Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chân dung bất ngờ về nghi can cướp tài sản nhà con gái tướng công an

Chân dung bất ngờ về nghi can cướp tài sản nhà con gái tướng công an
“Tôi sốc lên sốc xuống. Giá mà từ trước tới nay Kiên bộc lộ tính xấu như hút thuốc, nghiện ngập, bài bạc... thì tôi không sốc, nhưng con trai của tôi ngoan hiền được cả xóm làng khen.", bà Thước nói.

Hai hôm nay, bà Thước (57 tuổi), mẹ của đối tượng Lê Đình Kiên (SN 1989) và dân làng sống ở khu phố Nhật Tân (phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) vẫn chưa tin vào tai mắt mình khi hay tin cậu sinh viên hiền, mới đi du học về bỗng trở thành “tên cướp”.

Được biết, Kiên đang là theo học chuyên ngành kinh tế tại Trung Quốc và là con trai của một cặp vợ chồng công chức.

Chân dung bất ngờ về nghi can cướp tài sản nhà con gái tướng công an
Ngôi nhà con gái tướng công an, nơi xảy ra vụ cướp. 

Theo một người sống cạnh nhà Kiên thì cậu ta là người hiền lành, ngoan ngoãn, học giỏi. Kiên ít nói, sống có đạo đức, được hàng xóm tin yêu. Sự việc xảy ra quá bất ngờ, người trong xóm không ai tin nổi.

Hễ ai đến nhà hỏi thăm thì mẹ của Kiên ra hiệu nói nhỏ, giữ im lặng vì sợ bà nội của Kiên (80 tuổi, mẹ Việt Nam Anh hùng) sẽ sốc khi biết chuyện về đứa cháu đích tôn của gia đình.

Ngồi thất thần trong căn nhà đóng kín cửa, bà Thước liên tục lau nước mắt. Bà cho biết, Kiên là cậu con trai cả trong gia đình có 2 anh em. Kiên tốt nghiệp 1 trường ĐH ở Hà Nội và dành được học bổng đi du học, sang Trung Quốc học thạc sĩ.

“Nó học năm cuối ở Trung Quốc, trong thời gian nghỉ học làm luận án, Kiên về nhà chơi. Mấy hôm trước nó định bay sang học, thì tôi nói con ở lại thêm vài ngày để mẹ làm thịt gà bồi bổ, sang bên đó sợ thiếu thốn. Nhưng không ngờ nó gây họa”, bà Thước nghẹn lời.

Nhớ lại thời điểm xảy ra sự việc, mẹ nghi can nói rằng Kiên rời nhà từ sáng sớm. Lúc này, bà chỉ nghĩ con ra khỏi nhà để tập thể dục. 

Chờ lâu nhưng không thấy con về, người mẹ linh tính có điều không lành nên đã cùng chồng đi tìm. Đến 11h cùng ngày, bà ngã ngửa khi hay tin con trai bị bắt vì liên quan đến vụ cướp tài sản.

Bà Thước cho biết gần đây, Kiên không có biểu hiện khác thường, chỉ thỉnh thoảng chơi trò chơi trên .

Chân dung bất ngờ về nghi can cướp tài sản nhà con gái tướng công an
 Căn nhà bà Thước, mẹ đối tượng Kiên đang ở

“Tôi sốc lên sốc xuống. Giá mà từ trước tới nay Kiên bộc lộ tính xấu như hút thuốc, nghiện ngập, bài bạc... thì tôi không sốc, nhưng con trai của tôi ngoan hiền được cả xóm làng khen.

Kiên sống rất tình cảm. Lúc mẹ bận thì nó , làm vườn giúp mẹ. Mỗi năm Kiên từ Trung Quốc về quê 2 lần. Gần đây, trên mạng có hiện tượng thôi miên, giết người. Tôi luôn dặn con trai phải cẩn thận. Nó thường bảo với mẹ không biết giờ vô cảm kiểu gì mà toàn giết người”, bà Thước kể. 

Liên quan vụ việc, Công an TP Hà Tĩnh, cho biết Kiên khai rằng do mâu thuẫn với người nhà nên đã lên kế hoạch đi cướp để kiếm tiền rời khỏi gia đình. Thế nhưng, trong lúc hành động, anh ta bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Anh Vũ (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15025 sec| 645.984 kb