Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội: Học sinh các cấp tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 5/4

Hà Nội: Học sinh các cấp tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 5/4
"Tình hình như hiện nay thì không thể nghĩ rằng có thể đi học trở lại trước ngày 5/4", ông Chung nói. Đặc biệt, ông Chung cũng cảnh báo từ nay đến hết ngày 31/3, mọi người nên ở nhà càng nhiều càng tốt, hạn chế ra đường.

Hà Nội: Học sinh các cấp tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 5/4
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Chiều 18/3, Chủ tịch UBND Hà Nội chủ trì buổi giao ban công tác phòng chống dịch Covid-19 thành phố. Theo Chủ tịch Hà Nội, nếu diễn biến dịch bệnh phức tạp trong 15 ngày tới thì sẽ tác động đến kịch bản về lịch và chương trình học của học sinh, đặc biệt là trần năm học đối với học sinh THPT rất có thể bị nhỡ một lần nữa.

Vì vậy, Chủ tịch Hà Nội quyết định cho tất cả học sinh các cấp nghỉ học đến ngày 5/4: “Trước mắt, chúng ta quyết định tất cả học sinh các cấp của chúng ta nghỉ đến ngày 5/4 theo đúng trần của Bộ Giáo dục đã. Đến trước ngày 5/4, thì chúng ta sẽ quyết định tiếp. Hiện nay, cũng không có khả năng cho học sinh cấp 3 đi học vào ngày 22/3 này được”, ông Chung nói.

Thậm chí, ông nhiều phụ huynh tâm tư, nhắn cho ông nói rằng có thể cho con của họ đúp, nhưng được an toàn. Chủ tịch Hà Nội nhận định với kịch bản dịch diễn biến xấu rất có thể gây khủng hoảng ở các cấp học, và việc đi học vào ngày 5/4 cũng là rất khó khăn.

Chủ tịch Hà Nội giao Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội tính toán kịch bản báo cáo Bộ để đưa ra những phương án phù hợp. Trong trường hợp ngày 5/4 đi học thì kịp thi tốt nghiệp THPT Quốc gia vào tháng 8. Nhưng nếu không đi học được từ sau ngày 5/4 thì học sinh sẽ phải học trên truyền hình, lúc đó phải tính toán phân bổ dạy môn gì…

Các bài dạy trên truyền hình là các bài học mới, tiếp nối chương trình dạy và học trong chương trình lớp 4,5 cấp Tiểu học, toàn cấp THCS và THPT năm học 2019 - 2020.

Đối với lớp 4,5 gồm các môn Tiếng Việt, Toán, Tiếng Anh;

Đối với lớp 6,7,8, 9 gồm các môn Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh;

Đối với lớp 10,11 gồm các môn Ngữ văn, Toán, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý và Tiếng Anh;

Đối với lớp 12 gồm các môn Ngữ văn, Toán, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân và Tiếng Anh.

Hiện, nhiều địa phương trên cả nước cũng đã thông báo cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 3. Ngoài Hà Nội, cũng có một số địa phương quyết định cho học sinh nghỉ học đến tháng 4 như Đồng Nai (đến hết ngày 4/4), TP. HCM (đến hết 5/4) và Đắc Nông (từ mầm non đến THCS nghỉ đến hết 4/4).  

Ngoài ra, nhấn mạnh về tinh thần, ý thức tự giác của người dân trong công tác phòng chống dịch bệnh, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khuyến cáo từ giờ đến 31/3, người dân nên ở nhà, tránh đi ra ngoài và sinh hoạt đông người. Đồng thời, đề nghị người dân bình tĩnh, thực hiện tất cả các biện pháp mà Bộ Y tế đã hướng dẫn; hạn chế tối đa sử dụng các phương tiện giao thông công cộng.

Chủ tịch UBND TP cũng khẳng định TP đang chủ động và kiểm soát tốt tình hình, xác minh nhanh trường hợp có khả năng lây nhiễm chéo, bóc tách ngay lập tức các trường hợp có khả năng lây nhiễm chéo. Nếu người nước ngoài có nhu cầu có thể cho cách ly ở khách sạn, tự họ trả phí. 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.66000 sec| 646.555 kb