Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chuyến bay Jetstar bị hủy: Hành khách bức xúc, được đền 200.000 đồng

Chuyến bay Jetstar bị hủy: Hành khách bức xúc, được đền 200.000 đồng
Vì lý do an toàn và do sân bay Tuy Hòa chưa có hệ thống tiếp nhận máy bay vào ban đêm, phải đóng cửa trước khi mặt trời lặn nên Jetstar Pacific phải hủy chuyến bay từ TP.HCM tới Tuy Hòa chiều 6/11.

Vào 18h chiều ngày 6/11, tại ga Quốc nội, sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM nhiều hành khách đã mua vé chuyến bay BL 434 chặng TPHCM – Tuy Hòa (Phú Yên) của hãng hàng không Jetstar Pacific phản ánh về việc chuyến bay bị hủy sau nhiều giờ chậm giờ bay.

Chuyến bay Jetstar bị hủy: Hành khách bức xúc, được đền 200.000 đồng
Hành khách đã lên khoang máy bay nhưng bị gọi xuống vì sân bay Tuy Hoà không tiếp nhận máy bay vào ban đêm.

Theo phản ánh của hành khách H.V.H, người này cùng hàng chục hành khách khác đặt vé máy bay của hãng hàng không Jetstar Pacific đi từ TP.HCM - Tuy Hoà, cất cánh lúc 14h05 ngày 6/11 trên chuyến bay số hiệu BL434. Tuy nhiên, họ nhận được thông báo máy bay gặp sự cố kỹ thuật nên không thể cất cánh.

Đến khoảng 16h40 cùng ngày, hành khách được sắp xếp lên máy bay, tưởng chừng đã yên vị để chuẩn bị hành trình bay thì hãng này tiếp tục ra thông báo phải hoãn chuyến và đổi lịch trình sang ngày 7/11. Nhân viên cũng thông báo mỗi hành khách được bồi thường 200.000 đồng.

Hành khách cho rằng, họ mua vé chuyến bay đó với giá từ 500.000 đồng – 900.000 đồng/vé. Nay hãng bồi thường 200.000 đồng là không thỏa đáng.

Lý do được Jetstar Pacific đưa ra là vì sân bay Tuy Hoà không mở vào ban đêm nên máy bay không thể hạ cánh. Sự việc đã khiến nhiều hành khách bức xúc với dịch vụ của hãng hàng không này khi làm mất thời gian, cũng như không thể theo đúng lịch trình, trễ nhiều kế hoạch nhưng bồi thường không thoả đáng.

Chuyến bay Jetstar bị hủy: Hành khách bức xúc, được đền 200.000 đồng
Nhiều hành khách bức xúc vì không thể bay đúng lịch trình như đã đặt vé.

Theo đó, phía đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific xác nhận vụ việc trên. Theo hãng này, chuyến bay BL434 theo kế hoạch sẽ từ TP.HCM đi Tuy Hòa lúc 14h05 ngày 6/11 và sẽ hạ cánh lúc 15h15 cùng ngày.

Tuy nhiên, trong quá trình chuẩn bị thực hiện hành trình, hệ thống báo cần phải kiểm tra kỹ thuật. Ngay sau đó, máy bay này đã được các kỹ sư kiểm tra và đủ điều kiện khai thác lúc 16h30.

Trong quá trình này, vào lúc 15h05, Jetstar Pacific cũng đã điều động một máy bay khác thay thế. Hành khách được bố trí lên máy bay để chuẩn bị xuất phát. Nhưng lúc 15h40, cơ trưởng liên hệ đài chỉ huy xin huấn lệnh bay và Đài chỉ huy không lưu sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, do mật độ khai thác tại sân bay đông, máy bay sẽ phải chờ và khó có thể cất cánh trước 16h.

Ngay sau đó, trung tâm điều hành bay của hãng này đã liên hệ với sân bay Tuy Hòa nhưng sân bay báo không thể tiếp nhận máy bay đi và đến sau 17h30 nên chuyến bay BL434 đã bắt buộc phải hủy để bảo đảm an toàn.

Theo đại diện Jetstar, sân bay Tuy Hòa là một trong số ít sân bay của Việt Nam chưa có hệ thống để có thể tiếp nhận máy bay vào ban đêm. Vì vậy, sân bay sẽ đóng cửa lúc 17h30, thời điểm dự kiến mặt trời lặn. Điều này cũng làm cho chuyến bay ngược lại BL435 từ Tuy Hòa đi TP.HCM cũng không thực hiện được.

Về vấn đề hành khách bức xúc cách xử lý và sự thờ ơ của tiếp viên, nhân viên hãng này khi huỷ chuyến, làm việc không có khách nhiệm, phía Jetstar cho biết, đã thông báo và xin lỗi từng khách hàng, bố trí hành khách chuyển sang chuyển bay của ngày hôm sau. Đồng thời, mỗi hành khách được hãng bồi thường thiện chí 200.000 đồng theo quy định. Những hành khách có nhu cầu cũng được hãng chuyển đổi hành trình hoặc hoàn vé miễn phí.

H.A (TH)


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.17644 sec| 642.656 kb