Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nhộn nhịp làng nghề cây cảnh vào vụ đón tết Mậu Tuất 2018

Nhộn nhịp làng nghề cây cảnh vào vụ đón tết Mậu Tuất 2018
Còn hơn 1 tháng nữa mới đến tết nhưng các làng nghề sản xuất cây cảnh miền Tây đã tất bật vào vụ sản xuất.

Chợ Lách được biết đến như một trong những “vương quốc” hoa cảnh ở miền Tây. Đến hẹn lại lên, những ngày gần tết, nơi đây càng thêm phần tất bật.

Khắp các nhà vườn, các vườn ươm cúc mâm xôi, cúc tiger, vạn thọ, hoa treo giàn, mai vàng, tắc kiểng,… đều được chăm sóc tỉ mỉ, uốn tỉa nhằm đảm bảo cho hoa kiểng tươi tốt và nở hoa rực rỡ đúng dịp tết.

Nhộn nhịp làng nghề cây cảnh vào vụ đón tết Mậu Tuất 2018

Được biết toàn huyện Chợ Lách có hơn 4.000 hộ dân tham gia sản xuất cây giống và hoa kiểng tập trung nhiều tại các xã: Vĩnh Thành, Tân Thiềng, Long Thới, Phú Sơn, Hưng Khánh Trung B.

Theo của người dân trong vùng, thời tiết năm nay khá ổn định, ít sâu bệnh nên cây cảnh phát triển bình thường. Nông dân đang hy vọng cây sẽ bùng nổ đúng dịp tết nhằm bán được giá cao.

 Ngoài việc tỉ mỉ chăm sóc, uốn tỉa cho các loại hoa kiểng truyền thống ở địa phương như: mai vàng, vạn thọ, kiểng tắc, hoa treo.. để chuẩn bị “tung hàng” vào dịp tết. Nơi đây cũng bắt đầu sản xuất cây cảnh hình 12 con giáp ngộ nghĩnh để phục vụ năm Mậu Tuất.

Được biết, đa phần các sản phẩm kiểng thú đều được thương lái các nơi, các đơn vị… đến đặt mua vào thời điểm trước tết. 

Hộ anh Trần Văn Trưởng ở ấp Vĩnh Chính (xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách) đã có 20 năm trong sản xuất kiểng thú linh vật của năm. Tết Mậu Tuất năm nay, anh Trưởng dự định sẽ sản xuất 150 con kiểng tắc hình “chú chó” với đủ kiểu dáng  có kích thước từ 1-2,2m để bán cho khách hàng.

Hiện tại anh Trưởng đã làm hoàn thiện được gần 40 sản phẩm kiểng  hình “chú chó”  và đã được khách hàng ở Hà Nội và Phú Quốc đặt hàng anh sản xuất khoảng 100 sản phẩm, với giá dao động từ 1,1 triệu đến  4 triệu đồng/con.

Nhộn nhịp làng nghề cây cảnh vào vụ đón tết Mậu Tuất 2018

Tiến sĩ Bùi Thanh Liêm- Trưởng phòng NN&PTNT huyện Chợ Lách cho biết, hàng năm huyện Chợ Lách cung ứng cho thị trường khoảng 12 triệu sản phẩm hoa kiểng các loại, trong đó dịp tết cung ứng khoảng 8-9  triệu sản phẩm.

Đặc biệt năm nay sản phẩm kiểng mai vàng bán rất hút hàng. Toàn huyện sản xuất khoảng 1,8 triệu sản phẩm mai vàng, đã được thương lái khắp nơi trong cả nước đặt mua khoảng 70%. 

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.28557 sec| 640.75 kb