Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo làm rõ thông tin đường dây mua bán trinh trẻ em

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo làm rõ thông tin đường dây mua bán trinh trẻ em
Chủ tịch Hà Nội đã yêu cầu công an thành phố xác minh, điều tra thông tin báo chí phản ánh về đường dây mua bán trinh trẻ em.

Liên quan đến nghi vấn hàng loạt bé gái ở huyện Ba Vì bị dụ dỗ tham gia đường dây bán trinh tiết được Đài Truyền hình Việt Nam phản ánh, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, theo của Phòng Giáo dục huyện Ba Vì, ngày 9/12/2019, sau khi phát hiện ra hiện tượng xảy ra ngoài nhà trường, Hiệu trưởng trường THCS Khánh Thượng đã báo cáo UBND xã Khánh Thượng và UBND xã đã có văn bản báo cáo UBND huyện (qua phòng Lao động Thương binh Xã hội). UBND huyện Ba Vì đã có văn bản chỉ đạo công an huyện điều tra xác minh, hiện nay đang chờ kết quả giám định của Viện Khoa học .

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo làm rõ thông tin đường dây mua bán trinh trẻ em
Hình ảnh được cắt từ clip phóng sự - Ảnh: Người Đưa Tin

Chiều 13/1 vừa qua, Công an huyện tiếp tục điều tra, sau khi có kết quả giám định của Viện Khoa học hình sự, đủ căn cứ khởi tố vụ án theo quy định của Pháp luật.

Theo ông Phạm Xuân Tiến, khi có văn bản báo cáo của Phòng giáo dục huyện Ba Vì, Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo phòng Giáo dục rà soát toàn bộ các trường trên địa bàn. Đồng thời, yêu cầu các trường có văn bản tuyên truyền đến phụ huynh, học sinh.

Thanh niên đưa tin, ngày 14/1, UBND Hà Nội có văn bản truyền đạt ý kiến của Chủ tịch Nguyễn Đức Chung tới Giám đốc công an thành phố, yêu cầu xác minh thông tin phản ánh của báo chí về nghi vấn nhiều trẻ em bị ép vào đường dây mua bán trinh tại Hà Nội.

Cùng với đó, Chủ tịch Thành phố yêu cầu Công an Thành phố báo cáo Thành uỷ, UBND Thành phố trước ngày 30/1.

Trước đó, theo Người Đưa Tin, ngày 12,13/1, Đài Truyền hình Việt Nam phát phóng sự: “Nghi vấn nhiều trẻ em bị ép vào đường dây mua bán trinh tại Hà Nội” và “Hé lộ chân tướng của những kẻ mua bán trinh tiết trẻ em ở Ba Vì, Hà Nội”. Nội dung trong các phóng sự này phản ánh, nhiều học sinh lớp 9 tại huyện Ba Vì bị ép vào đường dây mua bán trinh và bán dâm theo dụ dỗ của những kẻ môi giới.

Các nạn nhân trong đoạn phóng sự đều ở trong độ tuổi từ 14 - 15. Ban đầu, các em đều không hề biết bị đẩy vào đường dây mại dâm. Việc nhẹ nhàng, thu nhập được 500.000 đồng/lần, chỉ làm thời gian rảnh... tin vào những lời dụ dỗ ngon ngọt ấy, hầu hết các em đã sập bẫy lừa đảo của một số đối tượng tổ chức mua bán trinh đã giăng ra. Chỉ đến khi bị đưa vào căn phòng khách sạn đã đóng kín, mọi chuyện đã muộn màng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38384 sec| 634.109 kb