Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cổ động viên la ó, Nhật Bản vẫn cầm bóng đi dạo để vào vòng 1/8

Cổ động viên la ó, Nhật Bản vẫn cầm bóng đi dạo để vào vòng 1/8
Bất chấp những tiếng la ó của khán giả ở cuối trận, các cầu thủ Nhật Bản cầm bóng đi dạo cho đến khi hết trận.

Nhật Bản bước vào lượt trận cuối cùng với vị trí dẫn đầu, và chỉ cần một điểm trước Ba Lan không còn nhiều động lực, để lần đầu giành quyền vào vòng knock-out kể từ năm 2002 - thời điểm họ là đồng chủ nhà với Hàn Quốc. Tuy nhiên, HLV Akira Nishino đã có một đối sách sai lầm. Ông thay đổi đến 6 nhân sự so với trận hoà quả cảm 2-2 với Senegal lượt đấu trước. Toàn bộ những cầu thủ đã ghi bàn cho Nhật Bản ở những trận trước đều ngồi ngoài.

Cổ động viên la ó, Nhật Bản vẫn cầm bóng đi dạo để vào vòng 1/8
Các cầu thủ Nhật vui vẻ sau trận thua Ba Lan 0-1, có vé vào 6 đội

Hiệp 1, Nhật Bản có cú đánh đầu của Shinji Okazaki đưa bóng chệch cột phút 12, và pha kết thúc trong cấm địa của Takashi Usami phút 36 được xem là nguy hiểm. Xen giữa đó là đôi ba lần thử vận may của Muto hoặc Gotoku Sakai, nhưng đều không thể đánh bại được thủ thành Lukas Fabianski. 

Ba Lan chơi không hay hơn, nhưng là đội sở hữu cơ hội tốt nhất. Đó là cú đánh đầu từ khoảng cách chừng 10 mét của Kamil Grosicki, buộc thủ thành Eiji Kawashima phải trổ hết tài năng, đổ người đẩy bóng ra. goal-line cho thấy 50% quả bóng đã nằm trên vạch vôi, nhưng từng đó là chưa đủ để được công nhận là bàn thắng.

Phút 59, Nhật bị Ba Lan sút tung lưới, tạm bị dẫn 0-1. Phút 75, ở trận cùng giờ, Colombia ghi bàn vào lưới Senegal, dẫn 1-0. Với tỉ số này, Colombia nhất bảng với 6 điểm. Còn Nhật và Senegal cùng 4 điểm, nhưng Nhật xếp trên Senegal nhờ hơn chỉ số fair-play.

Do vậy, Nhật Bản cứ chuyền bóng qua lại cho nhau trên phần sân nhà một cách chậm rãi và an toàn. Bất chấp những tiếng la ó của khán giả ở cuối trận, các cầu thủ Nhật Bản cầm bóng đi dạo cho đến khi hết trận. Khi trọng tài thổi còi kết thúc, trong khi Ba Lan mừng chiến thắng đầu tiên và duy nhất trước khi chia tay World Cup 2018, đối thủ của họ không tỏ bất cứ thái độ nào. 

Và niềm vui chỉ thực sự đến với họ sau khi có thông tin xác nhận Colombia đã thắng Senegal ở trận đấu cùng giờ. Tại vòng 1/8, Nhật Bản sẽ đụng độ Anh hoặc Bỉ.

Cổ động viên la ó, Nhật Bản vẫn cầm bóng đi dạo để vào vòng 1/8
Senegal bị loại vì nhiều hơn hai thẻ vàng so với Nhật Bản. 

Tại World Cup 2018, FIFA sẽ tính điểm fair play, theo quy định 1 thẻ vàng -1 điểm; 2 thẻ vàng thành thẻ đỏ -3 điểm; thẻ đỏ trực tiếp -4 điểm. Nhật có 4 thẻ vàng còn Senegal có đến 6.

Chuyên gia Mark Lawrenson cho rằng chỉ nên dùng bàn thắng như chỉ số phụ, phân hạng ở vòng bảng World Cup, không phải thẻ phạt. "Xếp thứ bậc các đội dựa theo thẻ vàng thật điên rồ", Lawrenson nói trên BBC. "Họ nên dùng những bàn thắng ở vòng loại để làm chỉ số phụ, bởi bàn thắng là thứ quan trọng nhất trong bóng đá. Ai cũng có thể dính thẻ vàng. Luật của FIFA thật đáng xấu hổ, như một trò hề".

CĐV Mi Takechi viết lên Twitter: "Dù là người Nhật, tôi đã hy vọng Senegal thắng để loại Nhật Bản khỏi World Cup. Bởi cách Nhật Bản thi đấu trước Ba Lan thật đáng hổ thẹn và lố bịch. Senegal xứng đáng đi tiếp hơn nhiều. Không hiểu Nhật Bản nghĩ gì nữa. Tự nhìn lại bản thân đi".

Việc Senegal bị loại khiến châu Phi lần đầu tiên sau 36 năm không có đại diện góp mặt ở vòng 1/8 World Cup.

Anh Đức (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21757 sec| 633.586 kb