Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cây sanh cổ 'hiếm có khó tìm', trả chục tỷ không bán

Cây sanh cổ 'hiếm có khó tìm', trả chục tỷ không bán
Cây sanh cổ có tuổi đời hơn 100 năm được ông Khoa mua của một gia đình ở Thanh Oai (Hà Nội) cách đây 20 năm. Lúc đó, ông đã phải bỏ ra 10 cây vàng để thuyết phục chủ nhân của siêu cây sanh cổ này nhượng lại.

Cây sanh cổ thụ có tên gọi “Hồn Việt” hiện thuộc sở hữu của ông Nguyễn Tân Khoa hay còn được gọi là “Khoa sắt” (Hoàng Mai, Hà Nội). Cây sanh cổ có tuổi đời hơn 100 năm được ông Khoa mua của một gia đình ở Thanh Oai (Hà Nội) cách đây 20 năm.

Lúc đó, ông đã phải bỏ ra 10 cây vàng để thuyết phục chủ nhân của siêu cây sanh cổ này nhượng lại. Thời điểm đó, số tiền ông chi để sở hữu cây sanh trăm tuổi từng gây “chấn động” trong giới chơi sinh vật cảnh.

Theo chủ nhân của tác phẩm, cây sanh cổ này được xếp vào dạng “hiếm có, khó tìm” nhờ hình dáng độc đáo và bông tán đẹp mắt, cây có chiều cao 1m2, tán xòe rộng 3m và đường kính thân là 30cm.

Ông Khoa cho biết, trước đây cây thuộc sở hữu của một dòng họ ở Thạch Bích (Thanh Oai, Hà Nội) và được xem như báu vật. Năm 1998, ông vô tình biết đến “siêu cây” này qua một người bạn và lập tức bị thu hút. Năm 2006, trong dịp triển lãm sinh vật cảnh được tổ chức ở Văn Miếu – Quốc Tử Giám (Hà Nội), cây sanh cổ trăm tuổi lần đầu tiên được ông Khoa giới thiệu cho khách tham quan thưởng lãm.

Thời điểm năm 2010, thị trường cây cảnh sôi động, nhiều người đánh ô tô đến trả giá lên đến chục tỷ đồng nhưng ông không bán.

Cây sanh cổ 'hiếm có khó tìm', trả chục tỷ không bán
Cây sanh cổ này được xếp vào dạng “hiếm có, khó tìm”

Một cây cảnh quý khác được trưng bày tại triển lãm cây cảnh huyện Quốc Oai là tác phẩm “Vạn lộc đa sung” của anh Đỗ Văn Huy (Quốc Oai, Hà Nội). Nhiều người ngạc nhiên bởi cây nhìn giống như cây sanh. Theo anh Huy, một lần đi mua cây anh nhìn thấy cây sung này ở một nhà vườn, cứ đứng ngắm mãi. Qua vài lần thương lượng, chủ nhân của cây mới đồng ý bán.

Cây sanh cổ 'hiếm có khó tìm', trả chục tỷ không bán
Tác phẩm “Vạn lộc đa sung".

"Để sở hữu một tác phẩm như thế này rất khó khăn nên tôi phải bỏ ra một số tiền rất lớn để thuyết phục chủ nhân bán cây. Hiện cây sung này có giá gần 1 tỷ đồng", anh Huy nói.

Hạ An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24624 sec| 634.156 kb