Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cấp cứu thành công một sản phụ chết lâm sàng trong lúc chờ sinh

Cấp cứu thành công một sản phụ chết lâm sàng trong lúc chờ sinh
Các bác sĩ ở tỉnh Sóc Trăng vừa cấp cứu thành công 1 sản phụ trong lúc nằm chờ sinh bị thuyên tắc ối dẫn đến ngưng tim, ngưng thở.

Sáng ngày 30/1, chị Trần Thị Ánh Đ. (30 tuổi, ngụ xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) đã ngồi dậy ăn cháo sau 1 tuần được bệnh viện Sản-Nhi và bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng cứu sống.

Cấp cứu thành công một sản phụ chết lâm sàng trong lúc chờ sinh
Hiện sức khỏe chị Đ. đang dần hồi phục rất tốt.

Được biết, vào tối ngày 22/1  chị Đ. bị thuyên tắc ối khi đang nằm chờ sinh. Phát hiện sản phụ tím tái toàn thân, ngưng tim và ngưng thở, bác sĩ quyết định mổ bắt con và cắt bỏ tử cung để tránh mất máu trước khi xảy ra tình trạng rối loạn đông máu.

chẩn đoán đúng tình trạng thuyên tắc ối của sản phụ nên bác sĩ xử lý nhanh. Tôi biết được bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng có máy ECMO để xử lý tuần hoàn ngoài cơ thể nên liên hệ ngay với bên đó và chuyển chị Đ. đi ngay sau khi mổ bắt con”, lãnh đạo bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng cho hay.

Tuy nhiên, khi đưa vào đến bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng, chị này đã chết lâm sàng. Nhờ được hồi sức ép tim và điều trị bằng máy ECMO (với sự trợ giúp của các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy) nên 20 phút sau tim chị Đ. đã hoạt động trở lại.

Hiện, con trai đầu lòng của chị Đ. sức khỏe tốt và đang được chăm sóc tại bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15067 sec| 622.219 kb