Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chilindo Việt Nam: Có hay không việc trốn thuế?

Chilindo Việt Nam: Có hay không việc trốn thuế?
Không chỉ bán sản phẩm chất lượng không đảm bảo, không có bảo hành, không có tem nhãn về quy chuẩn chất lượng, Chilindo Việt Nam còn bị tố có dấu hiệu trốn thuế khi không xuất hóa cho khách hàng dù mặt hàng có giá trị hơn 500 ngàn đồng.

Như Phapluatnet đã thông tin trong bài , Chilindon Việt Nam bị tố bán hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc? phản ánh về việc Công ty Chilindo Việt Nam bị khách hàng tố việc bán hàng có chất lượng kém, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ngoài việc tố cáo trên, nhiều khách hàng còn phản ánh về việc Chilinđo Việt Nam đang có nhiều khuất tất trong việc kinh doanh, bỏ qua quyền lợi của khách hàng. Bởi theo họ, dù đấu giá thắng và mua hàng với giá trị trên 500 ngàn nhưng khách hàng không được xuất hóa đơn giá trị gia tăng, không được bảo đảm quyền lợi khi sản phẩm không có phiếu bảo hành chính hãng.

Chilindo Việt Nam: Có hay không việc trốn thuế?
Sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ do Chilindo bán cho khách hàng

Theo anh Nguyễn S. dù sản phẩm của anh đấu giá thắng có giá trị là 505 ngàn đồng nhưng khi nhận hàng anh lại không được Chilindo Việt Nam xuất hóa đơn.

Anh S. cho hay, sau khi đặt sản phẩm khoảng 2 ngày thì nhân viên giao hàng tới cho anh. Điều ngạc nhiên là khi nhận hàng, anh S. lại không nhận được bất cứ hóa đơn chứng từ gì từ phía công ty Chilindo Việt Nam liên quan tới sản phẩm anh mua.Thắc mắc về vấn đề này, nhân viên giao hàng cho biết, khách hàng thắc mắc gì thì gọi về công ty, anh ta chỉ giao hàng và nhận tiền sản phẩm.

“Không chỉ cung cấp hàng hóa kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, Công ty Chilindo còn có dấu hiệu làm ăn khuất tất khi không hề xuất hóa đơn thuế GTGT cho tôi. Phải chăng phía công ty này đã cố tình không xuất hóa đơn cho khách hằng nhằm lách luật trốn thuế?” anh S. đặt ra nghi vấn về việc Chilindo Việt Nam không xuất hóa đơn thuế GTGT.

Trước nhưng phản ánh của anh S., khi làm việc với Công ty Chilindo Việt Nam về vấn đề không xuất hóa đơn cho khách hàng, đại diện công ty này cho biết, có hai trường hợp nếu khách hàng yêu cầu thì Chilindo thì phía công ty sẽ in ra, đóng dấu gửi cho khách hàng, còn trong trường hợp khách hàng không yêu cầu nhưng nếu khách hàng có địa chỉ email chính xác thì công ty sẽ gửi hóa đơn điện tử cho khách. Còn nếu khách hàng không cung cấp email thì công ty sẽ không gửi hóa đơn.

Tuy nhiên, theo anh S. khi tham gia đăng ký tài khoản đấu giá tại Chilindo Việt Nam thì khách hàng bắt buộc phải đăng ký tài khoản và phải có thông tin cá nhân và số , email liên lạc thì mới tham gia đấu giá và mua sản phẩm được.

“ Việc Chilindo Việt Nam cho rằng sẽ xuất hóa đơn nếu có email là không hề đúng, bởi thực tế dù có email đăng ký trước đó nhưng tôi không hề nhận được hóa đơn từ phía công ty này. Khi liên hệ với tôi, phía công ty chỉ xác nhận mua hàng và không hề đả động gì tới vấn đề hóa đơn”, anh S. phản ánh.

Chilindo Việt Nam: Có hay không việc trốn thuế?
Hàng Chilindo giao cho khách hàng nhưng lại không xuất hóa đơn

Trước các thông tin liên quan tới việc Chilindo không xuất hóa đơn GTGT cho khách hàng, luật gia Nguyễn Thạc Hiếu cho hay, theo điểm b, mục 2 điều 16 Thông tư số 39/2014 TT – BTC của Bộ Tài chính có quy định rất rõ ràng: “Trường hợp khi bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ từ 200.000 đồng trở lên mỗi lần, người mua không lấy hóa đơn hoặc không cung cấp tên, địa chỉ, mã số thuế (nếu có) thì vẫn phải lập hóa đơn và ghi rõ “người mua không lấy hóa đơn” hoặc “người mua không cung cấp tên, địa chỉ, mã số thuế”.

Như vậy, khi bán hàng đối với sản phẩm hàng hóa có giá trị trên 200.000 nghìn đồng thì bên bán hàng phải có trách nhiệm xuất hóa đơn (dù khách hàng không lấy hóa đơn).

Cũng tại điểm đ thì tại tiêu thức mua hàng “người mua hàng (ký, ghi rõ họ tên)”. Riêng đối với việc mua hàng không trực tiếp như: Mua hàng qua điện thoại, qua mạng, FAX thì người mua hàng không nhất thiết phải ký, ghi rõ họ tên trên hóa đơn. Khi lập hóa đơn tại tiêu thức “người mua hàng (ký, ghi rõ họ tên)”, người bán hàng phải ghi rõ là bán hàng qua điện thoại, qua mạng, FAX.

Qua phản ánh của anh S. cũng như những phân tích của chuyên gia pháp luật thì việc dư luận “nghi ngờ” về dấu hiệu Chilindo Việt Nam trốn thuế, móc túi khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại đây là hoàn toàn có căn cứ.

Do đó, Phapluatnet đề nghị Chi cục thuế quận Tân Bình và các cơ quan chức năng liên quan của TP. HCM sớm vào cuộc kiểm tra, rà soát, xử lý (nếu có) về việc Chilindo Việt Nam bán hàng không đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, không xuất hóa đơn cho khách hàng.

Phapluatnet sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!

Trần Hiền

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14926 sec| 653.336 kb