Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cách chức Chủ tịch xã ở Thanh Hóa vì quan hệ bất chính với cấp dưới

Cách chức Chủ tịch xã ở Thanh Hóa vì quan hệ bất chính với cấp dưới
Ông Trương Văn Gương đã bị cách chức Chủ tịch UBND xã Thành Mỹ, huyện Thạch Thành (Thanh Hoá) sau khi bị bắt quả tang "không mảnh vải che thân" với Chủ tịch Hội phụ nữ xã.

Tiền Phong đưa tin, sáng 19/6, thông tin từ huyện Thạch Thành cho biết, sau khi bị khai trừ khỏi Đảng, ông Trương Văn Gương đã bị cách chức Chủ tịch UBND xã Thành Mỹ, huyện Thạch Thành (Thanh Hoá). Ngoài ra, bà Trương Thị Hà, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Thành Mỹ cũng đang được xem xét kỷ luật theo quy định.

Cách chức Chủ tịch xã ở Thanh Hóa vì quan hệ bất chính với cấp dưới
Ông Gương và bà Hà bị bắt quả tang đang "tòm tem" tại trụ sở làm việc. Ảnh: Người Lao động

Theo Tri thức trực tuyến, trước đó, chiều 12/6, chồng bà Hà cùng một số người thân đến trụ sở UBND xã Thành Mỹ thì phát hiện người phụ nữ và ông Gương đang ở căn phòng khóa trái cửa.

Chồng bà Hà đã đập cửa kính, quay clip làm bằng chứng. Còn ông Gương sau đó bị người thân gia đình bà Hà đánh bị thương. Khi sự việc xảy ra, công an địa phương đã niêm phong căn phòng, tịch thu và niêm phong của người quay clip.

Thông tin trên VietNamNet, ngày 14/6, UBKT huyện Thạch Thành đã vào cuộc kiểm tra đảng viên có dấu hiệu vi phạm đối với ông Gương và bà Hà.

Trên cơ sở kết quả kiểm tra của UBKT, ngày 18/6, Ban thường vụ Huyện ủy Thạch Thành đã họp, thảo luận và thống nhất kết luận:

Việc làm của ông Gương, bà Hà là thiếu tu dưỡng, rèn luyện, suy thoái phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm tiêu chuẩn cấp ủy viên, tiêu chuẩn đảng viên, vi phạm quy chế văn hóa công sở; vi phạm Quy định 37 (ngày 25/10/2021) của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm; vi phạm Quy định 101 (ngày 7/6/2012) của Ban Bí thư Trung ương Đảng về trách nhiệm nêu gương của người cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt.

Theo đó, Ban thường vụ Huyện ủy Thạch Thành quyết định thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Trương Văn Gương và bà Trương Thị Hà.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.60789 sec| 633.914 kb