Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chinh phục ngôi vô địch AFF: Công thức U23+ sẽ tiếp tục được áp dụng?

Chinh phục ngôi vô địch AFF: Công thức U23+ sẽ tiếp tục được áp dụng?
Công thức "U23+" nhiều khả năng được áp dụng, bởi các tuyển thủ U23, hơn ai hết, đã thấm nhuấn cách thức vận hành lối chơi cùng triết lý của HLV Park Hang Seo.

Hôm qua (11/10), tuyển Việt Nam đã hội quân tại Hà Nội để chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Trong ngày đầu tiên tập trung, thầy Park chỉ có 16 cầu thủ và đội chỉ tập thả lỏng. 14 cầu thủ còn lại trong danh sách lên tuyển còn vướng lịch thi đấu Cúp Quốc gia 2018 cũng như trận play-off tranh vé dự V-League 2019.

Tuy nhiên, nội trong hôm nay (12/10), HLV Park Hang-seo sẽ có thêm 8 học trò hội quân. Đây là quân số thuộc CLB Hà Nội. Như vậy, HLV Park về cơ bản đã có đầy đủ lực lượng để tập luyện.

Chinh phục ngôi vô địch AFF: Công thức U23+ sẽ tiếp tục được áp dụng?
ĐTVN trong buổi tập chiều 11/10

Thành công của U23 Việt Nam (Á quân U23 châu Á) và Olympic Việt Nam (hạng Tư ASIAD) chắc chắn giúp HLV Park Hang Seo trở thành một trong những chiến lược gia thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Với chiến lược gia người Hàn Quốc, người hâm mộ dám đặt mục tiêu và kỳ vọng vào thành tích đội tuyển ở sân chơi châu lục, đồng thời các đối thủ như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Trung Quốc phải nhìn nhận các lứa trẻ Việt Nam với vị thế rất khác.

Tuy nhiên, thành tựu để đời ấy đã thuộc về ngày hôm qua. Giờ là lúc để HLV Park Hang Seo cùng các cầu thủ hướng về tương lai, trước mắt là AFF Cup 2018 với vô vàn khó khăn, thách thức chờ đợi.

Theo quan điểm của HLV Lê Thuỵ Hải việc khen ông Park Hang Seo cũng xứng đáng nhưng ở mức vừa phải, không nên quá đà. Lý do bởi U23 Việt Nam dù sao vẫn là cấp độ đội tuyển trẻ.

Một nền bóng đá thành công hay không người ta chỉ nhìn vào đội tuyển quốc gia. Vì thế, chỉ khi nào đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup, thì khi đó khen ngợi hết lời thầy Park cũng không muộn.

“Vì sao cũng lứa cầu thủ ấy nhưng HLV Hữu Thắng thất bại còn ông Park Hang Seo lại thành công. Có nhiều yếu tố làm nên thành công của một đội bóng, nhưng có một thực tế là so với thời Hữu Thắng, những Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường… đã có thêm 1 năm thi đấu ở nhiều mặt trận.

Đó là chưa kể những gì mà HLV Hữu Thắng làm được, chính là cơ sở để ông Park phát triển. Chúng ta không thể phủ nhận những mặt tích cực mà Hữu Thắng đã làm trong 2 năm cầm quân”, HLV Lê Thuỵ Hải nói.

Lứa U23 vẫn là nòng cốt chinh phục giấc mơ vàng AFF Cup?

Một nửa số cầu thủ trong danh sách triệu tập đã đồng thành cùng HLV Park Hang Seo tại ASIAD vừa qua. Không khó để thấy, lứa U23 của những Tiến Dũng, Duy Mạnh, Công Phượng, Quang Hải sẽ tiếp tục là những mảnh ghép để thầy Park định hình bộ khung đội tuyển.

Trở về sau thành công từ các giải trẻ, không nhiều tuyển thủ U23 Việt Nam giữ được phong độ ở V-League mùa giải vừa qua. Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng, Văn Thanh, Văn Đức,... là số ít cầu thủ vẫn giữ được phong độ.

Chinh phục ngôi vô địch AFF: Công thức U23+ sẽ tiếp tục được áp dụng?
Người hâm mộ mong chờ thành công của thầy Park ở đội tuyển Việt Nam

Công thức "U23+" nhiều khả năng được áp dụng, bởi các tuyển thủ U23, hơn ai hết, đã thấm nhuấn cách thức vận hành lối chơi cùng triết lý của HLV Park Hang Seo, so với các đàn anh giàu kinh nghiệm hơn song không có nhiều thời gian "ăn cơm tuyển" do ĐTQG hiếm có thời gian tập trung trong một năm qua.

Nhận định về việc thi đấu giải AFF Cup sắp tới, trợ lý Lee Young-jin : "Việt Nam chơi tốt tại giải U23 châu Á và Asiad. Nhưng AFF Cup lại là câu chuyện khác. Đây là giải đấu dành cho các đội tuyển quốc gia chứ không phải các đội trẻ. Mọi chuyện sẽ không dễ dàng”.

“Ban huấn luyện phải chuẩn bị kỹ lưỡng. Chúng tôi bàn luận về bóng đá với nhau mọi lúc, mọi nơi”, ông Lee Young-jin chia sẻ khi vừa ngồi ăn cơm, vừa nói chuyện với trợ lý Bae Ji-won và HLV Park Hang-seo.

Lee Young-jin được HLV Park Hang-seo gọi là “bộ óc” của ông. Cựu danh thủ từng hai lần dự World Cup cùng đội tuyển Hàn Quốc luôn trực tiếp đứng lớp trong các buổi tập luyện của tuyển và ra ý tưởng về chiến thuật để HLV Park Hang-seo phê duyệt trước mỗi trận đấu.

Vũ Huy (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14988 sec| 634.141 kb