Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu rà soát tất cả các khâu tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu rà soát tất cả các khâu tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã kiểm tra công tác chuẩn bị, phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Đống Đa, nhằm đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

TTXVN đưa tin, sáng 1/7, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021 trên địa bàn quận Đống Đa.

Báo cáo với đoàn kiểm tra, ông Đinh Trường Thọ, Bí thư Quận ủy Đống Đa, cho biết: Toàn quận có 4.950 học sinh đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021. Trên địa bàn quận có 10 điểm thi, 206 phòng thi chính thức, 20 phòng thi dự phòng, mỗi phòng bố trí tối đa 24 học sinh, đảm bảo quy định về giãn cách. Tính đến chiều ngày 30/6, toàn quận không có học sinh trong diện F0; F1; F2: có 1 học sinh đang trong khu vực phong tỏa, cách ly y tế.

Các điểm thi tại quận Đống Đa đều bố trí lắp camera tại vị trí đón thí sinh, lên phương án khai báo y tế theo quy định, phân luồng ra vào bảo đảm phòng dịch; bố trí 1 địa điểm thuận lợi cách điểm thi khoảng 50m để phụ huynh học sinh dừng đỗ khi đưa đón con đến điểm thi theo quy định.

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu rà soát tất cả các khâu tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Qua công tác kiểm tra, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh đánh giá: Quận Đống Đa là địa bàn rộng, dân số đông; nên yêu cầu quận phải đảm bảo cho các thí sinh an toàn tuyệt đối, không được lơ là chủ quan; thông tin liên quan đến dịch bệnh phải được cập nhật thường xuyên.

Nhận định kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia có thời gian dài hơn, thí sinh dự thi đông hơn kỳ thi vào lớp 10; Chủ tịch UBND TP. Hà Nội yêu cầu quận Đống Đa xây dựng các phương án bảo đảm phân luồng giao thông tại các điểm thi, không chủ quan đối với các tình huống bất thường của thời tiết. Bên cạnh đó, quận cần bám sát chỉ đạo của TP, rà soát lại tất cả các khâu tổ chức kỳ thi, các tình huống có thể phát sinh để chủ động xử lý.

Theo báo Người lao động, cũng trong sáng 1/7, khoảng 9h, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh đã có mặt tại Trường THCS Bế Văn Đàn, đi các phòng, kiểm tra cơ sở vật chất cũng như các trang thiết bị đảm bảo an toàn. Và đặc biệt, kiểm tra kĩ lưỡng công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tại buổi diễn tập, bà Đào Thị Hồng Hạnh, Hiệu trưởng Trường THCS Bế Văn Đàn, cho biết: "Điểm thi này có 18 phòng thi đảm bảo thông thoáng, an toàn, đảm bảo phòng chống dịch Covid-19. Trong buổi diễn tập điểm cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, nhà trường tập trung diễn tập 5 nội dung: Công tác đón thí sinh và cán bộ làm thi ở ngoài điểm thi đảm bảo không ùn tắc và không có hiện tượng ách tắc giao thông; công tác đón thí sinh và cán bộ tại sân trường".

"Trường sẽ chia làm 2 tình huống, nếu thời tiết thuận lợi sẽ tiến hành đo thân nhiệt, khử khuẩn tay ở 5 luồng tại sân trường, nếu thời tiết mưa, bão, điểm thi sẽ đón thí sinh trong nhà thể chất cũng được phân luồng, thí sinh di chuyển theo hệ thống hành lang để đi lên phòng thi".- Hiệu trưởng Trường THCS Bế Văn Đàn .

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu rà soát tất cả các khâu tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT
Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh đến từng phòng thi kiểm tra việc thực hiện các bước chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Cũng theo bà Hạnh, tại phòng thi, cán bộ coi thi sẽ đón thí sinh, kiểm tra thí sinh và sắp xếp thí sinh trong phòng. Trường đã chuẩn bị ứng phó một số tình huống đặc biệt có thể xảy ra và cách xử lý của cán bộ tại các phòng thi, có phương án điều tiết phân luồng cho thí sinh ra về khi kết thúc giờ thi.

"Qua buổi diễn tập, nhà trường đã rút được nhiều kinh nghiệm cho việc tổ chức kỳ thi chính thức, quan trọng nhất là sự phối kết hợp giữa chính quyền địa phương, nhà trường, thí sinh, phụ huynh để đảm bảo kỳ thi diễn ra thành công, an toàn"- bà Hạnh nhấn mạnh.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.64437 sec| 646.57 kb