Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chục học sinh nhập viện gấp do hít phải khí độc từ CT Thép Việt Nhật

Chục học sinh nhập viện gấp do hít phải khí độc từ CT Thép Việt Nhật
Sáng 6/1, hơn hai chục học sinh và hai giáo viên của trường THCS Quán Toan, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng được đưa vào viện cấp cứu do hít phải khí độc từ Cty CP Thép Việt Nhật.

Cụ thể, sáng 6/1, của trường THCS Quán Toan bị bao phủ một lượng khói trắng mịt mù, có mùi khó chịu. Mặc dù nhà trường đã yêu cầu học sinh các lớp đóng cửa phòng học nhưng không tránh khỏi hít phải khí độc.

Đến 7h30, nhiều học sinh và giáo viên có hiện tượng chóng mặt, buồn nôn và ngất tại lớp. Ngay lập tức nhà trường đã chuyển giáo viên và học sinh đi cấp cứu tại Phòng khám đa khoa (PKĐK) Chữ thập đỏ và PKĐK Tràng An.

Sự việc này cũng được báo đến Cty CP Thép Việt Nhật và các cơ quan chức năng.

Chục học sinh nhập viện gấp do hít phải khí độc từ CT Thép Việt Nhật

Giải thích về nguyên nhân dẫn đến sự cố đáng tiếc trên, ông Nguyễn Văn Phi, Trợ lý Chủ tịch HĐQT Cty CP Thép Việt Nhật cho rằng, sở dĩ không khí phát tán ra mùi khét là do quá trình hoạt động Cty gặp sự cố bục túi lọc bụi khu vực nhà máy luyện thép. Sự cố này xảy ra vào khoảng 5h30 ngày 6/1 và ngay sau đó Cty đã cho dừng hoạt động để tập trung sửa chữa, khắc phục sự cố.

Tuy nhiên, theo phản ánh của bà Vũ Thị Cúc, Hiệu trưởng Trường THCS Quán Toan thì hơn một tháng nay, nhà trường chịu ảnh hưởng nhiều từ khói bụi từ phía Cty CP Thép Việt Nhật xả ra và đã nhiều lần trực tiếp cho lãnh đạo Cty để phản ánh tình trạng này.

Được biết, sau khi làm việc với các cơ quan chức năng, lãnh Cty CP Thép Việt Nhật đã đến thăm hỏi, động viên giáo viên và học sinh tại PKĐK Tràng An và PKĐK Chữ thập đỏ. Theo đại diện lãnh đạo Cty, họ sẽ chịu mọi chi phí điều trị của giáo viên và học sinh tại hai phòng khám trên.

Cty CP Thép Việt Nhật là nhà máy hoạt động luyện phôi thép có công suất 120.000 tấn/năm đi vào hoạt động từ năm 2008. Trong qua trình hoạt động Cty gặp nhiều khó khăn và ngừng hoạt động đến giữa năm 2015 mới hoạt động trở lại.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15394 sec| 630.227 kb