Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cô giáo bị tố đánh gãy răng, đuổi học sinh khỏi lớp

Cô giáo bị tố đánh gãy răng, đuổi học sinh khỏi lớp
Một giáo viên đang giảng dạy tại trường THCS thị trấn Vân Đình bị phụ huynh tố cáo đã gãy răng, xúc phạm và đuổi học sinh khỏi lớp không có lý do.

Liên quan đến vụ việc một giáo viên tại trường THCS Thị trấn Vân Đình (Ứng Hòa – Hà Nội) bị tố đã đánh gãy răng học sinh và đuổi học sinh ra khỏi lớp khi đến giờ học, đang khiến cư dân mạng quan tâm.

Ngày 15/11, phụ huynh của em T.T.N.L. (lớp 8 trường THCS thị trấn Vân Đình) cho biết, cháu gái chị bị cô giáo N.T.T. (giảng dạy bộ môn Giáo dục Công dân và Ngữ Văn) đang công tác tại trường THCS thị trấn Vân Đình không cho vào lớp học thời gian 3 tuần với lý do không chính đáng. Bên cạnh đó, cô giáo này còn bị phụ huynh tố có những lời lẽ xúc phạm danh dự, nhân phẩm của gia đình chị.

Theo như phản ánh của người phụ nữ nói trên,  trong giờ học môn Giáo dục Công dân ngày 22/10, cô T. phát hiện một vỏ hộp sữa dưới chân em L. nên đã yêu cầu em này nhặt hộp sữa lên.

Khi được cô giáo yêu cầu, em L. trình bày vỏ hộp sữa này không phải của em. Em L. sau đó vừa nhặt lên vừa nói: “Bạn nào uống sữa vứt xuống đất thì nhặt đi đừng để tôi phải chịu trận thì không xong với tôi đâu”. Thấy em L. nói thế, cô T. hỏi: “Chị dọa ai đấy”? Em L. cho rằng bản thân không dọa ai mà chỉ muốn ai đã vứt vỏ hộp sữa thì nên tự động nhặt lại.

Sau sự việc trên, cô T. còn yêu cầu mỗi học sinh phải mua một lốc sữa để nộp cho nữ giáo viên này. Em L. cho biết gia đình không có tiền để mua sữa thì cô T. hỏi nghề nghiệp bố mẹ L. đang làm là gì.

“Khi con bé trả lời bố mẹ em làm nghề thợ xây và bán hàng thì bị cô T. xỉa xói, xúc phạm “chị chỉ cần nói như vậy là tôi biết bố mẹ chỉ là cái loại gì rồi. Bố nào con đấy, rau nào, sâu đấy”, vị phụ huynh .

Sau khi bị cô giáo T. nói vậy, L. đã yêu cầu cô không được xúc phạm bố mẹ của mình. Sau đó, cô T. đã đuổi L. ra khỏi lớp học và cấm L. không được vào học môn Giáo dục công dân trong vòng 3 tuần. Mỗi lần đến tiết học, thấy L. vẫn ngồi trong lớp, cô T. liền đuổi em xuống sân trường và không cho đứng gần lớp nghe giảng.

Về phía phụ huynh của em L, chị không hề hay biết vụ việc con gái bị đuổi học 3 tuần môn Giáo dục công dân. Theo lời chị, học sinh học môn cô T. thường bị cô dọa về việc không tổng kết điểm môn học. "Mỗi lần cô dọa như vậy, các cháu thường chọn im lặng không nói với phụ huynh. Vì nếu nói ra, cô sẽ tổng kết điểm không đạt, như vậy, sẽ ảnh hưởng đến thành tích học tập".

Mẹ em L. cũng cho biết, sau khi bị đuổi học, em L. có dấu hiệu lo lắng, sút cân, và không ăn uống gì. “Mấy hôm đấy, đến giờ cơm tôi gọi cháu ăn cơm nhưng cháu bảo không đói, mặc dù cả chiều không ăn gì. Thấy con gái xanh xao tôi cũng cứ nghĩ cháu đang ở tuổi dậy thì nên cũng hiểu nên không ép gì cháu nữa. Tuy nhiên, cả tuần cháu cứ không chịu ăn, có ăn thì ăn rất ít, bố mẹ gọi thì cứ bị giật mình rồi mặt tái mét”, chị chia sẻ.

