Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chỉ số ô nhiễm không khí ở Hà Nội giảm mạnh sau mưa

Chỉ số ô nhiễm không khí ở Hà Nội giảm mạnh sau mưa
Khuya 2/10 - sáng 3/10 trên địa bàn Hà Nội diễn ra mưa lớn, rửa trôi lớp bụi dày đặc gây ô nhiễm không khí thủ đô thời gian qua.

Chỉ số ô nhiễm không khí ở Hà Nội giảm mạnh sau mưa

Sau cơn mưa, chất lượng không khí ở Hà Nội cải thiện đáng kể. Báo Sài Gòn Giải phóng trích dẫn kết quả quan trắc không khí tự động được Chi Cục bảo vệ Môi trường Hà Nội công bố, chỉ số chất lượng không khí AQI vào sáng nay 3/10 tại Hà Nội là 121, nồng độ bụi mịn PM2.5 là 37,4 µg/m3. 

Trên trang Air Visual, vào thời điểm 8h sáng nay thì ô nhiễm không khí ở Thủ đô cũng đã giảm đi rất nhiều so với những ngày trước khi chỉ số AQI chỉ là 114 và nồng độ bụi mịn PM2.5 là 40,9 µg/m3.

Chỉ số ô nhiễm không khí ở Hà Nội giảm mạnh sau mưa
chất lượng không khí Hà Nội trên Air Visual lúc 11h ngày 3/10.

Đến 11h con số này giảm xuống còn 43, nồng độ bụi mịn PM2.5 chỉ 10.5 µg/m³. Tuy vẫn còn một số nơi, chỉ số AQI còn trên 150 nhưng nhìn chung mưa lớn đã gột rửa đáng kể lượng bụi độc hại bên trong không khí thành phố.

Ghi nhận của Vietnam+ chỉ số chất lượng không khí trên ứng dụng online Pam Air sáng cùng ngày cũng đã giảm xuống ở ngưỡng “màu vàng,” phổ biến từ 51 - 100. Ở ngưỡng này, chất lượng không khí được xác định là trung bình.

Chỉ số ô nhiễm không khí ở Hà Nội giảm mạnh sau mưa
Kết quả chất lượng không khí Hà Nội trên Air Visual lúc 11h ngày 3/10.

Đặc biệt, một số điểm ứng dụng online Pam Air đã ghi nhận được ngưỡng màu xanh (chất lượng không khí tốt) từ 0 - 50. Đơn cử, tại thị trấn Đông Anh, chỉ số chất lượng không khí đo được là 27; khu vực Cầu Diễn chỉ số đo được là 44.

Dù chỉ số này không hoàn toàn đại diện cho mức độ ô nhiễm trên diện rộng mà chỉ là kết quả đo tại những điểm nhất định, tuy nhiên đây cũng là một tín hiệu đáng mừng cho không khí ở Thủ đô.

Qua các số liệu quan trắc và điều tra, cơ quan chức năng chỉ ra các yếu tố dẫn đến tình trạng ô nhiễm không khí của Hà Nội trong nhiều ngày qua bao gồm: khí thải của các phương tiện giao thông; tình trạng đun than tổ ong và than củi tại hộ dân; chưa kiểm soát được nguồn phế liệu xây dựng và việc phá dỡ các công trình xây dựng; mùi hôi thối từ hệ thống thoát nước và các trại chăn nuôi gia súc chưa được xử lý; tình trạng đốt rơm rạ ở ngoại thành; khói bụi từ các cơ sở sản xuất công nghiệp…

Khí thải thoát ra từ các nguồn này gặp sương mù, không thể khuếch tán lên các tầng cao khiến tình trạng ô nhiễm càng trở nên nghiêm trọng  Tuy nhiên vào sáng nay khi thời tiết bắt đầu có mưa to đã khiến chất lượng không khí của Hà Nội được cải thiện rất nhiều, trời mát mẻ, không còn ngột ngạt, bụi bặm như những tuần qua.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36150 sec| 633.469 kb