Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cô gái 17 tuổi qua đời vì virus lạ, lây nhiễm khi hôn nhau

Cô gái 17 tuổi qua đời vì virus lạ, lây nhiễm khi hôn nhau
Một cô gái 17 tuổi đến từ Florida đã qua đời vì nhiễm phải một căn bệnh có thể dễ dàng lây qua nụ hôn.

Ariana Rae Delfs, 17 tuổi, đến từ Fernandina Beach, Florida, Mỹ. Ariana là con trong một gia đình có 3 anh chị em, hiện đang là học sinh năm cuối trường trung học Fernandina Beach, được biết đến như một nhạc sĩ nghiệp dư cũng như một vận động viên sáng giá.

Cô gái 17 tuổi qua đời vì virus lạ, lây nhiễm khi hôn nhau
Ariana Rae Delfs, 17 tuổi, một thích tham gia các hoạt động cổ động hoạt náo và có thành tích học tập tốt.

Bắt đầu từ 3 tuần trước, Ariana có triệu chứng đau họng nhưng ai cũng nghĩ đây là triệu chứng của bệnh cúm hoặc cảm lạnh bình thường. Sau đó, cơn đau lan lên tớn đầu, khi những trận nhức đầu kéo dài, cha mẹ mới đưa Ariana đến bệnh viện kiểm tra nhưng các bác sĩ tại đây không phát hiện ra điều nguy hiểm.

Sau một vài ngày, biểu hiện bệnh của Ariana ngày càng nghiêm trọng. Cô nôn mửa liên tục kèm nhiều triệu chứng khác nên đã được đưa đến bệnh viện ngay sau đó. 

Tại bệnh viện, Ariana bắt đầu biểu hiện những triệu chứng giống với đột quỵ: cô bắt đầu nói chậm hơn, nói những lời vô nghĩa và không còn di chuyển linh hoạt như trước. Đỉnh điểm là khi cô muốn đi vệ sinh nhưng không thể đứng dậy được, và cô nói rằng không thể cảm thấy đôi chân của mình nữa.

Lúc này, các bác sĩ tin rằng cô đang gặp phải tình trạng đột quỵ, và ngay lập tức chuyển cô đến một bệnh viện khác. Tại bệnh viện ở Jacksonville, Ariana được chẩn đoán là đã nhiễm virus Epstein-Barr - nguyên nhân chính gây ra bệnh mono. Lúc này căn bệnh đã tiến triển quá nhanh, khiến não cô gái bị tổn thương hoàn toàn và không thể cứu chữa. "Não con bé sưng lên đến mức không thể hoạt động được, và tổn thương não này không có cách nào phục hồi", cha cô nói với WJAX. Cuối cùng, fia đình cô gái tội nghiệp quyết định để con gái ra đi sau 3 ngày phát hiện nguyên nhân thực sự. 

Cô gái 17 tuổi qua đời vì virus lạ, lây nhiễm khi hôn nhau
Nữ sinh 17 tuổi qua đời vì bệnh bạch cầu đơn nhân (bệnh hôn)

Cha của cô, Mark Delfs, với báo chí rằng khi con gái mới bị bệnh, anh không quá lo lắng bởi nghĩ con bị bệnh thời tiết hoặc đau đầu do áp lực học hành. Ở trường, Ariana rất năng động, tích cực, là một nữ sinh thích tham gia các hoạt động cổ động  và có thành tích học tập tốt.

Cũng theo đó, cha của Ariana hy vọng rằng, câu chuyện của gia đình mình sẽ giúp nâng cao ý thức trách nhiệm của các bậc phụ huynh về của con trẻ, ngay từ những biểu hiện nhỏ nhất. "Chúng tôi đã không nhận thức được mức độ nghiêm trọng của con gái, nên đã không thể cứu nó. Tôi mong những trường hợp khác sẽ được quan tâm hơn nữa", ông chia sẻ.

Theo tìm hiểu được biết, virus Epstein-Barr, còn được gọi là herpesvirus 4 (HHV-4) là một trong tám loại virut gây bệnh herpes của con người trong họ herpes, và là một trong những loại virus phổ biến nhất ở người. Chúng gây ra bệnh bạch cầu đơn nhân còn được gọi bằng một cái tên khác là “bệnh hôn”. Đây là một bệnh truyền nhiễm mono gây sốt, đau họng và nổi hạch. Bệnh hôn lây truyền chủ yếu qua tiếp xúc với nước bọt người bệnh khi hôn, ho, hắt hơi. 

Cô gái 17 tuổi qua đời vì virus lạ, lây nhiễm khi hôn nhau
Virus này có thể lây nhiễm khi hôn nhau hoặc tiếp xúc với nước bọt.

Bệnh này thường không nghiêm trọng lắm và hầu hết những người đã từng mắc phải bệnh này sẽ tạo ra được kháng thể và miễn dịch với nó suốt đời. Nhưng ở trường hợp Ariana lại đau lòng hơn, cô xảy ra biến chứng nguy hiểm nhất.

Vì vậy, một nụ hôn, hoặc đơn giản là chia sẻ đồ ăn, thức uống, tiếp xúc thân mật cũng có thể trở nên vô cùng nguy hiểm tới tính mạng con người. Cha mẹ Ariana mong muốn tuyên truyền rộng rãi để không một bậc cha mẹ nào lơ là tới sức khỏe của con cái, dù chỉ là một triệu chứng nhỏ.

Qua câu chuyện đau lòng này, cha mẹ cô đã lập ra một quỹ từ thiện để quyên góp tiền cho những đam mê yêu thích của các cô gái nhỏ, bao gồm các chương trình âm nhạc và nghệ thuật dành cho trẻ em.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.43074 sec| 645.828 kb