Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cao ngựa Chu Việt: Nhiều sản phẩm chưa có công bố vệ sinh ATTP?

Cao ngựa Chu Việt: Nhiều sản phẩm chưa có công bố vệ sinh ATTP?
Rất nhiều sản phẩm của Công ty cổ phần tài chính đầu tư Chu Việt (cao ngựa Chu Việt) được bán trên website chính thức của công ty chưa có giấy xác nhận công bố phù hợp quy định An toàn thực phẩm (ATTP), vi phạm Luật an toàn thực phẩm đã được ban hành.

Tòa soạn PhapluatNet nhận được phản ánh của về việc nhiều sản phẩm của Công ty cổ phần tài chính đầu tư Chu Việt (Công ty Chu Việt) có văn phòng giao dịch tại địa chỉ 280B Nguyễn Trọng Tuyển, P 10, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh hiện đang bán trên trang website https://caonguachuviet.vn khi chưa có Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định An toàn thực phẩm (ATTP), vi phạm nghiêm trọng Luật an toàn thực phẩm.

cac-san-pham-cua-cao-ngua-chu-viet
Các sản phẩm của Công ty Chu Việt được bán trên website của công ty.

Vào trang website giới thiệu và bán sản phẩm của Công ty Chu Việt có địa chỉ caonguachuviet.vn thì thấy có rất nhiều sản phẩm được giới thiệu và bán tại đây. Ngoài các sản phẩm chính gắn liền với tên tuổi của Chu Việt như thực phẩm chức năng New cao ngựa bạch Chu Việt, New cao ngựa Chu Việt, Tỏi đen Chu Việt…còn có rất nhiều các sản phẩm khác như Nấm đông trùng hạ thảo, rượu mơ Chùa Hương, Pín cật ngựa đông lạnh, thịt ngựa đóng gói…

Nhưng điều đáng nói là rất nhiều sản phẩm bồi bổ sức khỏe dạng thực phẩm chức năng được bán trên website này vẫn chưa có giấy tiếp nhận công bố hợp quy, giấy xác nhận phù hợp với quy định ATTP. Đơn cử như các sản phẩm Cá ngựa khô nhỏ Chu Việt được giới thiệu là chiết xuất bằng công nghệ enzym có chứa các acid amin, Peptide, prostagradin, DHA và các nguyên tố vi lượng, đặc biệt rất giàu nguyên tố kẽm. Có công dụng với những người thể chất yếu, ham muốn tình dục thấp, rối loạn cương dương...Hay với nữ cơ thể mệt mỏi, mất sức, đau nhức cơ xương khớp, lãnh cảm và có các triệu chứng của thời kỳ tiền mãn kinh...được bán với giá 500 nghìn đồng/túi.

Hay như sản phẩm Rượu Đông trùng hạ thảo 500ml được tăng cường sức đề kháng, sức khỏe tổng thể, nâng cao thể trạng, phòng ngừa bệnh tật, phục hồi sức khỏe, chống lão hóa sớm...nhưng vẫn chưa có giấy xác nhận phù hợp với quy định ATTP.

Anh Tùng, một khách hàng thường xuyên của Cao ngựa Chu Việt sống tại quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội cho biết: “Từ trước đến nay tôi thấy công ty cao ngựa Chu Việt quảng cáo nhiều, nghe nói có nhà máy to lắm trong TP Hồ Chí Minh nên cũng tin tưởng. Giờ nghe thông tin có nhiều sản phẩm của công ty chưa có giấy xác nhận phù hợp với quy định ATTP tôi rất bất ngờ. Một công ty lớn như vậy nhưng các giấy tờ mang tính quản lý của các cơ quan công quyền cũng không chấp hành đầy đủ thì liệu rằng các sản phẩm được quảng cáo mà chúng tôi đang dùng đây có minh bạch hay không? Nguồn gốc xuất xứ nguyên liệu như thế nào, việc này có lẽ tôi cũng phải tim hiểu thêm”.

chi-nhanh-cua-cao-ngua-chu-viet-tai-ha-noi
Chi nhánh bán hàng của Công ty Cao ngựa Chu Việt tại Hà Nội.

Tính cho đến thời điểm này, đầu tháng 1/2018, Công ty Chu Việt mới có 8/32 sản phẩm có giấy chứng nhận hợp quy ATTP được bán trên trang website. Còn lại 24 sản phẩm, có một số sản phẩm không cần xin giấy phép như túi rút, túi đựng muối tiêu...số còn lại không hề có chứng nhận, vi phạm nghiêm trọng Luật An toàn thực phẩm.

PV PhapluatNet đã làm việc về vấn đề này với người có trách nhiệm của Công ty Công ty cổ phần tài chính đầu tư Chu Việt, người này xác nhận đúng là trang website https://caonguachuviet.vn là trang web giới thiệu và bán sản phẩm của Công ty Chu Việt.

Trước các thắc mắc là ngoài 8 sản phẩm có có giấy tiếp nhận công bố hợp quy, giấy xác nhận phù hợp với quy định ATTP ra thì toàn bộ các sản phẩm còn lại đều chưa xin giấy phép, kể cả các sản phẩm như rượu đông trùng hạ thảo, trà Bảo Lâm Chu Việt...đều chưa có giấy xác nhận phù hợp với các quy định ATTP mà đã bán ra ngoài thị trường thì được người này cho biết rằng là công ty đang xin.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Vũ Sơn

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16904 sec| 634.844 kb