Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cháy lớn ở Đê La Thành: Những người trong cuộc kể lại phút tháo chạy

Cháy lớn ở Đê La Thành: Những người trong cuộc kể lại phút tháo chạy
Ngày 18/9, một đêm sau khi vụ cháy hàng loạt ngôi nhà ở Đê La Thành (gần Bệnh viện Nhi Trung ương) xảy ra, tại hiện trường mọi thứ vẫn ngổn ngang; cơ quan chức năng phong tỏa xung quanh để phục vụ công tác điều tra.

Tỏ ra bức xúc, nhiều người dân sống gần đây cho rằng nguyên nhân gây ra cháy là do xóm trọ của ông Nguyễn Thái Hiệp (71 tuổi, người được gọi với tên Hiệp “khùng”) sử dụng điện quá tải gây ra cháy nổ. Về những ý kiến này, ông Hiệp cho rằng cứ để cơ quan Công an đưa ra kết luận.

Cháy lớn ở Đê La Thành: Những người trong cuộc kể lại phút tháo chạy
Nhiều người đang trọ miễn phí nhà ông Hiệp bỗng dưng trở thành vô gia cư sau một đêm

Ông Hiệp “khùng” : “Khu trọ của tôi bị cháy sạch rồi. Tôi bị cháy mất một kho chứa 50 chiếc đệm, ngoài ra còn cháy mất 8 điều hòa, 2 máy bơm, một máy giặt và một bình nóng lạnh còn tivi thì mỗi phòng có một cái”. Ông Hiệp cho biết thêm, ông không bị mất nhiều tiền lắm nhưng rất băn khoăn vì từ nay hàng trăm bệnh nhi từ tỉnh xa đến Hà Nội chữa trị rồi đây không biết tìm đâu ra một nơi trọ giá rẻ.

Sáng nay, ông Hiệp cùng nhiều người dân trong phường Ngọc Khánh có mặt ở UBND phường để làm tường trình lấy lời khai, thống kê ban đầu thiệt hại sau vụ cháy. Ông cho biết khu nhà trọ với thiệt hai ban đầu vào khoảng 500 triệu đồng, do khu nhà ông được xây dựng, gia cố trong gần 20 năm nay nên rất lâu mới có thể khôi phục lại được. Ông cũng đã biết tình hình bà con trong xóm trọ, tạm thời sắp xếp hướng dẫn họ ăn nghỉ tại BV Nhi và nhà văn hóa.

Anh Cao Ngọc Công (33 tuổi, quê Thanh Hóa) – người thuê trọ nhà ông Hiệp. Anh Công kể lại: “Khoảng gần 6h chiều qua tôi đang chuẩn bị đi làm thì xảy ra cháy, ngay lúc đó tôi chỉ kịp chạy thoát thân ra ngoài mà không kịp mang theo tài sản gì”.

Anh Công cho biết thêm, nhà anh chỉ bị cháy mất chiếc ví có giấy tờ trong đó có khoảng 2 triệu tiền mặt và một ít quần áo nhưng có nhiều người bị mất rất nhiều trong đó có giấy tờ, hồ sơ bệnh viện.

Anh Công cho biết anh cùng một số người làm cùng thuê phòng trọ của ông Hiệp với giá 1,5 triệu đồng/tháng. Trong thời gian ở đó, anh Công thấy có nhiều người đến làm từ thiện, bản thân ông Hiệp cũng để đồ từ thiện như gạo, thực phẩm ở một góc để mọi người trong xóm trọ xuống lấy về nấu.

Cháy lớn ở Đê La Thành: Những người trong cuộc kể lại phút tháo chạy
Nhiều người đang trọ miễn phí nhà ông Hiệp bỗng dưng trở thành vô gia cư sau một đêm

“Tôi không biết mọi người thế nào nhưng cá nhân tôi đánh giá nhà chú Hiệp tốt, không có sự phân biệt giữa người đi làm và bệnh nhân, việc ngày hôm qua là rủi ro và không may thôi” – anh Công nói.

Chị Bùi Thị Trang, 30 tuổi (Quảng Nam) nói: “Tôi thuê nhà ở đây được nửa tháng để chữa trị cho con với số tiền 90.000 đồng/ngày, khi đám cháy xảy ra, hai vợ chồng chỉ kịp ôm con lao ra ngoài. Hiện mọi giấy tờ của cháu như bảo hiểm y tế, quần áo, đến cả của hai vợ chồng đều bị cháy nên rất khó khăn trong việc liên lạc. Hai vợ chồng ở quê đều làm nông nên rất khó khăn khi lên đây chữa trị cho con, giờ cháy hết giấy tờ của cháu nên những ngày tới đây vô cùng gian khổ”.  

Huy Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14716 sec| 634.734 kb