Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chelsea thua muối mặt, HLV Conte tiếp tục nỗi lo ‘bay ghế’?

Chelsea thua muối mặt, HLV Conte tiếp tục nỗi lo ‘bay ghế’?
Gặp đội bóng bị đánh giá yếu hơn là Bournemouth tại Stamford Bridge, nhiều người đã hy vọng Chelsea có trận cầu bùng nổ, nhưng không….

Ra mắt Stamford Bridge thảm hại

Trong bối cảnh tân binh Giroud chưa được thi đấu, Morata dính chấn thương, Hazard đã được HLV Conte đẩy lên đá trung phong. Chelsea không sử dụng một trung phong cắm đích thực nào, trong khi đó tân binh Barkley có cơ hội đá chính ở tuyến tiền vệ.

Ngôi sao người Bỉ - Hazard chơi rất hay ở vị trí tiền vệ công, nhưng vẫn chưa thích nghi được với vai trò mũi nhọn.

Chelsea thua muối mặt, HLV Conte tiếp tục nỗi lo ‘bay ghế’?
Chelsea gây bất ngờ khi để thua đội bóng hạng dưới Bournemouth với tỉ số khó tin.

Ngay khi tiếng còi trận đấu vang lên, Chelsea tích cực dồn ép và bước đầu tạo được sức ép lớn về cầu môn đội khách nhưng đáng tiếc chưa có bàn thắng nào được ghi. Đáng chú ý nhất là cú đánh đầu đưa bóng dội xà ngang của Cahill ở phút 30.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn, Chelsea đã phải trả giá trong hiệp 2. Phút 51, Wilson có pha đập nhả với đồng đội và bứt tốc vượt qua Cahill chậm chạp. Trong pha đối mặt, anh cứa lòng vào góc xa đánh bại Courtois, 1-0 cho Bournemouth.

Chưa hết choáng váng, hàng thủ Chelsea lại để cho Stanislas thoát xuống bên hành lang cánh trái và dứt điểm trong khoảng hẹp. Tỷ số được nâng lên 2-0 cho đội khách.

Chelsea thua muối mặt, HLV Conte tiếp tục nỗi lo ‘bay ghế’?
Chelsea đang bước vào cuộc khủng hoảng thật sự.

Người cũ Ake xát thêm muối vào nỗi đau của Chelsea khi thực hiện pha dứt điểm một chạm cận thành, ấn định tỉ số 3-0 của trận đấu.

Không quá khi nói đây là trận đấu tồi tệ và thầy trò HLV Conte đã có một trận thua muối mặt.

 ‘Lửa đã cháy đến chân thành’

Trước khi bước vào trận đấu với Bournemouth, thành tích của Chelsea là tương đối tốt. Đội bóng thành London giữ sạch lưới tới 5 trong 7 trận gần nhất. Tuy nhiên, thảm bại trước Bournemouth khiến Chelsea tụt xuống thứ 4 trên BXH, cùng 50 điểm như Liverpool nhưng kém chỉ số phụ và chỉ còn hơn Tottenham, đội mới hạ bệ Man United 2-0 có 2 điểm mà thôi.

Trong nhiều ngày qua, Chelsea được cho rằng khan hiếm bàn thắng do hàng công thiếu vắng nhân sự nhưng đêm qua, ngay cả hàng thủ của The Blues cũng chơi quá kém. Chỉ cần hai đường chọc khe của Bournemouth, đội hình 3-4-3 của ông Conte đã phá sản ngay lập tức và rất nhiều đội bóng khác ở Ngoại hạng Anh đang nghiên cứu kỹ điều này. Thậm chí ở bàn thua thứ ba, bẫy việc vị của Cahill - Christensen - Azpilucueta  đã bị đánh sập khi một mình Nathan Ake đứng trước mặt thủ môn Courtois để đưa cái chân đáng ghét ra ấn định chiến thắng 3-0 cho các vị khách.

Những điều trên đã chỉ ra một thực tế: The blues đang thiếu vắng hàng tiền đạo chất lượng.

Chelsea thua muối mặt, HLV Conte tiếp tục nỗi lo ‘bay ghế’?
Chelsea đang rơi vào cuộc khủng hoảng thật sự mang tên tiền đạo cắm.

Thậm chí, chính HLV Conte cũng phải thừa nhận điều này sau trận gặp Bournemouth: “Chúng tôi đã gặp khó khăn vì nhiều lý do. Tôi không muốn nói ra các lý do để bao biện nhưng hôm nay chúng tôi cần một tiền đạo trên sân”.

Còn nhớ mùa hè năm ngoái, HLV Conte đã tạo ra một sai lầm lớn khi quyết định loại bỏ cây săn bàn tốt nhất Diego Costa. Alvaro Morata là cái tên được đem về thay thế. Cựu cầu thủ Real Madrid khởi đầu khá tốt với 7 bàn sau 8 trận đầu tiên nhưng chỉ ghi được vỏn vẹn 5 bàn trong 23 trận kế tiếp.

Đây cũng là lý do mà HLV Conte phải “phát minh” ra chiến thuật dùng Eden Hazard như một tiền đạo ảo. Tuy nhiên, người Bỉ thi đấu khá thiếu hiệu quả trong vai trò này khi phải di chuyển quá rộng. Rất nhiều trận đã qua, The Blues phải trả giá khi để Hazard đảm nhiệm vai trò trái sở trường là đá cao nhất trên hàng công.

Với những vấn đề đó, Chelsea đã phải chi tiền bổ sung thêm tiền đạo ở kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Và Giroud là cái tên được The Blues trao niềm tin. Dù vậy, do bản hợp đồng mới ký, Giroud vẫn chỉ có thể ngồi trên sân nhìn các đồng đội mới thi đấu.

HLV Conte có nguy cơ ‘bay ghế’?

Chelsea thua muối mặt, HLV Conte tiếp tục nỗi lo ‘bay ghế’?
HLV Conte đang đi vào vòng tuần hoàn giống hệt Mourinho.

Nhiệm vụ hàng đầu của Chelsea là bảo vệ ngôi vô địch Premier League và tiến đến bán kết Champions League. Thế nhưng trận đấu với Bournemouth hôm qua đã đẩy The Blues vào thế bí khi tụt xuống vị trí thứ 4. Nhìn lại mục tiêu đầu mùa mà Chelsea đặt ra để thấy HLV Conte đang đối diện vô vàn thử thách.

Thậm chí trước đó, Don Balon đưa tin, Chủ tịch Abramovich đã chán ngấy và quyết định sẽ "trảm" nhà cầm quân này nếu Chelsea bị loại ở đấu trường Champions League. Và với những gì đã diễn ra điều đó dường như đang dần trở thành sự thật.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16580 sec| 645.977 kb