Trước phản ánh của anh Nguyễn Thanh S. về việc sau khi sửa xe tại Công ty TNHH Đông Đô Thành GM Chervolet Trường Chinh (Công ty DĐT CM Chevrolet Trường Chinh) thì xe của anh bị hỏng nặng hơn so với ban đầu.
Ngày 30/1/2018, phóng viên đã có buổi làm việc với đại diên Công ty TNHH Đông Đô Thành GM Chervolet Trường Chinh để tìm hiểu về những vấn đề anh S. phản ánh.
Đề cập tới quy trình tiếp nhận sửa chữa của công ty này, một nhân viên tự xưng tên Tính cho hay, khi xe được đưa dến sửa thì sẽ có bộ phận tiếp nhận, chuyển bộ phận cố vấn tư vấn khách hàng.
Trường hợp xe của anh S. báo bị rung giật, bộ phận cố vấn sẽ chuyển kỹ thuật viên kiểm tra, sau đó quản đốc kiểm tra lại rồi báo cố vấn báo giá với khách hàng. Khi khách hàng đồng ý thì mới xuất kho thay thế cho khách hàng. Sau khi thay thế, kiểm tra mới bàn giao xe cho khách hàng. Theo anh Tính khẳng định, tất cả linh kiện thay thế đều là hàng chính hãng.
Cũng theo đại diện công ty này cho biết, sau khi sửa chữa phía bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ gọi lại cho khách hàng trong vòng 3 ngày để kiểm tra, lấy ý kiến về dịch vụ. Tuy nhiên theo anh S. thì nhiều ngày sau phía công ty này vẫn không hề gọi lại. Không những vậy, khi xe xảy ra sự cố, anh có điện thoại lại cho nhân viên ở bộ phận cố vấn dịch vụ thì được biết, do linh kiện là chân máy sau hộp số hiện giờ chưa có sẵn nên phải đợi chuyển từ Bình Dương về.
Còn theo ông Lê Bình Nguyên, giám đốc dịch vụ Công ty DĐT CM Chevrolet Trường Chinh cho biết, một số trường hợp khách hàng khi linh kiện tại công ty chưa có, mà giá trị thấp khách hàng có yêu cầu thanh toán luôn thì công ty sẽ linh động thanh toán trước.
Ông Nguyên cũng khẳng định, về nguyên tắc việc chưa sửa chữa mà thu tiền trước của khách hàng là không đúng quy trình.Tuy nhiên, do một số khách hàng thân thiết, linh kiện giá trị thấp nên phía công ty có xử lý linh động và sẽ làm giấy xác nhận nợ phu tùng với khách hàng, khi nào có phụ tùng sẽ báo khách hàng tới thay.
Làm việc trực tiếp với anh Lê Văn Duẩn, nhân viên tiếp nhận xe của anh S. thì được anh này cho hay, khi anh S. báo xe có dấu hiệu rung giật, phía công ty có tiến hành kiểm tra vào có báo lại xe bị hư hai bộ phận là bugi và cao su chân máy. Hiện tại do trong kho chỉ còn bugi, chân máy thì hiện đã hết và chưa biết ở đâu. Sau khi kiểm tra, báo giá thì anh S. có yêu cầu thanh toán trước, khi nào có sẽ thay thế.
Anh Duẩn cũng cho biết, khoảng 2,3 ngày sau anh S. có gọi lại hỏi có chân máy chưa và được anh Duẩn báo vẫn chưa có.
Đề cập tới việc khách hàng thanh toán trước tiền bộ phận cao su chân máy thì phía công ty có làm giấy xác nhận nợ linh kiện hay không? Anh Duẩn khẳng định, khi đó không có làm giấy do anh S. không yêu cầu.
Về hướng xử lý trường hợp nợ linh kiện của khách hàng, ông Nguyên cho biết, khi xuất phiếu công nợ, công ty phải kiểm tra trong hệ thống xem linh kiện nằm ở đâu rồi sẽ báo lại cho khách hàng. Trong trường hợp của ông S. thì linh kiện vẫn chưa xác định nằm ở kho nào.
Cũng theo ông Nguyên khẳng định, nhân viên Duẩn có xử lý sai quy trình khi không làm giấy xác nhận có nợ khách hàng phụ tùng, cũng như không xác nhận thiếu phụ tùng gì trên bảng thanh toán giao cho khách hàng.
PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!
P.V