Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Canada đóng cửa biên giới với mọi công dân nước ngoài, trừ Mỹ

Canada đóng cửa biên giới với mọi công dân nước ngoài, trừ Mỹ
Với động thái này, Canada trở thành quốc gia Bắc Mỹ đầu tiên tuyên bố đóng cửa biên giới với quy mô như vậy.

"Chúng tôi sẽ từ chối nhập cảnh vào Canada đối với những người không phải là là công dân hay thường trú nhân của Canada. Biện pháp này không áp dụng với các thành viên phi hành đoàn, các nhà ngoại giao, thành viên gia đình của các công dân Canada và công dân Mỹ", Thủ tướng Canada Justin Trudeau  tuyên bố trong một cuộc họp báo ở Ottawa, ngày 16/3.

Canada đóng cửa biên giới với mọi công dân nước ngoài, trừ Mỹ
Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Ảnh: AP

Hiện ông Trudeau vẫn bị cách ly cùng với gia đình sau khi vợ của ông, bà Sophie Grégoire xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sau khi trở về từ Anh vào tuần trước.

Với động thái này, Canada trở thành quốc gia Bắc Mỹ đầu tiên tuyên bố đóng cửa biên giới với quy mô như vậy. Mỹ trước đó đã hạn chế đi lại từ các quốc gia ở châu Âu, bao gồm Vương quốc Anh và Ireland, trong 30 ngày, nhưng công dân Mỹ và các thành viên gia đình của họ được miễn lệnh cấm.

Canada tính tới ngày 16/3 đã có 377 ca nhiễm virus corona, gấp đôi số ca so với ba ngày trước đó.

Theo Thủ tướng Canada, các cửa khẩu sẽ vẫn mở cho việc thông thương hàng hóa nhưng các sân bay ở những thành phố trọng điểm như Toronto, Vancouver và Calgary sẽ giới hạn các chuyến bay quốc tế đến.

Trước đó, chỉ mới ngày 13/3, Bộ trưởng Y tế Canada Patty Hajdu còn bác bỏ việc đóng cửa biên giới. Nhưng số ca nhiễm tăng đột biến những ngày gần đây buộc quan chức hàng đầu của chính quyền về y tế cộng đồng Theresa Tam lên tiếng cảnh báo hệ thống y tế ngày càng có nguy cơ quá tải.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.56301 sec| 633.523 kb