Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cô gái 9X mồ côi kiếm hàng chục triệu/tháng, 'Cinderella' là có thật?

Cô gái 9X mồ côi kiếm hàng chục triệu/tháng, 'Cinderella' là có thật?
Không may mắn như các bạn đồng trang lứa, Đoàn Thị Dung (sinh năm 1994, quê ở Phúc Thọ) gia nhập làng trẻ mồ côi SOS từ rất sớm. Vậy nhưng, cô gái bản lĩnh ấy đã khiến không ít người phải “ngả mũ” bái phục!

Từ “cô bé Lọ Lem” nhỏ bé trong trại trẻ mồ côi… 

Chúng ta không ai có quyền lựa chọn cho mình một số phận. Có những người sinh ra đã đứng ở “vạch đích”, nhưng lại có những người bắt đầu từ con số 0 “tròn trĩnh”. Dung là đại diện của những số phận không may mắn ấy. Cô gái bé nhỏ phải chịu sự “mất mát” từ rất sớm khi bố và mẹ lần lượt rời bỏ cô. Đó là quãng thời gian đen tối nhất trong cuộc đời của cô, khi luôn trong tình trạng suy sụp, trầm cảm và không thể xác định được hướng đi cho tương lai của chính mình.

Cô gái 9X mồ côi kiếm hàng chục triệu/tháng, 'Cinderella' là có thật?
Dung đã có quãng thời gian hoang mang về mọi thứ, không thể xác định được hướng đi cho mình

Nói về khoảng thời gian trước đây của Dung, Bà Trần Thu Hà – Đại diện Làng Trẻ Em SOS Hà Nội cho biết: “Dung là cô bé rất ngoan, tuy nhiên lại sống nội tâm. Thời gian đó, Dung luôn tự ti về hoàn cảnh của bản thân, gần như không tiếp xúc, trò chuyện với bất kỳ ai, như một đứa trẻ “tự kỉ” vậy”. Những tưởng cuộc đời cô sẽ mãi bó hẹp trong 4 bức tường của làng trẻ SOS. Thế nhưng, phép màu nhiệm đã may mắn mỉm cười với cô”.

May mắn khi được “ban” phép màu…

Trong một lần tới thăm và tặng quà các em nhỏ tại làng trẻ SOS, Chủ tịch Hội đồng quản trị Hệ thống Bích Nguyệt tình cờ biết đến hoàn cảnh của “cô bé Lọ Lem” ấy. Với tấm lòng nhân ái, bà đã quyết định trao Học bổng toàn phần cho Dung, hy vọng sẽ phần nào bù đắp được những mất mát trong cuộc đời, đồng thời mở ra một hướng đi mới, một tương lai tươi sáng hơn.

Cô gái 9X mồ côi kiếm hàng chục triệu/tháng, 'Cinderella' là có thật?
Bà Trần Thu Hà – Đại diện Làng Trẻ Em SOS Hà Nội lên nhận suất 5 học bổng do CEO Lưu Bích Nguyệt – Chủ tịch Hội đồng quản trị Hệ thống thẩm mỹ Bích Nguyệt trao tặng.

Có thể nói, học bổng do Học viện thẩm mỹ Bích Nguyệt trao tặng như một phép nhiệm màu, tựa như câu truyện cổ “Cinderella” mà mọi người vẫn hay nhắc tới. Đây là bước đệm giúp Dung vượt qua mọi rào cản, tìm lại được đam mê với nghề làm đẹp của chính mình.

Cô gái 9X mồ côi kiếm hàng chục triệu/tháng, 'Cinderella' là có thật?
Đoàn Dung (đứng thứ 5 từ trái sang) hân hoan trong ngày tốt nghiệp tại Bich nguyet Academy

Hiện nay, Bich Nguyet Academy tự hào là đơn vị đào tạo thẩm mỹ “tin cậy” của Học viên. Không chỉ trong việc đào tạo chuyên nghiệp, giúp học viên tích lũy những làm việc mà quan trọng hơn là giúp rèn luyện những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống hằng ngày, đặc biệt là khả năng giao tiếp. Với sự ân cần, giúp đỡ, quan tâm từ phía Học viện, hiện tại Dung đã có thể tự tin trò chuyện, kết bạn với mọi người mà không còn ngại ngùng hay tự ti về bản thân. Nhờ đó, cuộc sống của Dung cũng trở nên vui vẻ, hạnh phúc hơn trước rất nhiều.

…Đến “bà hoàng” thẩm mỹ với thu nhập hơn 100 triệu/tháng!

Sau khi tốt nghiệp, Dung đã được nhận làm chuyên viên thẩm mỹ chuyên nghiệp tại phố Thợ Nhuộm với mức thu nhập ổn định.

Không dừng lại ở đó, với giấc mơ ấp ủ mở riêng một spa nhỏ cho mình, 2 năm sau, Dung đã quay lại Bích Nguyệt học thêm khóa học Phun xăm để đa dạng hơn các dịch vụ làm đẹp. Và cuối cùng, sau bao nỗ lực, Dung đã nhận “trái ngọt” khi trở thành bà chủ Spa xinh đẹp tại trung tâm thành phố Hải Dương.

Cô gái 9X mồ côi kiếm hàng chục triệu/tháng, 'Cinderella' là có thật?
Hiện tại Dung đã có riêng cho mình 1 Spa nhỏ với lượng khách ổn định

Chính những trải nghiệm của bản thân, từ một người luôn dè dặt trong giao tiếp, không xác định được phương hướng đến khi luôn tự tin vào khả năng bản thân và có công việc ổn định như bây giờ, Dung : “Mình từng xuất phát là một người có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã làm được những điều mà trước nay mình đã từng nghĩ rằng không thể làm được. Theo mình, với những bạn trẻ có niềm đam mê với nghề thẩm mỹ mà còn đang do dự thì hãy tự tin mạnh dạn theo đuổi đam mê của bản thân mình và vượt qua mọi định kiến để bước đi trên chính con đường mình đã chọn”.

Có lẽ số phận là thứ để đối đầu, không phải để trốn chạy. Đó là cách mà Dung dùng chính cuộc đời của mình để nhắn gửi. Và, bạn hãy nhớ rằng: không cần phải tìm kiếm một vị “hoàng tử” nào, bạn vẫn có thể trở thành nàng công chúa của cuộc đời mình!
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37754 sec| 645.563 kb