Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

B.S lên tiếng về clip ủng hộ "thỉnh oan gia trái chủ" ở chùa Ba Vàng

B.S lên tiếng về clip ủng hộ "thỉnh oan gia trái chủ" ở chùa Ba Vàng
Nói về việc xuất hiện trong đoạn clip của chùa Ba Vàng, bác sĩ P. cho hay, đây là do Đại đức Thích Trúc Thái Minh gọi nên "không thể không lên".

Liên quan đến clip lan truyền trên mạng về việc một bác sỹ của Khoa nhi Bạch Mai với lời khuyên người dân lên chùa chữa bệnh. Phía Bệnh viện Bạch Mai cũng xác nhận, bác sĩ N.H.P chính là bác sĩ khoa nhi bệnh viện này. Tuy nhiên, theo thông tin từ bệnh viện, những gì bác sĩ P. phát biểu là hoàn toàn với tư cách cá nhân.

B.S lên tiếng về clip ủng hộ "thỉnh oan gia trái chủ" ở chùa Ba Vàng
Bác sĩ N.H.P

"Khi bác sĩ trao đổi về "phương pháp chữa bệnh tại chùa" và gây xôn xao, bệnh viện đã liên hệ với bác sĩ nhưng hiện chưa liên hệ được. Chúng tôi sẽ có cuộc gặp gỡ với vào ngày 25/3 để giải thích đầy đủ" - Bệnh viện Bạch Mai thông tin.  

Chia sẻ về vấn đề này, GS Nguyễn Việt Tiến - Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, ông chưa nắm được sự việc cụ thể, mới biết qua báo chí. Bộ Y tế cần nhận được văn bản của các đơn vị liên quan để tiến hành kiểm tra, xác minh.

Nếu sự việc đúng như trong nội dung video được phát trực tiếp trên trang và website của chùa Ba Vàng (tối 21/3) và báo chí phản ánh, ông Tiến nhận định đó là sự lừa đảo, cần báo công an điều tra làm rõ.

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng nhấn mạnh với báo chí, ông không bao giờ ủng hộ việc khuyên người dân lên chùa chữa bệnh. Không bác sĩ nào lại làm vậy, bởi làm như thế là bậy bạ. 

Trước đó vào tối ngày 21/3, buổi pháp thoại đặc biệt do vừa qua có một số bài báo nói về chùa Ba Vàng với hàng trăm người ngồi nghe. Buổi nói chuyện được phát trực tiếp trên trang Facebook và website của chùa.

Để chứng minh phương pháp "thỉnh oan gia trái chủ" tại chùa có hiệu quả trong việc chữa bách bệnh, đại đức Thích Trúc Thái Minh đã cho mời một số nhân chứng là các phật tử đã "thỉnh giải nghiệp". Trong số đó có anh N.H.P - người nhận mình là một bác sỹ, tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội.

Trong đoạn clip được đăng tải, anh P. nói chưa thỉnh oan gia trái chủ nhưng là người chứng kiến. Theo đó, có bệnh nhân của anh chẩn đoán, điều trị theo đúng phác đồ nhưng không thể ra được bệnh hoặc diễn tiến bất thường. Anh biết đến pháp hội và khuyên bệnh nhân đến chùa Ba Vàng.

Trước hàng trăm phật tử, anh P. nói: "Người này đến chùa được thầy dạy về nhân quả, không mê tín gì đến bệnh nhân của tôi. Sau một thời gian biết sám hối, làm cơm chay... Bệnh nhân đến khám lại, điều thần kỳ đã xảy ra, tôi chỉ dùng 2 liều men tiêu hóa đã ổn định hoàn toàn".

"Tôi không hề khuyên bệnh nhân lên chùa Ba Vàng chữa bệnh hay thỉnh oan gia trái chủ của cô Phạm Thị Yến mà luôn nhắc bệnh nhân phải tuân thủ theo phác đồ điều trị bác sĩ đưa ra vì nó là y học, khoa học.

Khi điều trị, tôi luôn theo hướng vừa đi theo y học, khoa học nhưng vừa an được tâm cho người bệnh. Một trong những nơi yên tâm nhất chính là đạo Phật khi người ta đi vào trí tuệ, tâm an" - bác sĩ P. nói.

Đáng nói, theo lời anh P. thì đây chỉ là một trong rất nhiều trường hợp bệnh nhân đã khỏi bệnh. 

Nói về việc xuất hiện trong đoạn clip của chùa Ba Vàng, bác sĩ P. cho hay, đây là do Đại đức Thích Trúc Thái Minh gọi nên "không thể không lên". Bác sĩ P. lý giải, việc lên này với mong muốn nói cho mọi người hiểu rõ về đạo Phật chân chính.

"Khi lên tôi phát biểu tôi cũng xác định sẽ hứng búa rìu của dư luận và bây giờ mọi việc đang đến. Dù việc giật lên không đúng bản chất nhưng tôi chấp nhận việc này và không than ai, không đổ tại ai.

Những người bạn, đồng nghiệp đã , tôi nói với họ, đừng bất bình làm gì, hãy giữ tâm yêu thương. Tôi sẽ chịu trách nhiệm nếu cơ quan có xem xét về phát biểu của mình còn hiện tại tôi đã nghỉ 1 năm nay để đi học rồi", bác sĩ P. chia sẻ.

Vị bác sĩ này cũng nêu rõ, bản thân ông không tin vào phương pháp thỉnh oan gia trái chủ. Riêng về bà Phạm Thị Yến với những lời nói ác khẩu, ác nghiệp sẽ phải chịu trách nhiệm về việc đó.

H.A (TH)
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.56477 sec| 645.688 kb