Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chân dung 'ông trùm' địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện

Chân dung 'ông trùm' địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện
Trước khi trở thành CEO của công ty địa ốc Alibaba, ông Nguyễn Thái Luyện là nhân viên cho vài công ty môi giới đất nền trên địa bàn lân cận TP.HCM.

Ông Nguyễn Thái Luyện sinh năm 1985 và đăng ký hộ khẩu tại 65 Đào Duy Từ, xã Tân Sơn, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai. Chỗ ở hiện tại, 146/59/6 Vũ Tùng, P.2, quận Bình Thạnh. Giám đốc, đại diện pháp luật của CTCP Địa ốc Alibaba, ông Nguyễn Thái Lĩnh sinh năm 1989, em ruột của ông Luyện.

Ông Luyện từng tốt nghiệp trường Đại học Mở, trước khi trở thành CEO của Alibaba, ông Luyện là nhân viên môi giới đất nền trên địa bàn các tỉnh lân cận TPHCM. Vào giữa năm 2016, Nguyễn Thái Luyện bắt đầu lấn sân vào thị trường địa ốc. Được biết ông Nguyễn Thái Luyện là cổ đông lớn nhất ở 20 công ty.

Chân dung 'ông trùm' địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện
CEO Địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Trước đó, các lùm xùm của tập đoàn địa ốc Alibaba đã khiến rất nhiều người quan tâm, Alibaba đang rao bán vô số các “dự án ma” trên khắp cả nước, kêu gọi khách hàng đầu tư khi chưa được chính quyền cấp phép. Trong đó sai phạm nghiêm trọng nhất là ở Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu.

Mặc dù cho đến nay cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai vẫn chưa cấp phép cho bất cứ dự án khu dân cư nào của Alibaba nhưng công ty này vẫn rao bán rầm rộ trên mạng. Mới nhất là dự án Ali Aqua Nhơn Trạch, được là “Một siêu dự án mang đẳng cấp Nhật Bản”. Tuy nhiên, theo Chủ tịch UBND huyện Nhơn Trạch Lê Thành Mỹ: Huyện chưa cấp phép dự án KDC nào cho công ty này.

Dự án gây nhiêu xôn xao là tại huyện Long Thành, nơi có dự án Sân bay quốc tế Long Thành, Alibaba đang rao bán hàng loạt dự án khu dân cư: Alibaba Long Thành, Alibaba An Phước, Alibaba Long Phước, Alibaba Bàu Cạn…, cho dù lãnh đạo huyện này cũng khẳng định chưa cấp phép cho bất cứ dự án nào của Alibaba.

Theo thống kê của Đồng Nai, Alibaba đang rao bán đến 29 dự án đất nền, trong đó nhiều nhất là tại huyện Long Thành với 27 dự án, Xuân Lộc và Nhơn Trạch mỗi huyện có 1 dự án. Với dự án ảo mới nhất tại xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc, lãnh đạo UBND huyện cũng quả quyết là không có dự án nào của Công ty Alibaba được phê duyệt. Khi phát hiện công ty này đang rao bán đất nền tại xã Xuân Lộc, UBND huyện đã cho lực lượng tháo dỡ tất cả biển quảng cáo và tường bao xung quanh khu đất, đồng thời chỉ đạo các xã, thị trấn phải tăng cường quản lý, không để tái diễn tình trạng rao bán đất nền trái phép.

Chiều (18/9), hàng chục công an đang phong tỏa trụ sở công ty địa ốc Alibaba trên đường Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức, TPHCM. Sau khi tiến vào khu vực trụ sở công ty địa ốc Alibaba, cảnh sát cơ động đã tổ chức phong tỏa tòa nhà, cùng công an địa phương và dân quân tiến hành lập chốt điều tiết giao thông xung quanh, còn 1 lực lượng tiến nhanh vào tòa nhà để làm việc.

Theo báo Thanh Niên, Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiến hành các thủ tục bắt giám đốc Công ty cổ phần địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện để điều tra hành vi lừa đảo.

Được biết, Bộ Công an cũng đã làm việc với các ngân hàng để phong tỏa tài khoản của ông Nguyễn Thái Lĩnh, đại diện pháp luật của địa ốc Alibaba và bà Võ Thị Thanh Mai, phụ trách tài chính của địa ốc Alibaba. Được biết ông Lĩnh là em ruột và bà Mai là vợ của ông Nguyễn Thái Luyện, CEO địa ốc Alibaba.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.53985 sec| 633.172 kb