Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chợ Giống mới: Thay đổi diện mạo nông thôn

Chợ Giống mới: Thay đổi diện mạo nông thôn
Năm 2017, UBND Huyện Kim Thành và UBND Xã Cổ Dũng đã trình lên UBND Tỉnh Hải Dương về việc xây dựng chợ Giống mới thuộc dự án khu chợ, dịch vụ thương mại xã Cổ Dũng trên diện tích 13.800m2.

Với tổng vốn đầu tư trên 20 tỷ đồng và đã được UBND tỉnh chấp thuận giao cho chủ đầu tư là Ông Nguyễn Khắc Vinh, hộ kinh doanh cá thể, là người con của Xã Cổ Dũng Huyện Kim Thành.

Với mục tiêu xây dựng quy mô chợ loại 3,dịch vụ thương mại phục vụ nhu cầu trao đổi hàng hóa của người dân Xã Cổ Dũng và các vùng lân cận. Đến nay chợ sắp hoàn thành dự kiến hết quý 1 năm 2018 chợ sẽ đi vào hoạt động nhằm góp phần thúc đẩy giao lưu hàng hóa và bộ mặt nông thôn ngày một thay da đổi thịt.

Chợ Giống mới: Thay đổi diện mạo nông thôn
Chợ Giống cũ.

Ông Nguyễn Quý Chính, thôn Bắc xã Cổ Dũng huyện Kim Thành Hải Dương cho biết: “Chợ cũ không phù hợp bằng chợ mới so với sinh hoạt chung nên chúng tôi thấy chợ mới được xây dựng và chuyển sang hoạt động tại đây là rất khang trang và sạch sẽ.”

Ông Vũ Đình Thuần, Bí thư chi bộ thôn đông xã cổ dũng : “Tôi thấy chủ trương của Đảng và nhà nước, của địa phương là rất phù hợp với nông thôn mới, chợ cũ nằm trong khu vực dân cư là rất chật hẹp, vì vậy chợ mới được dựng lên khiến chúng tôi cảm thấy rất vui mừng, thuận lợi cả về giao thông và các sinh hoạt chung.”

Chợ mới có thiết kế hiện đại, diện tích dành cho kinh doanh gần 5.000m2, hệ thống thoát nước tốt, hệ thống báo cháy tự động, phân bổ các gian hàng theo ngành hàng hợp lý, bãi đỗ xe rộng, đường đi, lối lại thuận tiện nếu so với chợ cũ thì chợ mới đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu buôn bán. 

Đây có thể coi là mô hình điểm không những của huyện mà còn cả của Tỉnh Hải Dương.Với khuôn viên rộng rãi xa khu dân cư và thuận tiện cho việc đi lại nên việc buôn bán của người dân sẽ không chỉ bó hẹp trong phạm vi chợ nhỏ hẹp và chỉ có người trong làng trong xã mới biết, nhưng với vị trí đắc địa của chợ mới này còn có thể đón được du khách thập phương từ các tỉnh khác nữa bởi chợ mới nằm dọc quốc lộ 5 nối liền các tỉnh. Chính vì thế việc giao lưu buôn bán sẽ thuận lợi hơn nhiều.

Chợ Giống mới: Thay đổi diện mạo nông thôn
Chợ Giống mới

Những tia sáng bừng lên một niềm tin chắc chắn vào sự phát triển của chợ mới bởi sự tâm huyết, trách nhiệm, quê hương của những “doanh nhân tâm và tài” cũng như sự chỉ đạo của các cấp chính quyền xã Cổ Dũng .

Vạn sự khởi đầu nan, xoay chuyển hay thay đổi tiềm thức cũ của người dân đang quen với nếp mua sắm ở chợ cũ không phải ngày một, ngày hai nên rất cần sự đồng hành của chính quyền địa phương để chợ mới hoạt động, phát triển bền vững. Đặc biệt, rất cần sự vào cuộc của cơ quan chức năng để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo sự đồng thuận trong nhân dân để chợ mới Xã Cổ Dũng sớm đi vào hoạt động phục vụ dân sinh trên địa bàn.

PV
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14485 sec| 634.297 kb