Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cảnh sát bắt 6 nghi phạm vụ ám sát hụt Tổng thống Venezuela

Cảnh sát bắt 6 nghi phạm vụ ám sát hụt Tổng thống Venezuela
Bộ trưởng Nội vụ Nestor Reverol nói rằng các đối tượng bị cáo buộc tội khủng bố và ám sát.

Nhà chức trách Venezuela đã bắt giữ 6 nghi phạm liên quan vụ ám sát hụt Tổng thống Nicolas Maduro trong buổi lễ kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Vệ binh Quốc gia ở thủ đô Caracas ngày 4/8 (giờ địa phương).

Bộ trưởng Nội vụ Nestor Reverol nói rằng các đối tượng buộc tội khủng bố và ám sát. Một trong số này đang bị truy nã vì có dính líu đến vụ tấn công một căn cứ ở thành phố Valencia hồi tháng 8/2017.

Cảnh sát bắt 6 nghi phạm vụ ám sát hụt Tổng thống Venezuela
Cảnh sát Venezuela đang điều tra vụ việc. 

Một người nữa cũng thuộc nhóm này từng bị bắt trong các cuộc biểu tình chống chính phủ năm 2014. Bộ trưởng Nội vụ không bác bỏ khả năng sẽ bắt giữ thêm các nghi phạm khác.

Ông Maduro khi đó đang phát biểu trong sự kiện được truyền hình trực tiếp thì một thiết bị bay không người lái được gắn thuốc nổ bị kích hoạt ngay gần nơi ông phát biểu.

Ông Maduro lên án các nhóm cực hữu và tổng thống sắp mãn nhiệm Juan Manuel Santos của Colombia, cho rằng họ đứng sau vụ việc. Tuy nhiên, phe đối lập cảnh báo Tổng thống Venezuela có thể tận dụng vụ tấn công này để trấn áp các đối thủ chính trị. Flannel Soldiers, một nhóm đối lập ít người biết tới tại Venezuela tuyên bố nhận trách nhiệm vụ ám sát. 

Các nước như Nga, Cuba, Bolivia đồng loạt lên án vụ ám sát. Colombia phủ nhận cáo buộc, còn cố vấn Mỹ John Bolton khẳng định Washington không liên quan, nghi ngờ Venezuela dàn dựng vụ mưu sát.

Vũ An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23172 sec| 625.75 kb