Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cần làm rõ việc DA The Lotus Center Tây Hồ huy động vốn của khách hàng sai phép

Cần làm rõ việc DA The Lotus Center Tây Hồ huy động vốn của khách hàng sai phép
Dự án officetel The Lotus Center nằm trong quần thể khu đô thị Ciputra quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội chưa đủ điều kiện để mở bán, pháp lý dang dở nhưng hiện tại có rất nhiều người đứng dọc đường Võ Chí Công để giới thiệu và mời chào khách hàng bằng hình thức kí quỹ đặt mua dự án The Lotus Center.

Dự án The Lotus Center phân khu Platinum Center Point với tổng diện tích hơn 19ha do Công ty CP Tập đoàn dược phẩm Vimedimex làm chủ đầu tư, đơn vị phát triển dự án là Vimefulland. Dự án dự kiến có quy mô 5 tầng hầm và 40 tầng nổi, trong đó từ tầng 1 - 5 là shophouse và trung tâm thương mại, còn từ tầng 6 - 40 là khu căn hộ officetel với tổng số khoảng 3.219 căn, tương đương 75 - 93 căn/sàn và có khoảng 40 thang máy.

“Nằm trên lô đất BT5 và TM01 khu đô thị Ciputra (phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), dự án The Lotus Center Tây Hồ được Sông Hồng bao quanh, nằm đối diện Hồ Tây, các tuyến giao thông thuân tiện, gần vành đai 2 (Võ Chí Công), vành đai 2.5 (Nguyễn Văn Huyên kéo dài) và vành đai 3. Có 3 dự án lớn đặt cạnh nhau quy hoạch đồng bộ…”, đó là những lời về dự án The Lotus Center trên Website của Vimefulland.

Tại Quyết định số 2870 và 2871/QĐ-UBND ngày 26/12/2008 của UBND TP. Hà Nội phê duyệt quy hoạch chi tiết và ban hành điều lệ quản lý xây dựng theo quy hoạch chi tiết Khu đô thị Nam Thăng Long - Giai đoạn 3, tỷ lệ 1/500, khu đất này có chức năng thương mại - dịch vụ, văn phòng, khách sạn cao cấp… với mật độ xây dựng khoảng 37,2% và tầng cao công trình 5-31 tầng.Tuy nhiên, do nhiều vướng mắc nên dự án trên khu đất TM01 đã không được liên doanh Ciputra và UDIC thực hiện. Chính vì thế, tới tháng 4/2018, liên doanh này đã phải bán lại lô đất TM01 cho đối tác mới là Vimefulland. 

Cần làm rõ việc DA The Lotus Center Tây Hồ huy động vốn của khách hàng sai phép
Dự án officetel The Lotus Center nằm trên lô đất TM01 trong quần thể khu đô thị Ciputra quận Tây Hồ.

Sau khi tiến hành ký kết hợp đồng thỏa thuận đặt cọc mua lại dự án này, Vimeffuland đã đề nghị phía Công ty TNHH Phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long gửi công văn xin ý kiến Bộ Xây dựng về việc đề xuất điều chỉnh chức năng ô đất TM01 sang thành căn hộ du lịch, văn phòng lưu trú với cam kết sử dụng kinh doanh lưu trú du lịch ngắn hạn, không hình thành đơn vị ở; tầng cao công trình tối đa 40 tầng, mật độ xây dựng khối cao tầng tối đa 40%. 

Thế nhưng, việc điều chỉnh này sau đó không thực hiện được do vấp phải ý kiến phản đối của phần lớn cư dân đang sinh sống tại khu đô thị vì lo ngại việc tăng số tầng sẽ khiến quy hoạch Khu đô thị kiểu mẫu tại Hà Nội bị phá vỡ. Mật độ dân số và mật độ xây dựng gia tăng trong khi hạ tầng kỹ thuật không thay đổi sẽ khiến khu vực này ngày càng trở nên quá tải.

Theo tìm hiểu của PV PhapluatNet, dự án The Lotus Center hiện đang trong quá trình san lấp và thi công phần móng của công trình, thế nhưng các nhân viên bán hàng sản phẩm của Dự án này đã đứng rất nhiều ở dọc đường Võ Chí Công, mỗi khi có người dân đi qua, những nhân viên môi giới lại chạy ra để phát tờ rơi giới thiệu về dự án và mời chào khách hàng mua sản phẩm.

Cần làm rõ việc DA The Lotus Center Tây Hồ huy động vốn của khách hàng sai phép
Các nhân viên tư vấn bán hàng sản phẩm đứng rất nhiều ở dọc đường Võ Chí Công để mời chào khách hàng.

Trong vai khách hàng, PV được một nhân viên môi giới tên là Khoa tận tình mời chào mua căn hộ. Nhân viên này xác nhận là người của chủ đầu tư và hết lời quảng cáo về vị trí, thế mạnh, giá bán, ưu đãi… những tiện nghi không thể tuyệt vời hơn về một căn hộ sẽ hình thành trong tương lai. Anh Khoa tư vấn: "Đây là cơ hội đầu tư rất tốt với giá trị đầu tư nhỏ, tính thanh khoản cao, đặc biệt là cho thuê làm văn phòng để đầu tư sinh lời cũng rất khả thi, giá niêm yết của dự án là 40-45 triệu đồng/1m2. Hiện tại dự án đang triển khai làm móng nên khách hàng mua căn hộ sẽ dưới hình thức là ký quỹ 3 bên, bao gồm CĐT Vimefuland + khách hàng + ngân hàng bảo lãnh là BIDV chi nhánh Quang Trung. Khách hàng sẽ nộp số tiền 200 triệu đồng để được ký hợp Hợp đồng ký quỹ. Khi khách hàng ký quỹ trong 8 tháng thì bên BIDV sẽ mở 1 sổ tiết kiệm cho khách hàng với mức lãi suất là 6,5%/Năm. Dự kiến đến tháng 4/2020 khi dự án xong móng thì sẽ ký hợp đồng mua bán".

