Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Các nước ASEAN ký kết thương mại điện tử lần đầu tiên ở Singapore

Các nước ASEAN ký kết thương mại điện tử lần đầu tiên ở Singapore
Phát biểu hôm 12/11, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho rằng các nước ASEAN đã đạt được nhiều bước tiến trong quan hệ vì theo đuổi hợp tác kinh tế.

Lễ ký thỏa thuận diễn ra vào sáng 12/11, tại sự kiện Hội nghị cấp cao về kinh doanh và đầu tư ASEAN 2018 (ABIS), một trong hàng loạt các hội nghị diễn ra trong khuôn khổ các hoạt động Hội nghị cao cấp ASEAN đang diễn ra tại Singapore.

Tại hội nghị, có hơn 1.000 đại biểu tham dự sự kiện này. Ngoài Thủ tướng Lý Hiển Long và các thành viên chủ chốt của chính phủ Singapore còn có Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha và Cố vấn Nhà nước, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Bộ trưởng Văn phòng Tổng thống Myanmar Aung San Suu Kyi.

Tại hội nghị Hội đồng Kinh tế ASEAN (AEC), Bộ trưởng Thương mại các nước ASEAN đã ký thỏa thuận về thương mại điện tử đầu tiên, khuyến khích hoạt động kinh doanh không dùng giấy giữa các doanh nghiệp và chính phủ trong khối nhằm thực hiện giao dịch nhanh chóng và hiệu quả. Đây là thỏa thuận đầu tiên của khối nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch thương mại điện tử qua biên giới, tạo ra môi trường đáng tin cậy và tin tưởng trong việc sử dụng thương mại điện tử cũng như tăng cường hợp tác thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế toàn cầu.  Theo thỏa thuận, các doanh nghiệp có thể truy cập và chuyển dữ liệu xuyên biên giới dễ dàng hơn cùng với các biện pháp bảo vệ mạng phù hợp.

Các nước ASEAN ký kết thương mại điện tử lần đầu tiên ở Singapore
Lễ ký kết Thỏa thuận Thương mại Điện tử ASEAN. Ảnh: Channel NewsAsia.

Phát biểu tại lễ ký văn kiện này, Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Singapore Chan Chun Sing nhấn mạnh, ASEAN là thị trường đang phát triển nhanh nhất thế giới, với 330 triệu người sử dụng Internet. Đến năm 2025, nền kinh tế mạng của ASEAN sẽ tăng gấp 4 lần, đạt 200 tỷ USD so với 50 tỷ USD năm 2017. Dự đoán đến thời điểm đó, kim ngạch thương mại điện tử sẽ tăng lên 88 tỷ USD.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho rằng các nước ASEAN đã đạt được nhiều bước tiến trong quan hệ vì theo đuổi hợp tác kinh tế. Tuy nhiên, khối liên hiệp vẫn có thể thắt chặt quan hệ hơn nữa nếu các nước thành viên mở cửa thị trường để chào đón cạnh tranh quốc tế. 

"Thị trường của chúng ta càng cởi mở và hội nhập, các quy định và môi trường kinh doanh của chúng ta càng có lợi cho nhà đầu tư nước ngoài thì miếng bánh sẽ càng lớn và mọi người sẽ hưởng lợi", ông nói.

Hội nghị thượng đỉnh ASEAN sẽ chính thức khai mạc vào17h30 ngày 13/11 (giờ Singapore), kéo dài đến hết ngày 15/11.


A.N (T/H)
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21712 sec| 633.969 kb