Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Căn cứ Syria lại bị 'dội' tên lửa, Lầu Năm Góc lên tiếng

Căn cứ Syria lại bị 'dội' tên lửa, Lầu Năm Góc lên tiếng
Lầu Năm Góc khẳng định Mỹ không có bất kỳ hoạt động quân sự nào tại Syria vào thời điểm này sau khi có thông tin hệ thống phòng không Syria đã đánh chặn cuộc tấn công tên lửa mới hôm 16/4.

Chính quyền Syria xác nhận đợt tấn công bằng tên lửa nhằm vào căn cứ không quân Shayrat, gần thành phố Homs ở phía bắc thủ đô Damascus.

Truyền thông Hezbollah thân Iran cũng đưa tin, ít nhất 3 tên lửa tấn công căn cứ Dumair ở phía đông bắc Damascus. Trong cả hai đợt tấn công này, hệ thống phòng không Syria đều hoàn thành nhiệm vụ, đánh chặn tên lửa thành công.

Tuy nhiên phía Syria không nói rõ chi tiết cũng như cho hay ai đứng sau vụ phóng tên lửa này.

Căn cứ Syria lại bị 'dội' tên lửa, Lầu Năm Góc lên tiếng
Sân bay Shayrat hư hại trong vụ không kích của Mỹ năm 2017

Sau cuộc tấn công này, Lầu Năm Góc khẳng định Mỹ không có bất kỳ hoạt động quân sự nào tại Syria vào thời điểm này sau khi có thông tin hệ thống phòng không Syria đã đánh chặn cuộc tấn công tên lửa mới hôm 16/4.

Căn cứ không quân Shayrat từng bị nhắm mục tiêu vào năm ngoái trong một cuộc tấn công tên lửa hành trình của Mỹ nhằm đáp trả vụ tấn công hóa học khác làm chết ít nhất 70 người, trong đó có trẻ em, ở thị trấn Khan Sheikhoun.

Khi được hỏi về vụ tấn công tên lửa mới nhất, phát ngôn viên quân đội Israel cho biết không bình luận về những thông tin này.

Anh Hòa (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.47780 sec| 622.227 kb