Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cấp giấy đi đường với lý do tới bệnh viện 'khám thai' cho cụ ông 85 tuổi

Cấp giấy đi đường với lý do tới bệnh viện 'khám thai' cho cụ ông 85 tuổi
Hai người đàn ông được cấp giấy đi đường với mục đích ra đường được ghi trên giấy là đi "khám thai tại Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang".

Theo VTC News, vào ngày 19/9, bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch UBND xã Long Định, huyện Châu Thành (tỉnh Tiền Giang) cho biết đã làm gửi UBND huyện Châu Thành về trường hợp cấp giấy đi đường cho hai người đàn ông, với mục đích đến bệnh viện khám thai.

Được biết, hai người đàn ông được cấp giấy đi đường là ông N.V.L (85 tuổi, trú tại xã Long Định, huyện Châu Thành) và ông T.T.T. Mục đích ra đường được ghi trên giấy đi đường là đi "khám thai tại Đa khoa Tiền Giang".

Cấp giấy đi đường với lý do tới bệnh viện 'khám thai' cho cụ ông 85 tuổi
Giấy đi đường được cấp cho cụ ông 85 tuổi với mục đích là "đi khám thai".  Ảnh: CAND

Theo giải trình của cán bộ cấp giấy, vào ngày 18/9, xã Long Định có trường hợp gần sinh con nên đã tới UBND xã xin cấp giấy đi đường để đi khám thai. Cùng ngày, cán bộ soạn thảo đã lấy mẫu văn bản này có sẵn trong chỉnh sửa, bổ sung thông tin và trình ký để cấp giấy đi đường cho cụ ông 85 tuổi và người thân đi cùng.

Tuy nhiên, cán bộ soạn thảo không rà soát kỹ, dẫn tới việc lãnh đạo xã ký giấy đi đường cấp cho ông L. và ông T. với mục đích tham gia giao thông là đến bệnh viện khám thai.

Trước đó, báo Tiền Phong thông tin, trên mạng đăng tải hình ảnh một tờ giấy đi đường trong thời gian giãn cách của ông N.V.L. và người đi cùng là ông T.T.T., trong đó ghi mục đích đi đường của ông L. và ông T. là "khám thai tại bệnh viện Đa khoa Tiền Giang".

Mặc dù tờ giấy đi đường chỉ có giá trị từ 13h đến 17h ngày 18/9, nhưng được nhiều người trên mạng, gây ra tranh cãi.

Bà Nga cho biết thêm, sau khi vụ việc xảy ra, UBND xã Long Định đã yêu cầu cán bộ tham mưu và Phó Chủ tịch ký văn này viết báo cáo giải trình.

“Hiện tại trong công tác phòng, chống dịch tại địa phương có nhiều áp lực nên trong lúc làm việc khó tránh khỏi những sai sót. Chúng tôi đã họp và đi đến thống nhất kiểm điểm rút đối 2 cán bộ này. Hiện, tôi đang làm báo cáo gửi về lãnh đạo huyện trong ngày hôm nay”, bà Nga thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.62693 sec| 634.352 kb