Khi PV đề cập về vấn đề giấy tờ pháp lý của dự án đã đầy đủ hay chưa thì anh này lại ấp úng trả lời: "Do thời điểm này CĐT chưa hoàn thiện đủ bộ hồ sơ để có thể mở bán và kí hợp đồng mua bán nên chưa công bố hết thôi ạ. Thời điểm hiện tại đa phần là khách hàng có nguồn vốn nhàn rỗi đầu tư nên anh yên tâm. Hình thức hợp đồng là ký quỹ và tiến độ dự án em đã trao đổi với anh rồi. Bên em có nhà mẫu tại văn phòng chủ đầu tư (tại tòa nhà Sông Đà), nếu anh rảnh qua đó bên em sẽ tư vấn thêm cho anh".

PV cũng đã có bản Hợp Đồng Ký Quỹ 3 bên giữa Tập đoàn dược phẩm Vimedimex (bên A) , khách hàng (Bên B) và Ngân hàng BIDV chi nhánh Quang Trung (Bên C), tại điều 4.02 có nêu rõ: "Các Bên đồng ý rằng Bên C được quyền trích Tài Khoản Ký Quỹ số tiền 200.000.000 VND (Bằng chữ: Hai trăm triệu Đồng) để chuyển vào tài khoản của Bên A (tại Ngân hàng do Bên A thông báo) khi nhận được yêu cầu chuyển tiền bằng văn bản (theo mẫu được quy định tại Phụ Lục III) của Bên A ("Lệnh Chuyển Tiền") kèm theo các tài liệu chứng minh một trong các sự kiện dưới đây đã xảy ra:

(a)​Bên B không đến làm việc với Bên A để thương thảo, ký kết Hợp Đồng Mua Bán nhà ở. Cho mục đích tránh tranh chấp, để chứng minh Bên B không đến làm việc với Bên A để thương thảo, ký kết Hợp Đồng Mua Bán nhà ở, Bên A sẽ cung cấp các tài liệu sau cho Bên C:

​(i)​Văn bản của Sở Xây dựng thông báo Dự Án đủ điều kiện bán nhà ở (bản sao có công chứng hoặc chứng thực) .....".

Thế nhưng tại công văn số 245/BXD-QLN của Bộ xây dựng gửi công ty TNHH phát triển Khu đô thị Nam Thăng Long về việc triển khai đầu tư công trình cao tầng chức năng hỗn hợp tại ô đất TM01 thuộc dự án khu đô thi Nam Thăng Long cho thấy, lô đất TM01 tại Khu đô thị Nam Thăng Long chưa được hình thành đơn vị ở....Vậy, Hợp Đồng Ký Quỹ của Vimefulland với khách hàng có nêu "Ký kết Hợp Đồng Mua Bán nhà ở" liệu có đúng với tinh thần của Công văn 245/BXD-QLN?

Cần làm rõ việc DA The Lotus Center Tây Hồ huy động vốn của khách hàng sai phép
Dự án hiện vẫn đang trong quá trình thi công san nền và chưa hoàn thành xong phần móng.

Để có những thông tin khách quan, PV PhapluatNet đã đặt lịch liên hệ làm việc với Công ty CP Tập Đoàn Dược Phẩm Vimedimex nhưng nhiều ngày trôi qua, mặc dù PV đã nhiều lần đến để liên hệ làm việc nhưng đại diện công ty luôn thông báo là lãnh đạo chưa có lịch tiếp PV. 

Làm việc với UBND phường Phú Thượng, ông Trần Việt Hùng - chuyên viên đội quản lý trật tự xây dựng đô thị phường Phú Thượng cho biết: "Việc giao dịch mua bán giữa chủ đầu tư và khách hàng thì UBND phường không nắm được. Tại lô đất TM01 thì CĐT cũng mới đưa máy móc thiết bị về để thi công, phường cũng đã làm văn bản yêu cầu CĐT cung cấp hồ sơ liên quan đến hoạt động đầu tư xây dựng thuộc dự án khu đô thị Nam Thăng Long nhưng đến nay CĐT vẫn chưa cung cấp về cho UBND phường, việc này tôi sẽ đồng chí Chủ tịch UBND phường và thông tin lại cho bạn sau".

PV PhapluatNet cũng đã đặt lịch liên hệ làm việc với Sở Xây dựng TP. Hà Nội. Tại đây, Ông Toàn, chuyên viên của phòng Kế hoạch và Tổng hợp cho biết đã báo cáo tham mưu lãnh đạo và đang cho Thanh tra xây dựng Sở xây dựng đi kiểm tra xử lý và sẽ cung cấp thông tin trong thời gian sớm nhất.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.59751 sec| 666.219 kb