Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chủ tịch Kim Jong-un:Nút kích hoạt hạt nhân luôn nằm trên bàn làm việc

Chủ tịch Kim Jong-un:Nút kích hoạt hạt nhân luôn nằm trên bàn làm việc
“Toàn bộ Mỹ nằm trong phạm vi vũ khí hạt nhân của chúng ta và nút kích hoạt hạt nhân luôn nằm trên bàn làm việc của tôi”, Chủ tịch Triều Tiên đưa ra lời cảnh báo.

Trong bài phát biểu đầu năm mới, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cho biết: “Toàn bộ Mỹ nằm trong phạm vi hạt nhân của chúng ta và nút kích hoạt hạt nhân luôn nằm trên bàn làm việc của tôi. Đó là thực tế chứ không phải là lời đe dọa".

Lãnh đạo Triều Tiên nhấn mạnh rằng: "Mỹ không thể phát động chiến tranh chống lại chúng ta”.

Chủ tịch Kim Jong-un:Nút kích hoạt hạt nhân luôn nằm trên bàn làm việc
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un phát biểu mừng năm mới.

Chủ tịch Kim Jong-un nói rằng năm 2018 Triều Tiên nên tập trung vào việc sản xuất hàng loạt đầu đạn hạt nhân và tên lửa đạn đạo để triển khai hoạt động và những vũ khí này sẽ chỉ được sử dụng nếu Triều Tiên ta bị đe dọa.

Ngoài ra, nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng cho rằng cần phải giảm căng thẳng trên bán đảo và cải thiện mối quan hệ với Hàn Quốc. Ông nói thêm rằng con đường đối thoại đang được để mở.

Ông cũng sẽ cân nhắc việc gửi một phái đoàn đến Thế vận hội Mùa đông được tổ chức tại Pyeongchang, Hàn Quốc vào tháng Hai tới bởi theo ông, việc Triều Tiên tham gia Thế vận hội mùa đông sẽ là cơ hội tốt để thể hiện sự đoàn kết của nhân dân.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trước đó nhận xét sự tham gia của Triều Tiên sẽ đảm bảo an toàn cho Thế vận hội ở Pyeongchang. Tháng trước, ông đã đề xuất Seoul và Washington hoãn các cuộc tập trận quân sự lớn cho đến sau Thế vận hội. Bình Nhưỡng luôn phản đối các cuộc tập trận Mỹ - Hàn vì cho rằng đó là hành động tập dượt cho cuộc chiến chống lại họ.

M.Trí

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14289 sec| 633.492 kb