Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cháy dữ dội gần 20 căn nhà ở Đê La Thành: Sự cố được cảnh báo trước?

Cháy dữ dội gần 20 căn nhà ở Đê La Thành: Sự cố được cảnh báo trước?
Theo người dân quanh khu vực gần 20 căn nhà bị cháy gần viện Nhi Trung ương (đường Đê La Thành, Hà Nội), rất nhiều lần người dân đã cảnh báo với chủ trọ về nguy cơ xảy ra sự cố.

Tiếp tục thông tin về vụ cháy gần 20 căn nhà gần bệnh viện Nhi Trung ương (đường Đê La Thành, quận Ba Đình, Hà Nội) hôm qua 17/9, sáng nay 18/9, theo ghi nhận của PV, từ sáng sớm rất nhiều lực lượng chức năng, công an đã có mặt để phong toả hiện trường điều tra rõ nguyên nhân vụ việc.

Cháy dữ dội gần 20 căn nhà ở Đê La Thành: Sự cố được cảnh báo trước?
Lực lượng chức năng đã năng phong toả hiện trường.

Vụ hoả hoạn may mắn đã không gây ra thiệt hại về người, tuy nhiên, nhiều tài sản của người dân thập phương đưa con nhỏ đến viện Nhi và thuê phòng trọ ở những căn nhà này đã bị lửa thiêu, mất toàn bộ giấy tờ, tiền bạc. Những dòng nước mắt vẵn không ngừng rơi trên những khuôn mặt khắc khổ và mỏi mệt do mất ngủ đêm qua.

Từ khi sự cố xảy ra anh H., quê Nam Định không sao chợp mắt, giọng nghẹn ngào anh cho biết: "Vợ chồng tôi đã thuê trọ để điều trị bệnh phổi cho con gái đã 3 năm nay. Để có tiền điều trị cho con, ban ngày  tôi đi làm lấy tiền, vợ ở lại trông con. Khi phát hiện lửa cháy sát, tôi chỉ biết mặc vội quần áo rồi ôm con chạy đi. Tôi mới mua máy hỗ trợ thở con mất hơn 10 triệu đồng, cùng với ít tiền bạc và giấy tờ đều bị lửa thiêu sạch. Đêm qua  tôi không sao ngủ được, giờ mất hết rồi".

Hay như trường hợp của bà Chính người Hải Phòng cũng rất đáng thương. Bà Chính cùng con gái đưa cháu ra viện Nhi điều trị cũng đã một năm nay. Cháu bà bị ung thư não, toàn bộ tiền của đều gom góp cho cháu điều trị. Nói trong nước mắt bà ngẹn lời: "Hôm qua tôi vừa tắm xong thì lửa bùng tới, nhiều người hô có cháy tới nơi tôi ôm vội cháu chạy đi. Đồ đạc tiền của bỏ lại cả".

"Tiền cũng còn không nhiều nhưng giờ không có thì biết làm sao... Sáng sớm mẹ con nó về quê rồi, còn tôi vẫn ở lại mong còn sót lại gì không...", bà Chính gạt nước mắt nói.

Cháy dữ dội gần 20 căn nhà ở Đê La Thành: Sự cố được cảnh báo trước?
Nhiều người thuê trọ như bà Chính mất trắng sau sự cố cháy nhà xảy ra lúc 19h hôm qua 17/9 trên đường Đê La Thành.

Ở một diễn biến khác, rất nhiều người dân quanh khu vực cho biết, việc xảy ra sự cố đã được cảnh báo từ trước.

Cụ thể, theo chị Ph. (một người dân trong khu vực), người dân đã nhiều lần cảnh báo về sự cố, khu trọ chủ nhà cho thuê thường xuyên xảy ra sự cố nổ cầu trì và chập điện. Người dân cũng nhiều lần ý kiến với chủ khu trọ và chính quyền địa phương nhưng không được giải quyết.

Trong khi đó, bà Th. khẳng định: "Đây là khu trọ giá rẻ cho thuê, vật liệu trần nhà đều bằng xốp nên rất dễ bắt lửa, người dân chúng tôi nhiều lần góp ý kiến nhưng không được các bên tiếp thu".

Đặng Thủy

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15762 sec| 634.328 kb