Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong: 'Quá trình phục hồi bệnh nhân 91 hết sức kỳ diệu'

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong: 'Quá trình phục hồi bệnh nhân 91 hết sức kỳ diệu'
Chiều 17/6, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong có buổi gặp mặt, thăm hỏi nam bệnh nhân 91, 43 tuổi, phi công người Anh.

Tại đây, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong bày tỏ sự xúc động trước tấm lòng của các bác sĩ trong công tác phòng chống dịch COVID-19 tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Chứng kiến được bệnh nhân 91 có thể cười nói, bắt tay cảm ơn các bác sĩ, cảm ơn lãnh đạo Thành phố. Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết, từ sự phục hồi kỳ diệu của bệnh nhân 91, ông rất cảm phục đội ngũ y, bác sĩ, cả về năng lực chuyên môn và tấm lòng nhân ái của người thầy thuốc.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong : “Quá trình phục hồi bệnh nhân 91 hết sức kỳ diệu. Có những thời khắc, bệnh nhân đã thập tử nhất sinh, lúc đó chúng ta còn bàn đến phương pháp phải ghép phổi. Nhưng nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ y bác sĩ bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân bước đầu phục hồi, đem lại niềm tin lớn cho nhiều người và chính bệnh nhân. Qua thông tin báo đài, tôi có nắm về tình hình bệnh nhân nhưng sau khi vào thăm và tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân, tôi thấy bệnh nhân rất tỉnh táo...”.

Tại buổi thăm bệnh nhân 91 và làm việc tại bệnh viện Chợ Rẫy, UBND TP.HCM khen thưởng cho bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và bệnh viện Chợ Rẫy, mỗi đơn vị 50 triệu đồng vì những nỗ lực trong công tác chẩn đoán và điều trị cho ca bệnh COVID-19 nặng là bệnh nhân 91.

Trước đó, phi công người Anh được phát hiện nhiễm COVID-19 vào ngày 18/3, nhập viện tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong: 'Quá trình phục hồi bệnh nhân 91 hết sức kỳ diệu'
Bệnh nhân 91 bắt tay cười nói với lãnh đạo TP.HCM.

Bệnh nhân trở nặng, có thời điểm phổi gần như đông đặc, phải can thiệp ECMO (tim phổi nhân tạo).

Đến 22/5, bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy điều trị và có sự phục hồi diệu kỳ. Bệnh nhân được ngưng lọc máu từ ngày 27/5, ngưng ECMO vào sáng 3/6, ngưng thở máy sáng 12/6. 

Bệnh nhân đã có thể ăn uống, tự gọi cho bạn bè, người thân. Bệnh nhân đang tập đi dưới sự hỗ trợ của nhân viên y tế.

Các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, tim, gan, thận của bệnh nhân đã phục hồi bình thường, phổi phục hồi 90%.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.58304 sec| 633.727 kb