Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cảnh sát lấy ảnh chụp hồi mẫu giáo của nghi phạm để truy nã

Cảnh sát lấy ảnh chụp hồi mẫu giáo của nghi phạm để truy nã
Mới đây, cảnh sát ở huyện Trấn Hùng, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã phải chính thức lên tiếng xin lỗi sau khi áp phích dùng để truy nã tội phạm của họ bị chế giễu trên mạng.

Nhìn khuôn mặt phúng phính "búng ra sữa" này bạn có nghĩ nó giống khuôn mặt của một tên tội phạm trong băng đảng và có hành vi bạo lực không?  Vậy nhưng, đó thực sự là bức ảnh của Ji Qinghai, một tên tội phạm nguy hiểm đã trốn tránh cảnh sát thành công trong một thời gian dài.

Cảnh sát lấy ảnh chụp hồi mẫu giáo của nghi phạm để truy nã
Cảnh sát đã phải sử dụng ảnh mẫu giáo của tên tội phạm 17 tuổi bởi vì không thể tìm thấy ảnh gần đây hơn

Ji Qinghai mới chỉ là một học sinh mầm non trong bức ảnh này nhưng cảnh sát thực sự không thể tìm thấy bất cứ bức ảnh nào gần đây của anh ta. Vì vậy, họ quyết định lấy ảnh mẫu giáo, có còn hơn không.

Cảnh sát lấy ảnh chụp hồi mẫu giáo của nghi phạm để truy nã
Dù nhanh chóng gỡ xuống nhưng bức ảnh truy nã vẫn lan truyền chóng mặt trên mạng

Báo giới cho biết văn phòng công an huyện Trấn Hùng đã đăng thông báo truy nã vui nhộn này trên trang web của mình vào ngày 19/3 vừa rồi. Hình ảnh một học sinh mẫu giáo trông hết sức ngây thơ trở nên nổi trội giữa những khuôn mặt tội phạm hung ác và mọi người bắt đầu nó trên các phương tiện truyền thông đồng thời không tiếc lời chế giễu cảnh sát.

Đến sáng ngày 20/3, cảnh sát Trấn Hùng đã lên tiếng xin lỗi về việc sử dụng ảnh thời thơ ấu của nghi phạm mặc dù bây giờ anh ta đã suýt soát tuổi trưởng thành. Họ giải thích rằng không thể tìm thấy bất kỳ bức ảnh nào về nghi phạm gần đây và nghĩ rằng các đặc điểm trên khuôn mặt Ji Qinghai khi còn là một đứa trẻ vẫn có thể được nhận ra vào thời điểm hiện tại.

Lời giải thích rõ ràng ấy hóa ra lại chỉ khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. Vào ngày 21/3, cảnh sát huyện Trấn Hùng đã quyết định gỡ bức ảnh xuống do phản ứng quá đỗi dữ dội của cư dân mạng. Chỉ là sau khi gỡ ảnh, họ vẫn gặp phải một vấn đề khác.

Cảnh sát lấy ảnh chụp hồi mẫu giáo của nghi phạm để truy nã
Hai nghi phạm khác được trưng dụng ảnh khi còn nhỏ

Sau khi bức ảnh của Ji Qinghai lan truyền trên WeChat và Weibo - các phổ biến nhất Trung Quốc, mọi người bắt đầu lùng sục các thông báo truy nã trước đây của cảnh sát huyện Trấn Hùng rồi bất ngờ tìm thấy 2 bức ảnh thời thơ ấu khác từng được dùng làm thông báo truy nã các nghi phạm lớn tuổi.

Lần này, cảnh sát cũng vội vàng gỡ những bức ảnh đó xuống nhưng không hề đưa ra thêm lời giải thích nào. Họ chỉ đơn giản là xin lỗi về sai lầm của mình, nói rằng đã học được bài học và hứa sẽ làm mọi thứ trong khả năng để không phải dùng ảnh mẫu giáo của nghi phạm một lần nữa.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.62727 sec| 633.578 kb