Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cô gái trở về từ Nhật Bản trốn cách ly vì nôn nóng chuẩn bị lễ cưới

Cô gái trở về từ Nhật Bản trốn cách ly vì nôn nóng chuẩn bị lễ cưới
Ngày 5/3, B.V.A đã tự ý rời khỏi nơi cư trú, di chuyển bằng xe khách đến sân bay Nội Bài để vào sân bay Tân Sơn Nhất. Sau đó, cô đi taxi trở về nhà cha ruột tại phường Phước Hưng (thành phố Bà Rịa).

Ngày 10/3, UBND thành phố Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, địa phương đang theo dõi sức khỏe của một cô gái trốn cách ly tại nhà theo quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Được biết, cô gái này tên B.V.A (24 tuổi, ngụ tại huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) đang thuộc diện cách ly tại nhà 14 ngày (từ ngày 26/2 đến hết ngày 10/3), do trở về từ vùng dịch Tokyo (Nhật Bản) hôm 26/2.

Cô gái trở về từ Nhật Bản trốn cách ly vì nôn nóng chuẩn bị lễ cưới
Công văn hỏa tốc của UBND huyện Bình Lục (tỉnh Hà Nam).

Tuy nhiên, ngày 5/3, B.V.A đã tự ý rời khỏi nơi cư trú, di chuyển bằng xe khách đến sân bay Nội Bài để vào sân bay Tân Sơn Nhất. Sau đó, cô đi taxi trở về nhà cha ruột tại phường Phước Hưng (thành phố Bà Rịa).

Đến ngày 6/3, ngay khi nhận được công văn hỏa tốc của UBND huyện Bình Lục (tỉnh Hà Nam) thông báo về trường hợp này, các cơ quan chức năng của thành phố Bà Rịa đã phối hợp đến tận nhà kiểm tra sức khỏe B.V.A. Tại thời điểm kiểm tra, chị V.A không có biểu hiện ho và sốt, nhiệt độ cơ thể lúc đoàn kiểm tra là 36,5 độ.

Sau khi kiểm tra, đoàn công tác yêu cầu gia đình chị V.A tiếp tục thực hiện cách ly the đúng hướng dẫn và giám sát chặt chẽ của Trung tâm y tế địa phương. Theo UBND TP Bà Rịa thì trước mắt sẽ thực hiện việc cách ly theo quy định, còn hành vi bỏ trốn khỏi khu vực cách ly sẽ được xử lý sau.

Lãnh đạo UBND thành phố Bà Rịa cũng cho biết, hiện tại, cô gái này đang có sức khỏe ổn định. Hôm nay (ngày 10/3) là ngày cuối cách ly theo quy định, các cán bộ y tế sẽ đo thân nhiệt và khám sức khỏe một lần nữa trước khi có kết luận.

Một lãnh đạo UBND thành phố Bà Rịa xác nhận, B.V.A do nôn nóng chuẩn bị lễ cưới (dự kiến tổ chức vào ngày 14/3) nên đã trốn cách ly khỏi địa phương như sự việc nói trên.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.46125 sec| 634.336 kb