Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp bị xử phạt vì chưa nghiệm thu công trình

Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp bị xử phạt vì chưa nghiệm thu công trình
Sau khi phát hiện sai phạm tại Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp, UBND huyện Thanh Trì đã lập đoàn thanh tra và lập biên bản, quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bệnh viện về việc chưa nghiệm thu công trình đã đưa vào sử dụng.

Ngày 30/7/2019, PhapluatNet đăng bài “ Đa khoa Nông nghiệp: Chưa nghiệm thu đã đưa vào hoạt động” phản ánh về việc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp chưa được nghiệm thu các công trình hạng mục, đặc biệt là chưa được nghiệm thu về PCCC nhưng đã đưa bệnh nhân vào thăm khám và điều trị trong thời gian vừa qua.

Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp bị xử phạt vì chưa nghiệm thu công trình
Nhiều hạng mục công trình chưa hoàn thiện nhưng bệnh viện vẫn để bệnh nhân nằm điều trị tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Theo quan sát của phóng viên tại thực địa, nhiều hạng mục công trình còn để ngổn ngang, bừa bộn nhưng đã được đưa vào sử dụng, khám chữa bệnh cho người dân. Hệ thống phòng cháy chữa cháy tại đây còn có dấu hiệu chưa hoàn thiện. Hơn nữa, hệ thống thang máy của tòa nhà vẫn chưa có tem kiểm định… Chỉ cần một sự cố dù là nhỏ nhất xảy ra, không biết hậu quả sẽ khôn lường như thế nào đến tính mạng bệnh nhân cũng như các công trình của nhiều hộ dân xung quanh.

Cũng trong bài viết trước, đại diện Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp là ông Hà Hữu Tùng – PGS. TS. TTND, Giám đốc Bệnh và ông Nguyễn Đức Hùng – Cán bộ Quản lý dự án đều xác nhận bệnh viện đã sai khi chưa có biên bản nghiệm thu công trình đã đưa bệnh nhân vào khám, chữa bệnh. Nhưng với lý do là quỹ đất chỉ có vỏn vẹn 7000m2 nên bệnh viện xây dựng theo hình thức cuốn chiếu, nếu giải phóng hết mặt phòng thì bệnh nhân sẽ không có nằm điều trị.

Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp bị xử phạt vì chưa nghiệm thu công trình
Bệnh viện tận dụng một căn phòng làm nơi chứa đồ đạc, vật liệu xây dựng.

UBND huyện Thanh Trì xử lý vi phạm

Vào ngày 10/7/2019, Đội Quản lý trật tự Xây dựng đô thị huyện Thanh Trì đã có Biên bản vi phạm hành chính về hoạt động đầu tư xây dựng của Bệnh viện Đa khoa Nông Nghiệp: Đưa từng phần công trình, hạng mục công trình xây dựng vào sử dụng khi chưa tổ chức nghiệm thu. Cụ thể, bệnh viện đã đưa vào sử dụng và hoạt động các tầng 01; 02; 03; 04; 05; 08.

Tiếp đó, ngày 16/7/2019, UBND huyện Thanh Trì tiếp tục ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp  về các lỗi trên với số tiền là 55.000.000 đồng (Năm mươi năm triệu đồng chẵn). Và buộc trong thời hạn 1 tháng phải tổ chức nghiệm thu theo quy định và buộc bồi thường thiệt hại cho bên có quyền lợi, nghĩa vụ có liên quan (nếu có).

Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp bị xử phạt vì chưa nghiệm thu công trình
Quyết định xử phạt của UBND huyện Thanh Trì về vi phạm của Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp.

Cũng trong buổi trao đổi với Giám đốc bệnh viện, khi được hỏi về việc bệnh viện ý kiến như thế nào về quyết định xử phạt vi phạm hành chính của UBND huyện Thanh Trì, ông Hà Hữu Tùng cho rằng: “Về nguyên tắc bệnh viện sai thì chấp nhận bị phạt nhưng cái sai này nếu xét về cái tình thì huyện chưa nhìn thấy bệnh viện đang làm đúng. Thứ nhất là về tiến độ, thứ hai là vừa xây dựng vừa hoạt động chuyên môn, không thể làm khác được vì khác thì đẩy bệnh nhân đi đâu. Đến Bao Công cũng phải xử cho có lý có tình. Đáng ra, huyện nên nhắc nhở nếu xảy ra trường hợp tương tự thì xử phạt có phải tôi sáng mắt ra không”.

Vậy nhưng theo tìm hiểu của phóng viên PhapluatNet, vào sáng ngày 24/7/2019, bất chấp sự vào cuộc của chính quyền địa phương, phía bệnh viện không những chưa chấp hành Quyết đinh xử phạt mà vẫn cho phép bệnh nhân vào thăm khám, chữa bệnh.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.40888 sec| 646.867 kb