Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

BRVT: Công an tỉnh ra văn bản kết luận sai phạm của công an TP.Vũng Tàu

BRVT: Công an tỉnh ra văn bản kết luận sai phạm của công an TP.Vũng Tàu
Liên quan đến việc người dân tố cáo sai phạm của CATP Vũng Tàu, mới đây, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành kết luận thanh tra chính thức liên quan đến các nội dung tố cáo của công dân.

Cụ thể, ngày 6/11/2019, Đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc Công an tỉnh BRVT đã ký kết luận số 579/KL-CAT-TTr về nội dung tố cáo của công dân đối với ông Đoàn Minh Quyết (Trưởng Công an TP. Vũng Tàu) và ông Nguyễn Đức Thịnh (nguyên Phó trưởng Công an TP. Vũng Tàu).

Theo đó, ông Nguyễn Đức Thịnh bị tố cáo ban hành văn bản số 24/CATP (Đ3) ngày 15/2/2016 là trái luật, không đúng chức trách, nhiệm vụ của cơ quan Công an. Về nội dung này, Công an tỉnh BRVT xác định tố cáo của người dân có phần đúng.

BRVT: Công an tỉnh ra văn bản kết luận sai phạm của công an TP.Vũng Tàu
Kết luận số 579/KL-CAT-TTr của Giám đốc Công an tỉnh BRVT.

Trong văn bản số 24/CATP (Đ3) ngày 15/2/2016 của Công an TP Vũng Tàu còn có những nội dung liên quan đến nguồn gốc đất của ông Hường, về việc này, Công an tỉnh BRVT xác định, việc này được làm rõ trong bản án phúc thẩm, việc xác minh một số vấn đề nêu trong bản án hành chính là không đúng với chức năng, nhiệm vụ của công an cấp huyện.

Kết luận của Giám đốc Công an tỉnh BRVT nêu rõ: “Việc xác minh tìm tài liệu làm căn cứ để đề nghị tái thẩm bản án đã có hiệu lực pháp luật là trách nhiệm của CNVPĐKĐĐ TP Vũng Tàu và UBND TP Vũng Tàu, không thuộc chức năng, nhiệm vụ của Công an cấp huyện. Việc thẩm tra, xác minh nguồn gốc đất đai, quá trình sử dụng đất để làm căn cứ cấp GCNQSDĐ cho ông Hường và Liên thuộc chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan chuyên môn là CNVPĐKĐĐ TP Vũng Tàu, Phòng Tài nguyên và Môi trường, UBND phường Thắng Tam”.

BRVT: Công an tỉnh ra văn bản kết luận sai phạm của công an TP.Vũng Tàu
Văn bản số 24/CATP (Đ3) ngày 15/2/2016 của Công an TP Vũng Tàu.

Từ đó, Giám đốc Công an tỉnh BRVT yêu cầu ông Đoàn Minh Quyết (Trưởng Công an TP Vũng Tàu) chịu trách nhiệm chung trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Ông Nguyễn Đức Thịnh (nguyên Phó trưởng Công an TP Vũng Tàu) chịu trách nhiệm về nội dung văn bản số 24/CATP (Đ3) ngày 15/2/2016. Do ông Thịnh đã mất năm 2018 nên đề nghị không xem xét trách nhiệm nhưng Công an TP Vũng Tàu phải tổ chức rút chung về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

“Trưởng Công an TP Vũng Tàu đính chính, huỷ bỏ những nội dung nhận xét không đúng chức năng, nhiệm vụ của Công an TP Vũng Tàu nêu trong văn bản số 24/CATP (Đ3) ngày 15/2/2016… Giao Thanh tra Công an tỉnh theo dõi, đôn đốc thực hiện những biện pháp xử lý và kiến nghị đã nêu”, kết luận của Giám đốc Công an tỉnh BRVT nêu rõ.

Trước đó, gia đình ông Hoàng Bùi Hường và bà Dương Thị Liên ở tại mảnh đất có diện tích 909,8m2 tại số 2A đường Nguyễn Chí Thanh (phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu) từ trước năm 1990 tới nay. Năm 2010, gia đình ông Hường đi nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) thì phát hiện Công ty CP Đầu tư Phát triển bất động sản Vũng Tàu đang làm thủ tục xin thỏa thuận địa điểm đầu tư dự án khách sạn trên diện tích đất của gia đình đang ở nên làm đơn đề nghị ngăn chặn.

Sau đó hồ sơ xin cấp GCNQSDĐ của gia đình ông Hường cũng bị Văn phòng đăng kí Quyền sử dụng đất TP Vũng Tàu (hiện nay là Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP. Vũng Tàu) trả hồ sơ với lý do hồ sơ không đủ điều kiện cấp GCNQSDĐ theo quy định.

Ông Hường, bà Liên khởi kiện hành vi hành chính về việc trả hồ sơ, không cấp GCNQSDĐ cho gia đình. Tại 2 cấp xét xử của Tòa án tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BRVT) đều nhận định diện tích đất trên của ông Hường, bà Liên có đủ điều kiện để được cấp GCNQSDĐ và tuyên toàn bộ hành vi hành chính về việc trả hồ sơ xin cấp GCNQSDĐ của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai (CNVPĐKĐĐ) TP Vũng Tàu là trái luật, hủy bỏ văn bản trả lại hồ sơ của CNVPĐKĐĐ TP Vũng Tàu.

Sau khi bản án có hiệu lực, ngày 11/8/2014, gia đình ông Hường nộp lại hồ sơ đề nghị cấp GCNQSDĐ diện tích đất trên và được trình lên UBND TP Vũng Tàu. Ngày 25/9/2015, Chi cục Thi hành án dân sự TP Vũng Tàu có văn bản đôn đốc thi hành bản án phúc thẩm hành chính đã có hiệu lực pháp luật, tuy nhiên UBND TP Vũng Tàu không thi hành bản án hành chính trên, không cấp GCNQSDĐ cho gia đình ông Hường mà chuyển hồ sơ qua Công an TP Vũng Tàu để triệu tập ông Hường lên điều tra xác minh.

Sau đó Công an TP Vũng Tàu ban hành văn bản số 24/CATP (Đ3) ngày 15/2/2016. Dựa vào này, ngày 20/10/2016, UBND TP Vũng Tàu và CNVPĐKĐĐ TP. Vũng Tàu có văn bản đề nghị Chánh án TAND Cấp cao và Viện trưởng VKSND Cấp cao tại TP.HCM xem xét theo thủ tục tái thẩm đối với bản án phúc thẩm của TAND tỉnh BRVT.

Ngày 14/7/2018, Viện KSND Cấp cao có thông báo số 82/VC3-V3 và ngày 14/8/2018 và TAND Cấp cao tại TP.HCM có thông báo giải quyết đơn đề nghị tái thẩm đều trả lời UBND TP Vũng Tàu và CNVPĐKĐĐ TP. Vũng Tàu với nội dung, các lý do mà Chi nhánh Văn phòng Đăng kí đất đai TP. Vũng Tàu đưa ra không phải căn cứ để kháng nghị vụ án theo thủ tục tái thẩm.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4 2 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.60852 sec| 645.789 kb