Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cháy lớn tại tòa nhà 4 tầng kinh doanh mành, rèm, chăn ga

Cháy lớn tại tòa nhà 4 tầng kinh doanh mành, rèm, chăn ga
Do căn nhà chứa nhiều vật liệu dễ cháy nên ngay khi bắt lửa đã bùng cháy dữ dội.

Vào khoảng 21h05 ngày 7/2, ngôi nhà 4 tầng tại số 136, phố Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, bất ngờ bốc cháy.

Một số nhân chứng tại hiện trường cho biết, trước khi đám cháy bùng phát nhiều người ngửi thấy mùi khét và nhiều tiếng nổ nhỏ. Chỉ vài phút sau, ngọn lửa bùng phát dữ dội từ tầng 1 ngôi nhà cao 4 tầng 1 tum được sử dụng làm cửa hàng kinh doanh mành, rèm, chăn, ga gối đệm này.

Cháy lớn tại tòa nhà 4 tầng kinh doanh mành, rèm, chăn ga
Ngôi nhà bùng cháy dữ dội vào khoảng giữa đêm.

Thấy ngọn lửa bùng phát dữ dội và có nguy cơ cháy lan rộng sang các ngôi nhà xung quan, người dân đã tri hô và đồng thời gọi cho lực lượng cứu hỏa.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy số 3 thuộc Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy thành phố Hà Nội, đơn vị phụ trách địa bàn quận Cầu Giấy đã gấp rút điều động 2 xe chữa cháy đến hiện trường.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ cháy, đơn vị sau đó yêu cầu tăng viện thêm 2 xe từ Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy số 2.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã phối hợp triển khai các phương án dập lửa, chống cháy lan.

Cháy lớn tại tòa nhà 4 tầng kinh doanh mành, rèm, chăn ga
Cơ quan chức năng đang tiến hành dập lửa.

Sau những nỗ lực của cảnh sát chữa cháy, đến khoảng 22h cùng ngày, đám cháy đã được khống chế, không để hỏa hoạn lan rộng ra các nhà xung quanh.

Dù ngọn lửa bùng cháy dữ dội nhưng theo chỉ huy Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy số 3, cho biết, vụ hỏa hoạn nói trên không gây thiệt hại về người.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Trên thực tế, bạn có thể nhận thấy, càng về cuối năm, các nhà hàng đều quá tải về phục vụ thực khách liên hoan, tất niên. Tuy nhiên, việc chấp hành các quy định về an toàn phòng cháy và chữa cháy của không ít nhà hàng, quán ăn và cả thực khách vẫn còn rất lơ là, khiến nguy cơ cháy nổ là rất cao.

Chính vì vậy, để hạn chế cháy nổ mỗi người hãy tự ý thức, hạn chế dùng củi lửa ở những nơi dễ bốc hỏa. Bên cạnh đó cũng cần chú ý các quy tắc phòng cháy chữa cháy cơ bản để bản thân có thể tự ứng phó khi không may có hỏa hoạn xảy ra.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14545 sec| 635.078 kb