Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chân dung kẻ giết người bỏ xác trơ xương ở phòng kín ở Vĩnh Phúc

Chân dung kẻ giết người bỏ xác trơ xương ở phòng kín ở Vĩnh Phúc
“Thời gian này, Dư đi làm ăn ở ngoài và thi thoảng về nhà với bố mẹ. Dư chưa lập gia đình. Dư ở quê cũng chịu khó làm ăn, không gây gổ đánh nhau với ai, chưa có tiền án tiền sự”, vị lãnh đạo Công an xã Ngọc Minh thông tin.

Ngày 12/9, cơ quan Cảnh sát điều tra (PC02), Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang tạm giữ đối tượng Lương Văn Dư (SN 1998, ở xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản. Nạn nhân trong vụ án này là anh Nguyễn Văn H. (SN 1993, ở ngôi nhà số 4, ngõ 8, phố Chiền, phường Ngô Quyền, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Liên quan đến đối tượng Dư, lãnh đạo công an xã Ngọc Minh (huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) cho biết, Dư vốn sinh ra và lớn lên tại địa phương và là con út trong gia đình có 3 anh em.

Chân dung kẻ giết người bỏ xác trơ xương ở phòng kín ở Vĩnh Phúc
Đối tượng Dư thường chụp ảnh đưa lên trang cá nhân để khoe tiền, sự ăn chơi.

“Thời gian này, Dư đi làm ăn ở ngoài và thi thoảng về nhà với bố mẹ. Dư chưa lập gia đình. Dư ở quê cũng chịu khó làm ăn, không gây gổ đánh nhau với ai, chưa có tiền án tiền sự”, vị lãnh đạo Công an xã Ngọc Minh thông tin.

Tại cơ quan công an, Dư khai nhận quen biết với anh H. trong quá trình bán hàng rong tại các hội chợ, đến hơn 20h ngày 7/7, Dư và anh H. cùng nhau về nhà H. ở phố Chiền.

Tại đây, anh H. và Dư xảy ra mâu thuẫn do Dư đòi nợ anh H. số tiền 15 triệu đồng nhưng nạn nhân không có tiền để trả. Hai bên xảy ra xô xát, Dư dùng một đoạn sắt nhặt tại phòng ngủ vụt nhiều nhát vào đầu anh H. làm nạn nhân bất tỉnh.

Sau đó, Dư trói tay chân của nạn nhân lại, lấy chiếc Iphone 6 Plus và chiếc xe máy Exciter của anh H. rồi bỏ trốn. Đối tượng Dư đã mang xe máy và chiếc điện thoại của anh H. đi bán tại thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên (Hà Giang) được 27,5 triệu đồng.

Bản thân Dư không có nghề nghiệp ổn định. Có được tiền từ bán tài sản của nạn nhân, Dư sử dụng vào mục đích cá nhân tiêu xài hết. Trong khoảng thời gian bỏ trốn, đối tượng vẫn lên của mình chụp ảnh, khoe tiền và độ ăn chơi. Hiện, đã thu giữ được chiếc xe máy và điện thoại của nạn nhân

Nói về vụ án này, Luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng Văn phòng Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư Hà Nội) nêu quan điểm, hành vi của nghi phạm Lương Văn Dư không những đã tước đi quyền được sống của người khác mà còn xâm hại đến quyền sở hữu về tài sản của công dân được pháp luật bảo vệ.

Mặt khác, hành vi đó là cố ý tước đoạt tính mạng anh H. khi sử dụng hung khí tác động vào các vùng trọng yếu trên cơ thể gây tử vong, thể hiện sự côn đồ hung hãn, coi thường tính mạng người khác, chỉ vì mâu thuẫn nợ nần trong quan hệ bạn bè mà đang tâm sát hại nạn nhân rất dã man, tàn bạo.

Theo Luật sư Thơm, đây là vụ án Giết người, Cướp tài sản do nghi phạm Lương Văn Dư thực hiện. Hành vi phạm tội của nghi phạm đã xâm hại đến quyền được sống và quyền sở hữu tài sản của người khác một cách trái pháp luật, gây mất mát không gì bù đắp được cho gia đình người bị hại và gây mất trật tự trị an tại địa phương nên cần thiết phải xử nghiêm minh bằng pháp luật .

"Nếu nghi phạm có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự thì phải đối mặt với tổng hợp hình phạt chung cho cả 2 tội là tử hình", vị luật sư nói.

Anh Huy (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15238 sec| 634.375 kb