Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cô gái từ TP.HCM về Hà Nội mắc COVID-19, đã di chuyển nhiều nơi

Cô gái từ TP.HCM về Hà Nội mắc COVID-19, đã di chuyển nhiều nơi
Cô gái đi từ TP.HCM về Hà Nội bằng ô tô nhưng không tự cách ly y tế tại nhà mà còn đến nhà bạn trên phố Đình Ngang (quận Hoàn Kiếm) và di chuyển nhiều nơi khác, gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

Theo thống kê của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, tính đến ngày 18h ngày 17/10, trên địa bàn thành phố đã ghi nhận 17 ca mắc Covid-19 là những người trở về từ các tỉnh, thành phố có dịch.

Điều đáng nói, trong số 17 ca mắc Covid-19 trở về từ các địa phương có dịch có 1 trường hợp không tuân thủ biện pháp phòng, chống dịch của ngành y tế.

Cô gái từ TP.HCM về Hà Nội mắc COVID-19, đã di chuyển nhiều nơi
Cơ quan chức năng chốt chặn 2 đầu phố Đình Ngang, lấy mẫu 119 người sau ca dương tính về từ TP.HCM.

Theo Người Lao động, trường hợp dương tính này là nữ, về địa chỉ tại số 8 Đình Ngang (Cửa Nam), di chuyển đến nhiều nơi trên địa bàn.

Ngày 13/10, người này đi trên xe ôtô gồm 24 người từ TP.HCM về Hà Nội và ở nhà tại Gia Lâm. Sau đó, người này có sang nhà bạn ở số 8 Đình Ngang (Cửa Nam) chơi và di chuyển đến nhiều nơi trên địa bàn thành phố. Trong đó, có ở một chung cư tại quận Hoàng Mai.

Sau khi người đi cùng trên chuyến xe về Hà Nội phát hiện dương tính SARS-CoV-2 báo tin, người này đã mua xét nghiệm nhanh về thử và kết quả dương tính SARS-CoV-2. Người này sau đó đã báo cho phường và lấy mẫu xét nghiệm lại gửi CDC Hà Nội, kết quả khẳng định dương tính SARS-CoV-2.

Báo Tiền phong thông tin, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm nêu rõ, trường hợp này trở về từ TP.HCM nhưng không thực hiện việc tự theo dõi, cách ly mà đi lại nhiều nơi, lịch trình phức tạp, gây nhiều khó khăn cho công tác phòng, chống dịch.

Trong khi đó, theo đại diện lãnh đạo UBND phường Cửa Nam (Hoàn Kiếm), trường hợp này còn đi làm tóc, làm móng trên địa bàn nên hiện phường đang tiến hành truy vết và đã lấy mẫu xét nghiệm với các trường hợp liên quan gửi CDC Hà Nội xét nghiệm.

Hiện, cơ quan chức năng đã dựng rào, chốt chặn 2 đầu phố Đình Ngang giao với đường Nguyễn Thái Học và Cửa Nam (P.Cửa Nam, Q.Hoàn Kiếm), chốt cứng căn nhà số 8. Những người sống cùng nhà với ca dương tính này đã được cơ quan y tế đưa đi cách ly tập trung, các trường hợp liên quan khác cũng đang được truy vết.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.40673 sec| 634.563 kb