Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chủ nhà Trung Quốc giành thắng lợi trận ra quân tại U23 châu Á

Chủ nhà Trung Quốc giành thắng lợi trận ra quân tại U23 châu Á
Trong vai trò chủ nhà, với lợi thế sân nhà và sự chuẩn bị kỹ lưỡng, U23 Trung Quốc đã chơi áp đảo và giành thắng lợi ấn tượng 3-0 trước ĐT U23 Oman trong trận mở màn VCK U23 châu Á 2018.

Tối 9/1, trận đấu mở màn VCK U23 châu Á đã diễn ra giữa 2 đội tuyển U23 Trung Quốc – U23 Oman tại SVĐ Changzhou.

Là đội bóng chủ nhà của VCK U23 châu Á 2018 nên đội tuyển U.23 Trung Quốc đã gặp lợi thế khi chỉ phải gặp đối thủ được đánh giá là yếu nhất bảng A.

Với quyết tâm lên cao cùng lợi thế trên sân nhà, đoàn quân áo đỏ đã thi đấu lấn lướt và áp đảo hoàn toàn đối thủ Tây Á.

Dù chơi lấn lướt nhưng phải đến phút thứ 30, đội bóng của HLV Massimiliano Maddaloni mới có được bàn thắng mở tỷ số nhờ pha đánh gót điệu nghệ của Wei Shihao giúp Li Shuai tung ra cú căng ngang sắp cỗ cho Yang Liyu dứt điểm chính xác.

Chủ nhà Trung Quốc giành thắng lợi trận ra quân tại U23 châu Á
Chủ nhà Trung Quốc giành chiến thắng ấn tượng trận đầu ra quân.

Trong trận đấu mở màn, Wei Shihao đã tỏa sáng. Bởi chỉ ít phút sau đó, vẫn là với pha xử lý khéo léo Wei Shihao đã vượt qua sự truy cản của cầu thủ Oman trước khi tạt bóng cho Li Xiaoming đánh đầu hiểm hóc gia tăng cách biệt trận đấu.

Có được 2 bàn thắng và giữ sạch lưới trong 45 phút thi đấu đầu tiên, Trung Quốc chủ động giảm nhịp độ trận đấu kể từ phút nhập cuộc hiệp 2.

Dù vậy, đội bóng chủ nhà vẫn tạo ra được những pha nguy hiểm và cơ hội ngon ăn vào lưới đối phương. Ở phút 53 trận đấu, không phải ai khác, Wei Shihao tiếp tục có màn solo ấn tượng để đặt cú chốt, ấn định chiến thắng 3-0 cho đội bóng Trung Hoa.

Thắng ấn tượng 3-0 ngay trận mở màn, U23 Trung Quốc đã cho thấy sức mạnh của một ứng viên vô địch, là quân bài nguy hiểm trong cuộc chạy đua ngôi vương năm nay.

Dỳ vậy, ĐT U23 Trung Quốc cũng gặp tổn thất khi tiền vệ trụ cột Wei Shihao gặp chấn thương khá nặng và phải rời sân trên cáng.

Ở một diễn biến khác, cũng trong trận đầu ra sân, U23 Qatar đã đánh bại U23 Uzbekistan nhờ bàn thắng duy nhất của Almoez Ali đã giúp U.23 Qatar đánh bại U.23 Uzbekistan.

Ở lượt trận thứ 2 tại bảng A, U23 Trung Quốc sẽ gặp U23 Uzbekistan còn U.23 Oman so tài với U23 Qatar.

Trong khi đó, ngày kia (11/1) Việt Nam sẽ có trận ra sân đầu tiên không nhiều hy vọng khi đối thủ là đối thủ tiềm năng cho ngôi vô địch – U23 Hàn Quốc.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21676 sec| 634.086 kb