Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chủ tịch UBND phường Ngọc Khánh: Ông Hiệp 'khùng' có vi phạm PCCC

Chủ tịch UBND phường Ngọc Khánh: Ông Hiệp 'khùng' có vi phạm PCCC
Chiều 19/9, ông Nguyễn Minh Tú, Chủ tịch UBND phường Ngọc Khánh (Ba Đình, Hà Nội) cho biết thông tin trên.

Liên quan đến vụ cháy 19 căn nhà trên phố Đê La Thành (phường Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) có nhiều thông tin phản ánh của người dân sống tại đây về việc khu nhà trọ của ông Hiệp "khùng" tồn tại nhiều nguy cơ về phòng cháy chữa cháy. Cụ thể, theo ghi nhận của PV nhiều người dân ở đây cho biết, khu trọ của ông Nguyễn Thế Hiệp hay còn gọi là Hiệp “khùng” có nhiều vật liệu dễ cháy, thường xuyên xảy ra chập điện.

Bà Chinh (hàng xóm gần nhà ông Hiệp) cho biết: “Chúng tôi đã nhiều lần cảnh báo về sự cố, khu trọ chủ nhà cho thuê thường xuyên xảy ra sự cố nổ cầu chì và chập điện. Người dân cũng nhiều lần ý kiến với chủ khu trọ nhưng không được tiếp thu”.

Trao đổi với PV về vấn đề trên, ông Nguyễn Minh Tú, Chủ tịch UBND phường Ngọc Khánh, cho biết: “Đối với tất cả các hộ dân cũng như nhà trọ, chúng tôi đều có công tác tuyên truyền, phối hợp với đội Cảnh sát PCCC số 2 bằng nhiều biện pháp để tuyên truyền đến người dân”.

Chủ tịch UBND phường Ngọc Khánh: Ông Hiệp 'khùng' có vi phạm PCCC
Ông Hiệp cũng thừa nhận có khiếm khuyết tại khu trọ.

“Với khu nhà trọ của ông Hiệp, chúng tôi khẳng định ở đây tồn tại nhiều vi phạm. Các cơ quan chức năng cũng đã kiểm tra và chỉ ra những vi phạm trong đảm bảo PCCC của khu trọ nhà ông Hiệp. Đây là khu vực phức tạp người qua lại ở đây luân thay đổi tục. Còn nguyên nhân thực sự của vụ việc hiện vẫn đang được Công an tiếp tục điều tra", ông Tú khẳng định.

Cùng ngày, trao đổi với PV, ông Nguyễn Thế Hiệp cũng thừa nhận khu trọ có những cơi nới và có khiếm khuyết. "Tuy nhiên thu nhập của tôi chỉ có hạn, giờ cháy hết rồi đó cũng là bao công sức", ông nói.

Theo ban đầu của UBND quận Ba Đình, vụ cháy xảy ra hôm 17/9 tại đường Đê La Thành, gần viện Nhi Trung ương đã khiến 19 căn nhà bị cháy, ảnh hưởng đến 31 hộ dân và 99 nhân khẩu. Đám cháy không gây thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản vẫn đang được cơ quan chức năng đánh giá chi tiết. 

Ông Nguyễn Thế Hiệp nổi tiếng với khu trọ cho người nghèo ở cổng viện Nhi Trung ương với giá ông cho thuê từ 10.000 đến 15.000 người/ngày/phòng, với trường hợp quá khó khăn ông cho miễn phí. Biệt danh "Hiệp khùng" cũng xuất phát từ đó. Vụ cháy vừa rồi đã gây thiệt hại của ông Hiệp 22 phòng trọ

Đặng Thủy

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39655 sec| 633.703 kb