Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cha đẻ, mẹ kế hành hạ con: Rút kháng cáo, y án hơn 6 năm tù

Cha đẻ, mẹ kế hành hạ con: Rút kháng cáo, y án hơn 6 năm tù
Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Nam không đưa được ra tình tiết mới làm căn cứ xem xét, giảm nhẹ hình phạt. Vì thế, HĐXX cho biết cấp sơ thẩm đã xem xét, áp dụng hết các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo rồi, không còn căn cứ để giảm nhẹ cho bị cáo nữa.

Ngày 7/11, TAND TP. Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét xử Trần Hoài Nam (35 tuổi, trú tại Hà Nội) về tội Cố ý gây thương tích và hành hạ con đẻ.

Tại phiên sơ thẩm cuối tháng 8/2018, TAND quận Cầu Giấy tuyên phạt Nam sáu năm sáu tháng tù, Trinh năm năm tù về 2 tội danh. Nam có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt với lý do mong sớm trở về để bù đắp lại cho con trai.

Cha đẻ, mẹ kế hành hạ con: Rút kháng cáo, y án hơn 6 năm tù
Hai đối tượng tại tòa.

Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Nam không đưa được ra tình tiết mới làm căn cứ xem xét, giảm nhẹ hình phạt. Vì thế, HĐXX cho biết cấp sơ thẩm đã xem xét, áp dụng hết các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo rồi, không còn căn cứ để giảm nhẹ cho bị cáo nữa.

Trước câu hỏi: “Bị cáo có rút kháng cáo không?”của HĐXX phúc thẩm, bị cáo Nam gật đầu, xin rút kháng cáo, chấp nhận mức án mà cấp sơ thẩm đã tuyên.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2007, Trần Hoài Nam kết hôn cùng chị Nguyễn Thúy Ngân (35 tuổi) và có 2 con chung là T.N.K và T.K.Đ. Tháng 8/2014, 2 vợ chồng ly hôn, Nam nuôi và chăm sóc cháu T.N.K, còn chị Ngân chăm sóc cháu T.K.Đ.

Sau đó 2 năm, Nam kết hôn với Phạm Thị Tú Trinh. 2 người cùng cháu T.N.K chuyển ra sinh sống tại một khách sạn ở quận Ba Đình vì mâu thuẫn với mẹ.

Tháng 8/2016, vợ chồng Nam bắt K. nghỉ học để không cho cháu gặp mẹ đẻ và ông bà nội.

Chưa kể, Nam và Trinh nhiều lần đánh K. dã man do K. hay nghịch ngợm. Những lần Nam đánh K., Trinh đều có mặt và biết sự việc nhưng không can ngăn. Thậm chí, Trinh còn nhiều lần chửi mắng, xưng hô “mày-tao” và dùng tay tát K.... Sự việc sau đó bị phát hiện vào tháng 12/2017 đã gây phẫn nộ dư luận.

điều tra, công an xác định cháu K. có tổng cộng bốn vết thương vùng đỉnh đầu và khoảng 60 vết sẹo khắp cơ thể; đặc biệt cháu bị gãy năm xương sườn… Trong số này, Nam gây ra 22% tổn hại sức khỏe cho con trai, còn Trinh là 3%.

 Trần Hoài Nam bị truy tố về tội Hành hạ con và Cố ý gây thương tích; Phạm Thị Tú Trinh bị truy tố về tội Hành hạ con.

Anh Vũ (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.13931 sec| 634.547 kb