Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cao Bằng: Nguyên nhân xe khách lao xuống vực, 15 người thương vong

Cao Bằng: Nguyên nhân xe khách lao xuống vực, 15 người thương vong
Chiếc xe khách chở hơn 30 người lao xuống vực sâu ở Cao Bằng. Và nguyên nhân ban đầu được xác định là do xe khách chạy tốc độ cao trên đường đèo, khi vào khúc cua tài xế không làm chủ được tay lái nên xe lao xuống vực sâu.

Báo Người Lao Động đưa tin, sáng sớm nay (22/7), một vụ tai nạn giao thông thảm khốc đã xảy ra trên con đèo thuộc địa phận xã Thịnh Vượng (huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng).

Thông tin từ UBND tỉnh Cao Bằng, chiếc xe khách bị tai nạn là xe giường nằm của nhà xe Duyệt Thuỷ chạy tuyến Cao Bằng - Thái Bình đã lao thẳng xuống vực sâu khu vực đèo núi.

Trao đổi với PV, ông Lê Hải Hòa - Chánh văn phòng tỉnh Cao Bằng cho biết thời điểm xảy ra vụ tai nạn có khoảng hơn 30 người trên xe. Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn thảm khốc đã làm ít nhất 4 người chết và 9 người bị thương. Số người thương vong trong vụ tai nạn thảm khốc có thể còn tăng thêm.

Cao Bằng: Nguyên nhân xe khách lao xuống vực, 15 người thương vong
Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn giao thông thảm khốc. Ảnh: Otofun.

Theo ông Hòa, nguyên nhân ban đầu được xác định là do xe khách chạy tốc độ cao trên đường đèo, khi vào khúc cua tài xế không làm chủ được tay lái nên xe lao xuống vực sâu.

Theo báo Dân Việt, chiếc xe giường nằm lao xuống vực sâu 30 mét tại chân đèo Cao Bắc. Tại hiện trường, có khoảng hơn 100 người đang tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn ở đây. hiện tại nắng ráo, thuận lợi cho việc cứu hộ, cứu nạn.

Theo của cục Đăng kiểm Việt Nam, xe khách BKS 17K-8496 nhãn hiệu THACO, sản xuất năm 2009 tại Việt Nam, kiểm định lần cuối ngày 12/7/2018 và có hạn kiểm định đến 11/1/2019. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng tỉnh Cao Bằng điều tra làm rõ.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, ông Trương Hoà Bình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương.

Phó Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh kiêm Trưởng ban ATGT tỉnh Cao Bằng chỉ đạo các cơ quan chức năng tỉnh Cao Bằng thăm hỏi động viên nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn trên; phối hợp và hỗ trợ gia đình nạn nhân bị tử vong trong vụ tai nạn, sớm bàn giao và đưa thi thể người bị nạn về quê mai táng.

Đào Vũ (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14442 sec| 634.359 kb