Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

'Chán' xuất ngoại, HAGL quyết đưa Xuân Trường về V-League

'Chán' xuất ngoại, HAGL quyết đưa Xuân Trường về V-League
Sau 2 năm sang Hàn Quốc thi đấu với hình thức cầu thủ cho Hàn Quốc, HAGL quyết định sẽ đưa Xuân Trường về CLB nhằm mục tiêu cao nhất – chinh phục sân chơi V-League.

Trước mùa giải U23 châu Á 2018, trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết, tương lai của Lương Xuân Trường sẽ được HAGL quyết định sau khi thi đấu cùng U23 Việt Nam về nước.

Ở thời điểm đó, ông Tấn Anh tiết lộ, phía Gangwon FC vẫn liên lạc với HAGL và mong muốn cử đại diện sang Việt Nam đàm phán, gia hạn hợp đồng với Lương Xuân Trường. Bên cạnh đó, tiền vệ người Tuyên Quang cũng nhận được kha khá lời mời từ các CLB khác của Hàn Quốc.

'Chán' xuất ngoại, HAGL quyết đưa Xuân Trường về V-League
Xuân Trường có 2 năm mờ nhạt tại Hàn Quốc.

Tuy nhiên, với mục tiêu lọt vào top 5 mùa giải 2018 và đặc biệt là vô địch V-League 2019, CLB HAGL đã có sự thay đổi lớn về mặt nhân sự. Và Lương Xuân Trường là một trong những “lá bài” quan trọng của đội bóng phố Núi.

Điều đó không phải nói đùa, để thực hiện mục tiêu của mình, HAGL đã có sự chuẩn bị cực kỳ chu đáo. Đầu tiên là quyết định bổ nhiệm GĐKT Chung Hae-soung cùng HLV trưởng Dương Minh Ninh cuối mùa rồi. Tiếp đó, lãnh đạo CLB HAGL tiếp tục có những sự bổ sung, làm dày đội hình trước thềm V-League 2018. Một trong số đó chính là việc ngừng để Xuân Trường thi đấu ở nước ngoài, dù đã có vài lời đề nghị hấp dẫn.

Bên cạnh lý do mục tiêu, còn một lý do khác mà HAGL không muốn “nhả” Xuân Trường ra chính là việc lo lắng cho phong độ của tiền vệ người Tuyên Quang này.

Rõ ràng trong hai mùa giải tại Hàn Quốc theo dạng cho mượn, Xuân Trường nhìn chung không cho thấy sự tiến bộ đáng kể về mặt chuyên môn. Phần lớn thời gian của anh dành trọn cho băng ghế dự bị. Tổng thời lượng ra sân thậm chí chỉ tương đương 4 trận đấu sau 730 ngày. Điều này làm ảnh hưởng lớn đến phong độ thi đấu, anh cũng mất nhiều thời gian để lấy lại cảm giác bóng tốt nhất. Minh chứng rõ nét chính là hai chiến dịch SEA Games 29 và là giải giao hữu M-150 Cup 2017.

'Chán' xuất ngoại, HAGL quyết đưa Xuân Trường về V-League
Xuân Trường cho thấy sự trưởng thành đáng kể trong màu áo U23 Quốc gia.

Một nguyên nhân thứ 3 chính là sự hấp thụ nguồn “dinh dưỡng HLV Park” của Xuân Trường trong màu áo U23 Quốc gia. Chỉ với 3 tuần thi đấu tại Trung Quốc, Xuân Trường đáp lại bằng một màn thể hiện tuyệt vời.

Cộng hưởng những lý do trên, ban lãnh đạo CLB HAGL đã quyết định giữ anh ở lại chuẩn bị V-League 2018. Đây có lẽ cũng là tâm nguyện chung của ban huấn luyện cũng như người hâm mộ đội bóng nói chung.

Sự trở về của Lương Xuân Trường sẽ tăng cường đáng kể sức mạnh, sức sáng tạo cho hàng tiền vệ của đội bóng phố Núi. Và thú vị hơn, Xuân Trường sẽ tái hợp người đồng đội Tuấn Anh trong màu áo HAGL sau 2 năm.

Tuy nhiên có một thực tế HAGL cũng cần cân nhắc chính là sự khủng hoảng thừa tuyến giữa. Nguyên nhân là vì hệ thống đào tạo trẻ của họ cho ra lò rất nhiều cầu thủ có xu hướng đá tiền vệ giữa khá tốt. Sau lứa Xuân Trường, Tuấn Anh, Minh Vương - đội tiếp tục giới thiệu thêm Việt Hưng, Thanh Sơn, Hoàng Nam, Thành Long, Ngọc Quang…

'Chán' xuất ngoại, HAGL quyết đưa Xuân Trường về V-League
Xuân Trường có cơ hội tái ngộ Tuấn Anh trong màu áo CLB.

Sự dồi dào nhân sự ở hàng tiền vệ buộc đội bóng phải “nhả” bớt cho một số đơn vị có nhu cầu. Gần nhất, họ đã cấp phép để Hoàng Nam, Thành Long ngược ra Bắc khoác áo Hải Phòng. Riêng Thanh Hậu ban đầu cũng nằm trong diện này, nhưng sau cùng được HLV Chung Hae-soung đề xuất giữ lại.

Hiện tại, HAGL đang dự giải giao hữu BTV Cup tại Bình Dương. Đội bóng của HLV Dương Minh Ninh có chiến thắng 2-1 trước đương kim vô địch V-League là Quảng Nam ngày ra quân. Và mới đây, cùng ngày U23 Việt Nam thất thủ tại Thường Châu, HAGL với sự ra sân của Tuấn Anh cũng để thua CLB của Brazil là Vasco Gama với tỷ số tương tự.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.19438 sec| 634.18 kb