Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chủ tịch Hà Nội khuyến cáo người dân ở nhà càng nhiều càng tốt đến hết tháng 3

Chủ tịch Hà Nội khuyến cáo người dân ở nhà càng nhiều càng tốt đến hết tháng 3
Trước diễn biến phức tạp của tình hình hiện nay, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân nên hạn chế ra ngoài nếu không có việc gì thực sự cần thiết.

Tại phiên họp Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Hà Nội tối 18/3, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: "Từ nay đến 31/3, mọi người cố gắng ở nhà càng nhiều càng tốt, hạn chế ra đường vì nguồn lây nhiễm đang ẩn nấp trong cộng đồng. Các trường hợp có bệnh nền thì cố gắng hạn chế đi lại".

Ông Chung nhận định từ nay cho tới đầu tháng 4 là khoảng thời gian cao điểm của dịch bệnh. Do đó, các đơn vị cần chuẩn bị tốt nhất tất cả các phương án cho nhiều kịch bản, cấp độ khác nhau.

Chủ tịch Hà Nội khuyến cáo người dân ở nhà càng nhiều càng tốt đến hết tháng 3
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc họp hôm 18/3. 

Báo Thanh niên dẫn lời Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đưa ra khuyến cáo tất cả các cửa hàng, nếu thực sự không cần thiết thì nên đóng cửa, trừ trường hợp các cửa hàng xăng, thuốc, siêu thị và lương thực, thực phẩm.

Theo ông Chung, người dân không nên chủ quan và lơ là, song cần hết sức bình tĩnh, thực hiện tất cả các hướng dẫn về phòng chống dịch, chăm sóc đặc biệt cho người già và trẻ em.

Chủ tịch Hà Nội cho biết, thành phố phòng chống dịch rất quyết liệt, nhưng không loại trừ khả năng các ca bệnh vẫn tăng cao vào thời gian tới. Trước đây nguồn lây nhiễm chỉ ở 3 nước, còn hiện tại đến từ hàng trăm quốc gia và vùng lãnh thổ. Đặc biệt, bắt đầu có hiện tượng lây nhiễm chéo trên địa bàn…

Do số lượng lớn công dân Việt Nam đang học tập, làm việc tại nước ngoài, nhất là những nước có dịch sẽ trở về nước, nhập cảnh tại Sân bay Nội Bài, ông Chung dự kiến có thể sẽ phải cách ly hơn 10.000 công dân trong những ngày tới.

Vì vậy, các ngành, các đơn vị cần thường xuyên cập nhật, so sánh với tình hình thực tiễn, chỉ điều tra từ F1 đến F3, cảnh báo với các trường hợp F4, dành nguồn lực cho điều trị bệnh.

Theo ông Chung, cán bộ nên nghỉ làm khi có biểu hiện không tốt về sức khỏe. Gia đình có con em đi học ở nước ngoài về nước trước ngày 17/3 nên ở trong nhà để bảo vệ chính gia đình mình.

Cũng tại phiên họp ngày hôm nay, ông Chung đã quyết định cho học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội tiếp tục nghỉ học đến ngày 5/4.

"Tình hình như hiện nay thì không thể nghĩ rằng có thể đi học trở lại trước ngày 5/4", ông Nguyễn Đức Chung nói.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.43863 sec| 634.289 kb