Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cô gái 21 tuổi ở Bình Phước bị mù mắt vì tiêm filler nâng mũi tại spa

Cô gái 21 tuổi ở Bình Phước bị mù mắt vì tiêm filler nâng mũi tại spa
Sau khi tiêm filler nâng mũi tại một spa gần nhà có giá 2 triệu đồng, cô gái 21 tuổi ở Bình Phước có biểu hiện đau nửa đầu trái, lỗ tai lùng bùng, mắt trái mờ dần và không mở được.

Vừa qua, BV Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, chị P.V.T.T (21 tuổi, ngụ Bình Phước) nhập bệnh viện trong tình trạng mắt trái mờ, sụp mi sau khi tiêm filler nâng mũi tại một spa gần nhà.

Theo PGS.TS.BS Đỗ Quang Hùng, Trưởng khoa Tạo hình thẩm mỹ, kết quả thăm khám cho thấy cô gái bị thuyên tắc mạch máu phía sau võng mạc, gây mù mắt, xuất huyết kết mạc, phù giác mạc. Bác sĩ cho thuốc kháng viêm giảm đau, bôi dung mỡ để tránh gây hoại tử và tổn thương vùng da chỗ tiêm filler.

Cô gái 21 tuổi ở Bình Phước bị mù mắt vì tiêm filler nâng mũi tại spa
Cô gái bị mù mắt sau khi tiêm filler ở 1 spa tại nhà - Ảnh: Vietnamnet

Chị T. cho biết, từng đến một spa gần nhà để nhận nâng mũi. Tại đây, chị T được tiêm 1 mũi filler có giá 2 triệu đồng. Tuy nhiên, khi mới tiêm được nửa ống filler, chị T đã cảm thấy đau nửa đầu, hàm trái đau nhức, ù tai, mắt không nhìn thấy,...

Sau đó, chị T đã phải tới cấp cứu tại Chợ Rẫy trong tình trạng mắt trái mờ, sụp mi.

Bác sĩ Đỗ Quang Hùng thêm, tiêm filler là kỹ thuật khó, đòi hỏi bác sĩ được đào tạo về tạo hình thẩm mỹ, nắm vững cấu trúc mạch máu. Thủ thuật này cần phải được thực hiện tại các cơ sở được cấp phéo và đủ điều kiện xử trí cấp cứu khi sự cố xảy ra. Nhân viên không được đào tạo thì không được phép làm kỹ thuật này trên người bệnh nhân.

“Mạch máu phía sau võng mạc rất nhỏ, nếu kỹ thuật bơm filler không đúng dễ làm cho filler vào trong mạch máu, gây tắc mạch. Tiêm filler nâng mũi cũng dễ làm thuyên tắc mạch máu phía sau võng mạc vì mạch máu này rất nhỏ, gây mù mắt, xử trí phục hồi thị lực khó và có nguy cơ ảnh hưởng đến mắt còn lại”,  bác sĩ Hùng nói. 

Trước đó, vào cuối tháng 10, khoa Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ và Phục hồi chức năng, BV Da liễu Trung ương cho biết một bé gái 13 tuổi (ở Yên Bái) nhập viện trong tình trạng bị biến chứng nặng nề sau tiêm filler (chất làm đầy) để nâng mũi.

Thanh niên đưa tin, ngày 21/10, qua lời bạn bè giới thiệu, bé gái đã đến một spa tại địa phương để tiêm filler nâng mũi. Khoảng 30 phút sau khi tiêm, bé bị đau mắt phải, thị lực giảm dần, sau đó đau đầu và buồn nôn.

Được đưa đến BV Mắt T.Ư (Hà Nội) cấp cứu, các bác sĩ nhãn khoa chẩn đoán bé đã mất thị lực hoàn toàn mắt phải, hoại tử một số vùng da ở trán và hốc mũi. Bệnh nhân sau đó được chuyển đến BV Da liễu T.Ư để điều trị.

Theo BV Da liễu T.Ư, sau khi xử trí, bệnh nhân hiện giảm đau đầu, buồn nôn; vùng da hoại tử có tiến triển khả quan, nhưng rất khó phục hồi thị lực mắt phải.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.57686 sec| 633.992 kb