Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cảm động lễ khai giảng ngoài trời, bên cạnh dòng lũ ở Lai Châu

Cảm động lễ khai giảng ngoài trời, bên cạnh dòng lũ ở Lai Châu
Tại vùng lũ Lai Châu, các em học sinh đang có 1 buổi lễ khai giảng hết sức thô sơ ngoài trời. Chỉ có 1 tấm rèm cũ chăng lên, 1 chiếc bàn nhỏ làm sân khấu, các em học sinh ai cũng đi chân đất dự lễ khai giảng.

Sáng 5/9, học sinh cả nước bước vào năm học mới. Chương trình khai giảng năm nay ở các trường diễn ra ngắn gọn trong khoảng một giờ, với nghi thức hát Quốc ca trong lễ chào cờ, học sinh nghe đọc thư của Chủ tịch nước nhân ngày khai trường. Hiệu trưởng nhà trường tuyên bố khai giảng năm học mới và đánh trống khai trường.

Sau phần lễ, học sinh tham dự phần hội là các tiết mục văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian. Nội dung lễ khai giảng chú trọng việc đón học sinh đầu cấp, bảo đảm đơn giản, tiết kiệm, hướng đến học trò.

Cảm động lễ khai giảng ngoài trời, bên cạnh dòng lũ ở Lai Châu

Nhưng ở 1 nơi khác, tại vùng lũ Lai Châu, các em học sinh đang có 1 buổi lễ khai giảng hết sức thô sơ ngoài trời. Chỉ có 1 tấm rèm cũ chăng lên, 1 chiếc bàn nhỏ làm sân khấu, các em học sinh ai cũng đi chân đất dự lễ khai giảng. Đây là Trường Phổ thông dân tộc bán trú, THCS Nậm Ngà.

Thầy giáo Nguyễn Long Khánh, tác giả của những bức ảnh đã đăng lên trang cá nhân của mình rằng:

Người ta khai giảng tưng bừng

Tôi nay khai giảng rưng rưng lệ sầu...

Sau khi dòng trạng thái được đăng tải, cư dân mạng đã bày tỏ sự xúc động. "Còn lại gì sau cơn lũ? Nậm Ngà - một trong những điểm trường khó khăn nhất của Mường Tè, Lai Châu. Mình rất mong page có nút share để mọi người có thể ", cư dân mạng bình luận về hình ảnh lễ khai giảng năm học mới "rưng rưng lệ sầu" sau cơn lũ.

Cảm động lễ khai giảng ngoài trời, bên cạnh dòng lũ ở Lai Châu
Những hình ảnh của 1 buổi lễ khai giảng hết sức thô sơ

Theo ông Lý Chùy Hừ, Chủ tịch UBND xã Tà Tổng (huyện Mường Tè, Lai Châu), sáng 5/9, điểm trường Nậm Ngà tổ chức khai giảng bên bờ suối cho khoảng 600 học sinh từ lớp 1 đến lớp 9. Do điểm trường không có sân, chính quyền xã nhờ doanh nghiệp san phẳng khu đất trống ven suối Nậm Ngà làm nơi khai giảng.

 Khi khai giảng, trời mưa nhỏ nhưng thầy cô giáo vẫn cố gắng tổ chức xong rồi cho các em trú mưa.

Văn Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21652 sec| 634.336 kb