Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Ca nhiễm virus Zika ở Đà Nẵng đã khỏi bệnh

Ca nhiễm virus Zika ở Đà Nẵng đã khỏi bệnh
Ca mắc Zika ở Đà Nẵng hiện đã khỏi bệnh, có sức khỏe hoàn toàn bình thường.

Chiều ngày 26/5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC) cho biết đơn vị đã có đến Bộ Y tế về một trường hợp mắc virus Zika trên địa bàn. Theo CDC Đà Nẵng, bệnh nhân mắc virus Zika là N.H.N. (SN 1995, là công nhân làm việc tại KCN Hòa Khánh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Ngày 28/4, bệnh nhân đi khám tại Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu với các biểu hiện sốt 38,50C, đau khớp, đau cơ, nhức đầu, chán ăn, buồn nôn.

Ngay sau đó, bệnh nhân được chỉ định lấy mẫu xét nghiệm theo dõi, kê đơn thuốc và hẹn tái khám. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm virus Zika gửi Viện Pasteur Nha Trang. Ngày 19/5, Viện Pasteur Nha Trang thông báo bệnh nhân dương tính với virus này.

Ca nhiễm virus Zika ở Đà Nẵng đã khỏi bệnh
CDC Đà Nẵng phối hợp với quận Liên Chiểu phun hóa chất diệt muỗi, lăng quăng phòng chống bệnh do virus Zika và .

Ông Nguyễn Tam Lãm, Trưởng Khoa Phòng chống Bệnh truyền nhiễm, Trung tâm Kiểm Soát bệnh tật Đà Nẵng cho biết, ngay sau khi phát hiện trường hợp dương tính với virus Zika, Trung tâm đã tổ chức giám sát tại khu vực ổ dịch bán kính 200m kể từ nhà bệnh nhân với 120 hộ gia đình và giám sát tại nhà máy nơi có 600 công nhân làm việc.

"Chúng tôi sẽ tăng cường công tác giám sát và xử lý trên diện rộng. Trước mắt trong tuần này sẽ xử lý khoảng 25 đến 30 tổ dân phố quanh khu vực có ổ dịch Zika này. Trong tuần sau và tuần sau nữa, chúng tôi sẽ lần lượt xác định các vùng nguy cơ khác, với mục đích vừa triển khai xử lý ổ dịch Zika vừa ngăn chặn bùng phát dịch sốt xuất huyết", ông Lãm nói.

Từ 11/2017, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng và Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu phối hợp với Viện Pasteur Nha Trang thực hiện giám sát trọng điểm, xét nghiệm 1.042 mẫu, kết quả chỉ có 1 trường hợp dương tính với virus Zika là bệnh nhân hiện tại. 

Theo bác sĩ Tôn Thất Thạnh Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) cho biết, bệnh Zika có chung véc tơ truyền với sốt xuất huyết và rất nguy hiểm đối với phụ nữ . Để phòng tránh có hiệu quả, người dân cần tích cực diệt lăng quăng, bọ gậy và phối hợp trong hoạt động phun hóa chất diệt muỗi xử lý ổ dịch. Đồng thời khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh, người dân cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời, đặc biệt là phụ nữ có thai, người dự định có thai.

Bên cạnh đó, BS Tôn Thất Thạnh cho biết đã đề xuất Sở Y tế Đà Nẵng báo cáo UBND TP chỉ đạo các địa phương thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả các chiến dịch “Người dân tự diệt muỗi, lăng quăng phòng chống bệnh do virus Zika và bệnh sốt xuất huyết” theo tinh thần chỉ đạo của Bộ Y tế; đồng thời chỉ đạo các cơ sở y tế chuẩn bị sẵn sang cơ số thuốc, vật tư, hóa chất, phương tiện phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.42166 sec| 633.484 kb