Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cháu bé 2 tuổi bị chó Pitbull cắn thương tâm

Cháu bé 2 tuổi bị chó Pitbull cắn thương tâm
Sau khi phát hiện em bé bị chó tấn công, mẹ cháu bé và chủ nhân của con chó đã lao vào giật con chó ra nhưng không được. Chỉ đến khi hàng xóm mang xà beng ra đánh chết con chó thì mới giải cứu được cháu bé.

Sau khi hình ảnh một cháu bé bị chó Pitbull cắn phải nhập viện cấp cứu đăng tải trên mạng , chiều ngày 23/3, một lãnh đạo của huyện Phú Xuyên đã xác nhận thông tin bé gái 2 tuổi bị chó Pitbull cắn là thực.

Vị lãnh đạo này cho hay: "Mọi ngày thì con chó được xích và cổng nhà đóng hẳn hoi. Hôm xảy ra sự việc thì nhà chủ quên không đóng cổng nhà, cháu nhỏ đang chơi ngoài cổng thì bị con chó giật đứt xích lao ra cắn".

Cháu bé 2 tuổi bị chó Pitbull cắn thương tâm
Hình ảnh cháu bé bị chó Pitbull cắn thương tâm

"Sau khi phát hiện em bé bị chó tấn công, mẹ cháu bé và chủ nhân của con chó đã lao vào giật con chó ra nhưng không được. Chỉ đến khi hàng xóm mang xà beng ra đánh chết con chó thì mới giải cứu được cháu bé", vị lãnh đạo cho biết thêm.

Được biết, cháu bé sinh năm 2017. Ngay sau khi bị chó cắn, em nhỏ được đưa thẳng đến bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu. Do sự việc xảy ra ngoài ý muốn nên hiện hai gia đình đã chấp nhận tiến hành giải hòa và bồi thường thiệt hại với nhau. Hiện cháu nhỏ vẫn đang tiếp tục được điều trị tại bệnh viện Xanh Pôn.

Theo nghiên cứu được thực hiện bởi một tổ chức nhân đạo và phòng chống hành hạ động vật, dù chỉ chiếm 6% số lượng loài chó nhưng Pitbull lại là thủ phạm của 68% các vụ chó tấn công người và 52% những vụ thiệt mạng liên quan tới chó, kể từ năm 1982 tới nay.

Cháu bé 2 tuổi bị chó Pitbull cắn thương tâm

Trước tình trạng số lượng Pitbull ngày càng tăng, một số ý kiến tin rằng giải pháp tốt nhất là triệt sản có chọn lọc.

Chó Pitbull chiếm tới trên 60% số chó nuôi trong nhà nhưng chỉ 38% trong số này đã triệt sản. Vì vậy, nhiều người cho rằng, triệt sản có chọn lọc là phương pháp hiệu quả và nhân đạo nhất nhằm giải quyết tình trạng chó tấn công người và tránh ngày càng nhiều con chó Pitbull bị bắn hạ vì cắn chết chủ.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.58001 sec| 633.727 kb