Nhờ một phụ huynh có con theo học cùng lớp với L., chị mới biết con gái bị đuổi học. Sau khi biết tin con gái bị đuổi học, chị vô cùng ngạc nhiên. Chị luôn nghĩ con gái vốn có thành tích học tập tốt, không thể nào bị đuổi học được. Chị cũng không thể ngờ một giáo viên dạy bộ môn Giáo dục công dân lại có lời lẽ xúc phạm đến gia đình chị như vậy.

“Mãi 2 tuần sau tôi mới hay biết việc cháu bị đuổi học, không được vào lớp ngồi học và cứ phải ra sân trường ngồi khi đến giờ của cô T. Tôi cũng rất bất ngờ vì tôi không nhận được thông báo gì từ phía nhà trường về việc con gái bị đuổi. Sau khi biết sự việc, tôi liền an ủi cháu, mọi vấn đề bố mẹ sẽ giúp cháu giải quyết để cháu yên tâm học hành. Sau khi được bố mẹ động viên thì cháu đã chịu ăn uống và vui vẻ trở lại”, chị nói.

Cũng qua chia sẻ, chị cho biết, sau khi biết sự việc, phía cô giáo chủ nhiệm của lớp em L. có yêu cầu em đến xin lỗi cô T. vì hành vi của mình. L. cùng cô giáo chủ nhiệm đến gặp cô T. nhưng cô T. không tiếp chuyện và không chấp nhận bất kì lời xin lỗi nào từ phía học sinh L.

Sau khi biết được thông tin, chị  đã đến lớp học của L. xác thực lại thông tin. Biết toàn bộ thông tin là chính xác. Chị đã làm đơn lên Ban giám hiệu nhà trường yêu cầu làm rõ vụ việc: "Phía cô giáo T. không nhận mình sai, do học sinh hư nên cô phải phạt. Tôi thấy cô T. hành xử như vậy là không chuẩn mực của một giáo viên. Mà đặc biệt, cô còn là giáo viên dạy môn Giáo dục công dân", chị bức xúc kể.

Một trường hợp khác, em N.V.Th. là học sinh lớp 8C (THCS Thị trấn Vân Đình). Em đã bị cô T. tát làm gãy 2 chiếc răng với lý do em không mang sách Giáo dục công dân khi đến tiết học của cô. Em Th. chia sẻ: “Vì là đầu năm học, ông bà cũng chưa có tiền mua sách nên em có nói với cô là không mang sách. Khi đó, cô liền tát em vào miệng, em rất đau và đã khóc. Rất nhiều buổi học, cô T. yêu cầu lớp phải học thêm đến tận 12h30 mới được tan. Trong khi giờ tan học quy định của trường là 11h45”.

Phía gia đình em Th., ông ngoại em cho hay: “Thực ra khi cháu bị đánh tôi không biết. Cháu kêu đau miệng quá không ăn cơm được. Sau khi thấy cháu kêu đau, tôi có kiểm tra thì thấy răng cháu lung lay như sắp rơi ra, tôi liền cho cháu đi nhổ răng ngay. Khi sự việc xảy ra, gia đình có hỏi nhưng cháu sợ hãi và nói rằng do bị ngã. Nhưng sau khi dò hỏi kĩ, tôi mới biết cháu bị cô T. đánh. Vì cháu sợ cô sẽ không tổng kết điểm môn Công dân nên cháu không dám nói. Sự việc xảy ra khiến tôi rất bức xúc, không hiểu tại sao một giáo viên lại có thể đánh học sinh như vậy. Tôi cũng đã ý kiến lên phía Ban giám hiệu nhà trường làm rõ vụ việc".

Liên quan đến vụ việc, ông Vương Đăng Tuyến, Hiệu trưởng trường THCS thị trấn Vân Đình cho biết phía nhà trường đã nhận được đơn phản ánh của phụ huynh về vụ việc và đang tiến hành xác minh, làm rõ.

Cô giáo bị tố đánh gãy răng, đuổi học sinh khỏi lớp
Ông Vương Đăng Tuyến, Hiệu trưởng nhà trường xác nhận thông tin.

Đại diện Phòng GD&ĐT huyện Ứng Hòa cho biết đã nắm được thông tin về vụ việc và yêu cầu trường THCS thị trấn Vân Đình vụ việc.

“Trước mắt, theo báo cáo của nhà trường, phía Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo nhà trường làm rõ vụ việc. Nếu cô giáo sai sẽ xử lý ở đó và không bao che”, đại diện Phòng GD&ĐT huyện Ứng Hòa cho biết.

H.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37782 sec| 653.953 kb